Lộ Diện Các Tư Thế Quan Hệ Tốt Nhất Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm

Lộ Diện Các Tư Thế Quan Hệ Tốt Nhất Cho Người Thoát Vị Đĩa Đệm

Khi bị thoát vị đĩa đệm, chắc hẳn ai cũng lo lắng về vấn đề quan hệ tình dục nhưng không sao, với những tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm sau, chắc chắn bạn sẽ vô cùng hạnh phúc, vừa không đau đớn, khó chịu vừa khiến bạn tình đắm say.

Tình dục là nhu cầu thiết yếu của con người. Vì thế, những người bị thoát vị đĩa đệm thường băn khoăn thắc mắc không biết có quan hệ được không. Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm nào tốt? Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn.

1. Người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không?

Khi bị thoát vị đĩa đệm, nhân nhầy ở khe liên đốt sẽ bị lệch ra ngoài, chèn ép xương cột sống phía sau. Các dây thần kinh thoát ra khe liên đốt ở trong cột sống gây ra những cơn đau nhức âm ỉ. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng: Người bị thoát vị đĩa đẹm nên hạn chế các hoạt động thể lực nặng làm ảnh hưởng đến cột sống, khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

Theo cấu trúc giải phẫu và sinh lý, dây thần kinh kiểm soát chức năng của bộ phận sinh dục nằm ở cột sống đoạn xương cứng và hầu như chúng không gây ảnh hưởng gì đến tình trạng thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, người bị thoát vị đĩa đệm thường xuyên cảm thấy đau đớn nên mất hứng thú trong việc quan hệ tình dục.

Còn đối với cơn đau thưa thớt, vừa và nhẹ, bệnh nhân hoàn toàn có thể quan hệ được một cách bình thường. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp.

Đối với bệnh nhân ở giai đoạn nặng, nhân nhầy lệch ra ngoài khe liên đốt quá nửa chiều dài đĩa đệm nên lúc này, bệnh nhân cần tập các bài tập phục hồi chức năng, vận động trị liệu để giảm đau. Nếu cơn đau giảm sút thì bệnh nhân mới cân nhắc đến việc duy trì hoạt động tình dục. Ngược lại, bệnh tình chuyển biến xấu, cơn đau liên tục và dồn dập hơn, người bệnh cần hạn chế tổi thiểu các hoạt động tình dục để không khiến bệnh thêm nặng hơn.

người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không, tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm, mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu quan hệ, lời khuyên cho người bị thoát vị đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý, tư thế ngồi cho người thoát vị đĩa đệm

Nếu bệnh nhẹ và thưa thớt thì người bị thoát vị đĩa đệm vẫn quan hệ được bình thường

2. Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Để mỗi “cuộc yêu” được diễn ra một cách thăng hoa và thoải mái nhất, người bị thoát vị đĩa đệm cần lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp nhất, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Dưới đây là tư thế quan hệ tốt nhất cho người thoát vị đĩa đệm, bạn có thể tham khảo.

Tư thế quan hệ cho nam giới bị thoát vị đĩa đệm

Tư thế quan hệ tốt nhất cho nam giới bị thoát vị đĩa đệm là quan hệ ở phía sau bạn tình. Chọn tư thế này, nữ giới sẽ chủ động kiểm soát được tình hình, từ đó làm giảm áp lực tác động lên vùng lưng của nam giới. Hơn nữa, tư thế này cũng dễ dàng thực hiện hơn, mang lại hưng phấn cho cả 2 người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tư thế truyền thống nhưng để nam nằm dưới, nữ nằm trên. Bạn nam có thể kê thêm một chiếc khăn mềm có độ dày vừa phải dưới thắt lưng để giữ độ cong tự nhiên của cột sống. Điều này giúp bạn giảm đau hơn trong khi quan hệ và không khiến bệnh trở nên nặng thêm.

Tư thế quan hệ cho nữ giới bị thoát vị đĩa đệm

Tư thế truyền thống: Tương tự với tư thế truyền thống dành cho nam giới bị thoát vị đĩa điểm. Tuy nhiên, trường hợp này là nữ nằm dưới, nam nằm trên để giảm đau lưng cho nữ giới khi quan hệ và không làm tổn thương thêm đến đĩa đệm cột sống.

Tư thế nằm nghiêng: Tư thế nằm nghiêng sẽ tránh được cảm giác đau lưng, đau hông khi quan hệ. Từ đó, không phá hỏng cảm giác “yêu” cho cả 2 vợ chồng.

Tư thế quan hệ cho cả 2 vợ chồng bị thoát vị đĩa đệm

Nếu cả 2 vợ chồng cùng mắc bệnh thoát vị đĩa đệm thì tư thế quan hệ tốt nhất cho cả 2 người là tư thế truyền thống. Tuy nhiên, trước khi quan hệ, cả 2 người cùng trao đổi ý kiến với nhau để điều chỉnh tư thế phù hợp, không gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ.

người bị thoát vị đĩa đệm có quan hệ được không, tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm, mổ thoát vị đĩa đệm bao lâu quan hệ, lời khuyên cho người bị thoát vị đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng đến sinh lý, tư thế ngồi cho người thoát vị đĩa đệm

Người bị thoát vị đĩa đệm có thể lựa chọn tư thế quan hệ truyền thống

3. Những điều cần lưu ý cho người bị thoát vị đĩa đệm khi quan hệ

Khi quan hệ, người bị thoát vị đĩa đệm cần lưu ý những vấn đề sau để không làm ảnh hưởng đến bệnh tật:

  • Quan hệ với lực vừa phải: Nếu quan hệ với lực quá mạnh sẽ tác động vào đĩa đệm khiến tình trạng của bệnh thêm nặng hơn. Bởi vậy mà bạn cần phải thực hiện các động tác một cách nhẹ nhàng, vừa phải, tránh gây cảm giác đau đớn cho đối phương.
  • Có các cử chỉ giao tiếp với nhau khi quan hệ: Sử dụng các cử chỉ giao tiếp trong quan hệ giúp đối phương biết được bạn đang có cảm giác như thế nào, nhất là khi bạn tình của mình đang bị đau lưng để từ đó phát hiện và ngừng cuộc yêu kịp thời. Hơn nữa, việc trao nhau các cử chỉ trong giao tiếp cũng khiến cuộc yêu trở nên thăng hoa hơn.
  • Thử nhiều tư thế quan hệ khác nhau cho người bị thoát vị đĩa đệm: Khám phá nhiều tư thế quan hệ mới sẽ tạo cảm giác thăng hoa hơn vợ chồng. Đồng thời, tìm được những động tác phù hợp, ít gây ra cảm giác đau đớn cho bản thân. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu áp dụng tư thế quan hệ nào, bạn cũng phải tìm hiểu kỹ càng, tránh thực hiện động tác sai trái, gây ra ảnh hưởng không tốt.
  • Chuẩn bị trước: Trước khi quan hệ, bạn nên tắm bằng nước nóng, massage vùng cột sống thắt lưng để làm giảm các cơn đau, nhất là khi 2 bạn muốn dành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu.

Trên đây là những tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm. Các bạn nên tham khảo để tạo cảm giác hưng phấn hơn cho cuộc yêu. Đồng thời, hạn chế tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!