Con Trai Uống Thuốc Tránh Thai Có Tác Dụng Gì Không?

Con Trai Uống Thuốc Tránh Thai Có Tác Dụng Gì Không?

Con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì? Với sự phát triển của nền y học hiện đại, ngày nay các bác sĩ đã chế tạo thành công loại thuốc tránh thai dành cho nam giới, giúp cánh mày râu chia sẻ trách nhiệm ngăn ngừa mang thai với chị em.

Đối với chị em phụ nữ thì có vô vàn phương pháp tránh thai hiệu quả như: sử dụng miếng dán tránh thai, thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng, cấy que, tiêm thuốc tránh thai,…còn nam giới, chỉ có 2 lựa chọn duy nhất là: dùng bao cao su và phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Hiện tại, các chuyên gia y tế nghiên cứu thêm loại thuốc tránh thai dành cho nam giới, mang đến nhiều kết tích cực. Vậy con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Nguyên tắc hoạt động của thuốc tránh thai cho nam giới

Thuốc tránh thai của phụ nữ hoạt động dựa vào sự thay đổi nội tiết tố. Nó “đánh lừa” buồng trứng, khiến buồng trứng của bạn tưởng rằng bạn đang mang thai. Trong thời kỳ mang thai, hormone nữ tăng lên đáng kể, báo hiệu buồng trứng ngừng sản xuất trứng. Các nhà nghiên cứu lợi dụng quá trình này để chế tạo ta loại thuốc tránh thai dành cho nữ giới.

Trong khi đó, thuốc tránh thai dành cho nam giới lại dựa vào nguyên tắc ngăn chặn sự sản xuất của tinh trùng. Tuy nhiên, ở nam giới không có chu kỳ sản xuất ra tinh trùng mà tinh trùng được tạo nên từ tinh hoàn. Do vậy, các nhà nghiên cứu lại phải tìm ra cách ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu đã phải dùng progestin – hormone vốn dùng để kiểm soát sự sinh đẻ của phụ nữ. Tuy nhiên, biện pháp này các tác dụng phụ nghiêm trọng, làm thay đổi tâm trạng của nam giới.

Do đó, các nhà nghiên cứu lại thử một phương pháp khác, không can thiệp vào hormone sinh dục của nam giới. Họ sử dụng một chất độc có nguồn gốc từ 2 loại thực vật của châu Phi là ouabain. Nếu sử dụng chất độc ouabain này nguyên bản thì có thể làm ngưng tim của một người ngay lập tức. Tuy nhiên, sử dụng với một lượng cực kỳ nhỏ đã qua bào chế thì có thể tác động lên được tinh trùng của nam giới mà không hề gây độc hại gì cho cơ thể. Cụ thể cơ chế hoạt động của chất ouabain là nhắm vào một loại protein trong màng tế bào Na+/K+-ATPase, khiến tinh trùng không thể bơi được. Từ đó, ngăn ngừa thai hiệu quả.

con trai uống thuốc tránh thai có sao k, con trai uống thuốc tránh thai trị mụn, con trai uống thuốc tránh thai để làm gì, con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì, nam giới uống thuốc tránh thai của nữ có sao không

Nguyên tắc hoạt động của thuốc tránh thai cho con trai là ngăn chặn sự sản xuất của tinh trùng

2. Con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì?

Thuốc tránh thai của nam giới có khả năng ngăn chặn sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn nên khi uống thuốc tránh thai, con trai có thể ngăn ngừa hình thành thai nhi, giúp cánh mày râu chia sẻ trách nhiệm với chị em phụ nữ trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên việc kiểm soát tinh trùng ở nam giới không hề dễ dàng. Ở phụ nữ chỉ cần tập trung vào một trứng ở mỗi chu kỳ còn nam giới phải kiểm soát một triệu tinh trùng cùng một lúc nên việc tạo ra loại thuốc tránh thai cho nam giới gặp nhiều khó khăn hơn, hiệu quả không cao như mong muốn.

3. Con trai uống thuốc tránh thai có sao không?

Khi sử dụng thuốc tránh thai, con trai sẽ dễ gặp phải các tác dụng phụ sau:

Tăng cân không kiểm soát

Hầu hết, con trai khi sử dụng thuốc tránh thai đều gặp phải tình trạng tăng cân không kiểm soát bởi do sự thay đổi nồng độ cholesterol. Cân nặng có thể tăng từ 1.5kg – 5kg, do đó đây là loại thuốc không phù hợp, không nên sử dụng lâu dài, làm cân nặng tăng lên, dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch.

Rối loạn cương dương, giảm ham muốn

Thuốc tránh thai cho con trai đều có khả năng khiến tinh hoàn ngừng sản xuất hormone testosternone. Khi không có hormone testosternone này trong tinh hoàn, tinh trùng không thể trưởng thành và thụ tinh được. Từ đó gây nên rối loạn cương dương, giảm ham muốn.

con trai uống thuốc tránh thai có sao k, con trai uống thuốc tránh thai trị mụn, con trai uống thuốc tránh thai để làm gì, con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì, nam giới uống thuốc tránh thai của nữ có sao không

Con trai uống thuốc tránh thai sẽ dễ gây nên tình trạng rối loạn cương dương, giảm ham muốn

4. Con trai có nên uống thuốc tránh thai không?

Thuốc tránh thai cho con trai hiệu quả đã không cao mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nên chúng tôi khuyên bạn không nên uống thuốc tránh thai cho con trai. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng các phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả như: bao cao su, thắt ống dẫn tinh.

  • Bao cao su: Không chỉ tránh thai tốt mà còn giúp bản thân tránh được những căn bệnh lây lan qua đường tình dục.
  • Thắt ống dẫn tinh: Ngăn ngừa thai vĩnh viễn mà chi phí lại thấp hơn nhiều so với phẫu thuật ống dẫn chứng ở phụ nữ, hiệu quả gần như là 100% luôn.

Trên đây là những thông tin về thuốc tránh thai dành cho nam giới. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết con trai uống thuốc tránh thai có tác dụng gì? Con trai uống thuốc tránh thai có sao không? Cách tốt nhất là con trai nên sử dụng bao cao su hoặc phẫu thuật thắt ống dẫn tinh vừa ngăn ngừa thai hiệu quả vừa bảo vệ được chính bạn và người bạn đời của mình khỏi những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!