Uống Collagen Lúc Nào Tốt Nhất? Bao Nhiêu Tuổi Nên Uống Collagen?

Uống Collagen Lúc Nào Tốt Nhất? Bao Nhiêu Tuổi Nên Uống Collagen?

Bổ sung collagen từ bên ngoài đang là xu hướng làm đẹp HOT nhất hiện nay, giúp chị em tươi trẻ, giữ mãi nét thanh xuân. Vậy bạn đã biết uống collagen lúc nào tốt nhất để đạt hiệu quả cao chưa?

Ngày nay, collagen được xem là thần dược “cãi lão hoàn đồng” trong việc làm đẹp và chăm sóc cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn đã biết uống collagen lúc nào tốt nhất chưa? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để biết chi tiết nhé.

1. Tại sao chị em phụ nữ phải bổ sung collagen?

Collagen là thành phần không thể thiếu đối với thể, nhất là vai trò duy trì vẻ đẹp, tươi trẻ rạng người cho chị em. Theo nghiên cứu, collagen chiếm tới 30% tổng lượng protein của cơ thể, chiếm tới 90% thành phần cấu tạo nên da, nhất là lớp bì. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi 25 hàm lượng collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm dần theo thời gian nên chị em cần bổ sung collagen đầy đủ qua chế độ ăn uống hàng ngày để làm trẻ hóa làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

2. Tác dụng của collagen

Collagen mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, làn da. Cụ thể:

  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách nhanh chóng hoa.
  • Giú trẻ hóa làn da, hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.
  • Kích thích phát triển và duy trì sự chắc khỏe của móng và tóc.
  • Đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, làm mờ sẹo.
  • Duy trì tình trạng ổn định của mạch máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
  • Thúc đẩy quá trình tiết dịch đầu sụn, giúp xương khớp dẻo dai, linh hoạt, đàn hồi tốt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

uống collagen lúc nào tốt nhất, uống collagen vb lúc nào tốt nhất, uống collagen shiseido lúc nào tốt nhất, uống collagen dhc vào lúc nào tốt nhất, uống collagen nước khi nào tốt nhất, uống collagen vào lúc nào thì tốt nhất

Tác dụng của collagen

3. Uống collagen lúc nào tốt nhất?

Hầu hết mọi người thường có thói quen uống thuốc sau khi ăn no vì quan niệm để bụng rỗng khi uống thuốc sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không đúng với việc uống collagen.

Nhiều nghiên cứu cho thấy cơ thể hấp thu collagen tốt nhất là trong tình trạng đói và dạ dày gần như trổng rỗng. Vì thế, uống collagen lúc nào tốt nhất? Theo các chuyên gia làm đẹp, thời điểm lý tưởng nhất để uống collagen trong ngày là trước mỗi buổi ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Uống collagen trước khi ăn sáng: Có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích hoạt động của các bộ phận và cơ quan trong cơ thể giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ: Buổi tối là thời điểm diễn ra các quá trình tái tạo và phục hồi cơ thể. Vì thế, uống collagen vào lúc này sẽ giúp quá trình diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, đảm bảo bộ máy cơ thể luôn vận hành nhịp nhàng, không ngừng sản sinh, tái tạo tế bào mới để thay thế tế bào cũ. Từ đó, đẩy lùi quá trình lão hóa tốt hơn.

4. Bao nhiêu tuổi nên uống collagen?

Collagen có vai trò rất quan trọng trong cơ thể nên độ tuổi nào cũng nên bổ sung collagen. Tuy nhiên, cách thức bổ sung collagen ở từng lứa tuổi là không giống nhau.

  • Trước tuổi 25: Cơ thể có khả năng tổng hợp và sản sinh collagen rất tốt nên bạn chỉ cần bổ sung các thực phẩm có chứa hàm lượng collagen cao từ nguồn gốc tự nhiên như: trứng gà, cá biển, các loại rau củ có màu đỏ như: cà chua, ớt chuông, dâu tây,…
  • Sau tuổi 25: Hàm lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm dần và tuổi tác càng lớn, lượng collagen hấp thụ được từ thực phẩm tự niên càng ít đi nên đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn bắt đầu bổ sung các viên uống collagen.
  • Bước vào độ tuổi trung niên: Hàm lượng collagen trong tế bào da bắt đầu giảm mạnh nên bạn càng phải uống các loại thực phẩm chức năng cung cấp collagen dưới dạng viên nén hoặc dạng lỏng.

Như vậy, độ tuổi thích hợp nhất để chị em nên uống collagen là từ 25 tuổi trở đi.

uống collagen lúc nào tốt nhất, uống collagen vb lúc nào tốt nhất, uống collagen shiseido lúc nào tốt nhất, uống collagen dhc vào lúc nào tốt nhất, uống collagen nước khi nào tốt nhất, uống collagen vào lúc nào thì tốt nhất

Độ tuổi thích hợp nhất để uống collagen là từ 25 tuổi trở đi

5. Uống collagen trong bao lâu thì có hiệu quả?

Collagen mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể lạm dụng và bổ sung chất này một cách bừa bãi. Việc uống collagen cần tuân thủ đúng liệu trình và theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Đối với cơ thể của một người bình thường, việc uống collagen sẽ phát huy hiệu quả sau 2 - 3 tháng sử dụng.

Quá trình bổ sung collagen không diễn ra liên tục mà phải có sự gián đoạn. Một liệu trình uống collagen khoa học sẽ kéo dài liên tiếp trong vòng 2 - 3 tháng sau đó tạm dừng 1 tháng để cơ thể có thời gian chuyển hóa và hấp thu rồi mới tiếp tục sử dụng lại. Liệu trình phổ biến nhất để uống collagen là uống liên tục trong vòng 3 tháng, tạm dừng 1 tháng.

6. Một số lưu ý khi uống collagen

Khi uống collagen, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho chính mình:

  • Uống collagen đúng cách, đúng liều lượng: Trên thị trường hiện nay, collagen có ba dạng, đó là dạng viên, dạng lỏng và dạng bột. Mỗi loại sẽ có quy định khác nhau về cách uống, liều lượng. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Đồng thời, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng bởi mỗi dạng collagen sẽ có cách dùng khác nhau
  • Cân nhắc tình trạng sức khỏe thực tế để quyết định nên uống collagen hay không? Như chúng tôi đã đề cập ở trên, độ tuổi thích hợp nhất để uống collagen là từ sau 25 tuổi. Tuy nhiên, không phải thể trạng cơ thể của tất cả mọi người đểu thích hợp để bổ sung collagen. Ví dụ: Khi bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú thì việc sử dụng collagen của bạn cần phải có sự đồng ý và hướng dẫn trực tiếp của bác sĩ. Vì uống collagen trong thời kỳ này sẽ có những tác động không tốt đến sự phát triển của em bé.
  • Không nên sử dụng chung collagen với một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ: Collagen là thực phẩm chức năng, không thể thay thế thuốc trị bệnh. Loại thực phẩm này cũng có nguy cơ gây ra dị ứng với một số thành phần có trong các loại thuốc khác nên bạn cần lưu ý khi sử dụng. Tốt nhất là nên nhờ đến sự hỗ trợ, tư vấn từ phía bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Kết hợp việc uống collagen với luyện tập thể dục thường xuyên để giúp bạn có một body săn chắc, khỏe mạnh, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được đẩy mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ đó, lượng collagen đưa vào cơ thể được chuyển hóa và hấp thu tốt hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách uống collagen. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết uống collagen lúc nào tốt nhất để đạt hiệu quả cao.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp, thành công.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!