Trễ Kinh 1 Tuần Đã Có Thai Chưa? Cần Làm Gì Khi Bị Chậm Kinh?

Trễ Kinh 1 Tuần Đã Có Thai Chưa? Cần Làm Gì Khi Bị Chậm Kinh?

Trễ kinh 1 tuần là vấn đề luôn khiến chị em lo lắng. Thực tế có nhiều người tự hỏi không biết mình có bị sao không hay là mình đã có thai. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trễ kinh 1 tuần. Vì thế để biết chính xác có thai không, bạn nên theo dõi bài viết sau.

1. Trễ kinh là gì?

Trễ kinh là tình trạng nữ giới có kinh nguyệt không đều, đến kỳ kinh rồi mà vẫn chưa thấy xuất hiện kinh nguyệt. Thông thường, khi con gái mới bước vào độ tuổi dậy thì kinh nguyệt sẽ không đều trong 1 – 2 năm đầu, tháng đến trước hoặc tháng đến sau. Tuy nhiên, càng về sau chu kỳ kinh nguyệt sẽ càng ổn định hơn.

Trường hợp trễ kinh 1 tuần là trường hợp đã quá 35 ngày kể từ ngày bắt đầu hành kinh mà vẫn chưa có. Trường hợp nặng trễ kinh 3 kỳ liên tiếp được xem là vô kinh. Còn trường hợp trễ kinh ra khí hư màu nâu hoặc đau lưng ra huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, chị em không được chủ quan, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

trễ kinh 1 tuần thai được mấy tuần, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch, trễ kinh 1 tuần thử que 2 vạch, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch có thai không, trễ kinh 1 tuần, trễ kinh 1 tuần siêu âm thấy thai chưa,  trễ kinh 1 tuần siêu âm không thấy thai, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ, trễ kinh 1 tuần có bầu không, trễ kinh 1 tuần thử que được chưa

Trễ kinh 1 tuần là trường hợp đã quá 35 ngày kể từ ngày bắt đầu hành kinh mà vẫn chưa có

2. Trễ kinh 1 tuần thì thử que được chưa?

Mỗi chị em sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Do đó, rất khó để xác định được việc trễ kinh mấy ngày là biết có thai. Thông thường, trứng sau khi thụ tinh sẽ mất khoảng 7 – 10 ngày để làm tổ.  Vì thế, sau khoảng thời gian này, bạn mới có thể dùng que thử thai.

Trường hợp thử thai quá sớm, trứng thụ tinh chưa về làm tổ ở tử cung thì sẽ không có kết quả. Tốt nhất là bạn nên đợi 5 – 7 ngày sau khi trễ kinh mới dùng que thử thai để thử. Lúc này, lượng hormone HCG trong nước tiểu đã tăng cao nên cho biết chính xác bạn đã có thai hay chưa.

Thực tế, khoảng 9 ngày sau khi trứng được thụ tinh thì thai sẽ làm tổ ở tử cung. Nghĩa là khi bạn nhận ra mình bị trễ kinh thì trước đó quá trình thụ thai đã diễn ra và bắt đầu phát triển. Khi thử thai, chắc chắn lúc đó bạn đã thai ở tuần thứ 3 – 4 của thai kỳ.

Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng trễ kinh. Nếu nghi ngờ mình có thai sau khi trễ kinh dài ngày từ 5 – 7 ngày thì bạn nên chọn que thử chất lượng để kiểm tra.

3. Trễ kinh 1 tuần đã biết có thai chưa?

Trễ kinh 1 tuần đã biết có thai chưa? Thực tế, để biết chính xác có thai hay không, chị em có thể dựa vào hiện tượng trễ kinh. Chị em có thể đợi, nếu chậm kinh 1 tuần và que thử cho kết quả 2 vạch thì bạn đã có thai.

Nhiều chị em nóng vội thấy trễ kinh 1 – 3 ngày là đã dùng que thử. Lúc này, kết quả chưa thực sự chính xác. Bởi trễ kinh còn do nhiều tác nhân gây ra, để biết chính xác bạn có em bé chưa thì bạn nên chờ chậm kinh 7 ngày. Lúc đó mới biết kết quả chính xác 100%.

Trường hợp trễ kinh 7 – 8 – 9 – 10 – 12 ngày mà thử thai 1 vạch tức là bạn chưa có thai. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp điều trị kịp thời?

4. Trễ kinh 1 tuần đi siêu âm được không?

Chậm kinh hay đau bụng dưới, ra máu nâu đỏ, buồn nôn là những dấu hiệu quan trọng nhận biết bạn đã có thai hay chưa. Thông thường, giai đoạn này sẽ diễn ra từ 3 – 5 ngày theo quy trình sau:

Tinh dịch đi vào âm đạo, hàng triệu tinh trùng bắt đầu cuộc đua trên quãng đường dài 18cm từ cổ tử cung cho đến ống dẫn trứng để thụ tinh.

Nếu trứng kết hợp với tinh trùng thành công thì tế bào mới được phân chia, phôi nang đi từ ống dẫn trứng vào tử cung. Thời gian cho quá trình này diễn ra khoảng 3 ngày.

Để thai vào tử cung và chính thức hình thành sự sống mới trong cơ thể người phụ nữ thì phải mất khoảng 7 – 14 ngày, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Vậy trễ kinh 1 tuần đi siêu âm được không? Theo các bác sĩ sản khoa, chị em nên chờ từ 10 – 15 ngày để chắc chắn thai nhi đã vào đến tử cung chưa. Nếu siêu âm trước thời gian này, máy sẽ không thấy gì cả, điều này sẽ khiến bạn lo lắng hơn.

5. Trễ kinh 1 tuần đã nghén chưa?

Theo thống kê, có đến ¾ phụ nữ mang thai có triệu chứng nôn hoặc buồn nôn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Hiện tượng này thường nặng hơn vào buổi sáng và dịu đi trong ngày. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thậm chí còn nôn ói kéo dài suốt cả ngày.

Thông thường, cơn ốm nghén bắt đầu từ tuần thứ 6 của thai kỳ, tương đương với trễ kinh 2 tuần và xảy ra trong 3 tháng đầu ở 91% phụ nữ. Cơn ốm nghén có xu hướng nặng hơn ở tháng tiếp theo. Từ sau tuần thứ 14, mẹ bầu bị ốm nghén sẽ cảm thấy thoải mái hơn và mất thêm khoảng 1 tháng nữa là trở lại bình thường.

trễ kinh 1 tuần thai được mấy tuần, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch, trễ kinh 1 tuần thử que 2 vạch, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch có thai không, trễ kinh 1 tuần, trễ kinh 1 tuần siêu âm thấy thai chưa,  trễ kinh 1 tuần siêu âm không thấy thai, trễ kinh 1 tuần thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ, trễ kinh 1 tuần có bầu không, trễ kinh 1 tuần thử que được chưa

Thông thường trễ kinh 1 tuần thì chưa nghén, bạn phải đợi thêm 1 tuần nữa  

6. Trễ kinh 1 tuần phải làm sao?

Có nhiều tác nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh 1 tuần ở nữ giới. Đối với từng nguyên nhân sẽ có giải pháp khắc phục khác nhau. Vì thế để có kết quả tốt, chị em nên chủ động đến địa chỉ y tế chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân để có phác đồ điều trị thích hợp.

Nếu chậm kinh do mang thai thì phải hết sức thận trọng. Bởi tỷ lệ sảy thai ở 3 tháng đầu là khá cao. Để ngăn chặn tình trạng này, chị em nên cẩn thận trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, tránh làm công việc nặng, nguy hiểm gây nên tình trạng té ngã,...

Trường hợp trễ kinh 1 tuần không phải là do mang thai thì bạn nên thực hiện theo lời khuyên sau:

  • Duy trì cân nặng ổn định ở mức lành mạnh, khoa học.
  • Luôn giữ tâm lý thoải mái, có chế độ nghĩ ngơi, thư giãn hợp lý.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...vừa có hại cho cơ thể vừa ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Không được thụt rửa quá sâu vào âm đạo.
  • Dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt theo sự chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hoặc dùng thuốc quá liều.
  • Trường hợp thăm khám, phát hiện bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thì cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến hiện tượng trễ kinh 1 tuần. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết trễ kinh 1 tuần có thai hay không và chậm kinh bao lâu thì đi siêu âm để có biện pháp chăm sóc bản thân thật tốt.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!