Giải Đáp: U Nang Buồng Trứng Phải Có Thai Được Không?

Giải Đáp: U Nang Buồng Trứng Phải Có Thai Được Không?

Buồng trứng là một bộ phận của cơ quan sinh sản. Vì thế, khi bị u nang buồng trứng phải, tất cả chị em đều lo lắng không biết u nang buồng trứng phải có thai được không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

U nang buồng trứng phải là bệnh lý phụ khoa hay gặp, có tỉ lệ lành tính lên tới 90%. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên mọi người thường thắc mắc: U nang buồng trứng phải có thai được không? Hãy cùng với mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

1. U nang buồng trứng phải là gì?

U nang buồng trứng phải là những bao nang có chứa dịch nhầy được hình thành và phát triển tại buồng trứng và chúng nằm ở vị trí bên phải của cơ thể chị em phụ nữ.

U nang buồng trứng phải thường có kích thước từ vài milimet cho đến vài centimet và có thể gây hại đến sức khỏe và cuộc sống của chị em nên bạn cần can thiệp và điều trị sớm.

u nang buồng trứng phải, u nang buồng trứng trái, u nang buồng trứng có nguy hiểm không, u nang buồng trứng xoắn, u nang buồng trứng có phải mổ không, u nang buồng trứng phải 40mm, u nang buồng trứng phải có thai được không, u nang buồng trứng ác tính, u nang buồng trứng siêu âm, u nang buồng trứng trái có nguy hiểm không

U nang buồng trứng phải là những bao nang có chứa dịch nhầy được hình thành và phát triển tại buồng trứng bên phải

2. Nguyên nhân gây nên u nang buồng trứng phải

Nguyên nhân gây nên u nang buồng trứng phải cũng là nguyên nhân chung gây nên bệnh u nang buồng trứng và các nguyên nhân đó có thể là:

  • Do rối loạn nội tiết tố nữ.
  • Do lạc nội mạc tử cung.
  • Buồng trứng đa nang.
  • Do chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không khoa học như: sử dụng nhiều thuốc tránh thai, thường xuyên stress lo âu, ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ ăn nhanh,…
  • Người đã từng bị sẩy thai hoặc có kinh nguyệt quá sớm cũng có khả năng bị u nang buồng trứng cao hơn người bình thường.
  • Người bị suy giảm chức năng tuyến giáp.

3. Triệu chứng của u nang buồng trứng phải

90% phụ nữ bị u nang buồng trứng phải là lành tính và không có bất cứ triệu chứng nào, chúng sẽ tự biến mất theo thời gian. Tuy nhiên, 10% còn lại có thể phát triển thành khối u ác tính và có nguy cơ trở thành bệnh ung thư. Các triệu chứng khi bị u nang buồng trứng phải mà chị em thường gặp là:

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt ngay cả màu sắc và thời gian.
  • Đau bất thường ở vùng chậu, thắt lưng và đùi. Những cơn đau mơ hồ, không rõ ràng nhưng hay xảy ra vì các khối u chèn ép lên các cơ quan và dây thần kinh dọc xương chậu.
  • Đau tức bụng dưới và có cảm giảm buồn nôn, chướng bụng khi kích thước của khối u dần tăng lên.
  • Vùng bụng dưới to lên bất thường và bạn sờ vào có khối u. Đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp khối u ác tính và có thể phát triển thành ung thư.
  • Thường xuyên có cảm giác buồn tiểu và đi tiểu rắt do u nang buồng trứng chèn lên bàng quang khiến chị em có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn và khi đi tiểu lại có cảm giác đau buốt, khó chịu.
  • Đau khi quan hệ vì một số u nang phát triển có thể nằm ngay ở cổ tử cung gây đau khi quan hệ.
  • Khi bước vào độ tuổi sinh sản, chị em rất dễ mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh u nang buồng trứng. Vì thế, để đảm bảo có một sức khỏe tốt, chị em nên chủ động thăm khám và kiểm tra phụ khoa khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra.

u nang buồng trứng phải, u nang buồng trứng trái, u nang buồng trứng có nguy hiểm không, u nang buồng trứng xoắn, u nang buồng trứng có phải mổ không, u nang buồng trứng phải 40mm, u nang buồng trứng phải có thai được không, u nang buồng trứng ác tính, u nang buồng trứng siêu âm, u nang buồng trứng trái có nguy hiểm không

90% phụ nữ bị u nang buồng trứng phải là lành tính và có khả năng mang thai bình thường

4. U nang buồng trứng phải có nguy hiểm không?

U nang buồng trứng phải có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì chúng sẽ không gây hại nhiều đến sức khỏe.

Tuy nhiên, u nang buồng trứng phải cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư buồng trứng. Khi bị ung thư buồng trứng, bạn có thể điều trị khỏi nhưng mất đi khả năng làm mẹ. Nguy hiểm hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Thực tế thì u nang buồng trứng phải đều có thể kiểm soát và điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm. Vì thế, bạn hãy thăm khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhé.

5. U nang buồng trứng phải có thai được không?

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng và quan trọng nhất của người phụ nữ. Vì thế, khi phát hiện mình bị u nang buồng trứng phải, các chị em đều lo lắng không biết mình có khả năng làm mẹ không? Câu trả lời này là Có, bạn hoàn toàn có thể mang thai. Còn nếu bạn bị u nang buồng trứng cả 2 bên và chúng đã bị xơ hóa sang ung thư, bạn phải cắt bỏ cả 2 bên buồng trứng thì lúc này bạn không thể mang thai được.

Còn lại các trường hợp U nang buồng trứng phải dưới đây đều có thể mang thai bình thường:

  • Bạn chỉ bị u nang buồng trứng phải, bạn chỉ bị cắt 1 bên buồng trứng và vẫn còn 1 bên buồng trứng lành tính thì có thể mang thai bình thường 100%.
  • Bạn bị u nang buồng trứng cơ nang, kích thước không quá lớn thì nên theo dõi thường xuyên để tránh trường hợp u phát triển lớn và vấn đề này bạn vẫn mang thai được bình thường.
  • Bạn bị u nang buồng trứng cả 2 bên nhưng mỗi bên chỉ cắt bỏ 1 góc bị nang hóa, phẫu thuật bóc bỏ phần u thì vẫn có thể mang thai. Tuy nhiên tỉ lệ đậu thai ở trường hợp này là thấp hơn.

Như vậy, dù bị u nang buồng trứng phải, bạn vẫn có thể sinh con bình thường. Tuy nhiên, bạn phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên để kiểm soát tình hình của khối u. Đồng thời chăm sóc sức khỏe theo đúng sự chỉ định của bác sĩ để khả năng đậu thai cao.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và nói KHÔNG với bệnh u nang buồng trứng!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!