Dấu Hiệu Nhận Biết Mang Thai Tuần Đầu, Bạn Không Nên Bỏ Qua

Dấu Hiệu Nhận Biết Mang Thai Tuần Đầu, Bạn Không Nên Bỏ Qua

Sau một thời gian chờ đợi tin vui, bỗng nhiên bạn thấy cơ thể có biểu hiện “khác lạ”. Bạn tự hỏi, không biết mình đã có thai chưa? Đừng bỏ qua các dấu hiệu mang thai tuần đầu sau để chắn chắn 100% là có thai.

Thông thường, sau khi chậm kinh 5 – 7 ngày, chị em sẽ dùng que thử thai để biết chính xác mình có tin vui chưa. Tuy nhiên, một số người có thể nhận biết mang thai sớm nhờ các dấu hiệu mang thai tuần đầu dưới đây.

1. Thường xuyên đi tiểu

Bạn vừa mới đi tiểu được khoảng 1 tiếng trước và giờ đây lại muốn ghé thăm toilet một lần nữa thì đây có thể là “điềm báo” báo hiệu bạn đang có thai. Hiện tượng này, thường xuyên xuất hiện vào khoảng tuần 6 đến tuần 8 sau khi thụ thai.

Sau khi trứng thụ tinh được khoảng 6 tuần, lưu lượng máu trong cơ thể tăng, khiến thận bài tiết ra nước nhiều hơn. Cùng với đó là sự chèn ép của tử cung ngày càng lớn lên bàng quang khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn.

dấu hiệu mang thai tuần đầu, dấu hiệu mang thai tuần đầu có đau bụng không, dấu hiệu mang thai tuần đầu webtretho

Đi tiểu là hiện tượng thường xuyên xuất hiện sau khoảng 6 - 8 tuần thụ thai

2. Chảy máu âm đạo

Sau khi trứng được thụ tinh, chỉ khoảng 6 – 12 ngày là chị em sẽ thấy hiện tượng chảy máu. Tuy nhiên, lượng máu ra rất it và chỉ kéo dài từ 1 – 2 ngày. Sở dĩ hiện tượng này xảy ra là do sau khi trứng thụ tinh lớp niêm mạc tử cung bị bung ra, dẫn đến hiện tượng chảy máu âm đạo.

3. Trễ kinh

Sau quá trình thụ thai, bạn sẽ không thấy xuất hiện kinh nguyệt nữa. Bởi, lúc này cơ thể bắt đầu sản sinh hormone HCG để duy trì thai kỳ và làm buồng trứng giảm sự tích trứng mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Vì thế sau 5 – 7 ngày trễ kinh, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra lượng HCG có trong nước tiểu. Nếu kết quả là dương tính thì chắc chắn bạn đã có thai.

4. Ngực thay đổi

Sự thay đổi bất thường ở ngực như: căng tức ngực, tăng kích thước vòng 1, đầu ti thâm, có cảm giác nóng cơ đầu núm vú,…là 1 trong những dấu hiệu mang thai tuần đầu, bạn có thể dễ dàng nhận biết.

5. Tăng cân hoặc giảm cân

Bên cạnh sự thay đổi bất thường ở vùng ngực, bạn có thể thấy cân nặng của mình thay đổi. Bởi giai đoạn đầu mang thai rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng ốm nghén, khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, dẫn đến cân nặng bị sụt giảm. Còn nếu không gặp phải tình trạng ốm nghén thì cân nặng sẽ tăng lên.

6. Buồn nôn

Nếu chị em bỗng nhiên bị nôn ọe thường xuyên thì có thể nghỉ ngay đến việc mang thai. Dấu hiệu này thường xuất hiện sau tuần đầu mang thai.

dấu hiệu mang thai tuần đầu, dấu hiệu mang thai tuần đầu có đau bụng không, dấu hiệu mang thai tuần đầu webtretho

Buồn nôn là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi mang thai

7. Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi cũng là dấu hiệu mang thai tuần đầu. Sở dĩ chị em bị mệt khi mang thai là do cơ thể phải hoạt động liên tục để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bào thai.

8. Nhiệt độ cơ thể tăng

Khi mang thai, lượng progesterone trong cơ thể của chị em được tiết ra nhiều hơn, dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng, khiến chị em luôn cảm thấy nóng và có thể bật quạt suốt ngày dù thời tiết lạnh.

9. Tâm trạng “sáng nắng chiều mưa”

Sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến tâm lý của bạn dễ thất thường hơn gấp ngàn lần, đang tủi thân, mệt mỏi trong chớp mắt, bạn có thể nổi giận, cáu gắt, bực bội ngay.

10. Thói quen ăn uống bị đảo lộn

Để nhận biết dấu hiệu có thai sau khi quan hệ, chị em có thể dựa vào thói quen ăn uống hằng ngày. Chẳng hạn: nếu như trước đây, chị em rất ghét ăn chua mà giờ đây lại thèm đồ ăn chua thì cần phải nghĩ ngay đến việc chị em đang mang thai. Điều này là do hormone progesterone trong thai kỳ làm cho bạn cảm thấy đói hơn.

11. Thính mũi

Đột nhiên bạn trở nên nhạy cảm hơn với các mùi xung quanh. Đó có thể là mùi thuốc lá bạn cực ghét, mùi nước hoa bạn yêu thích hay đơn giản là mùi thức ăn,…cũng có thể làm bạn khó chịu, buồn nôn. Nguyên nhân là do nội tiết tố nữ Estrogen tăng khiến mẹ bầu thính hơn, dễ nhạy cảm với mùi.

dấu hiệu mang thai tuần đầu, dấu hiệu mang thai tuần đầu có đau bụng không, dấu hiệu mang thai tuần đầu webtretho

Đột nhiên bạn bị nhạy cảm với các mùi xung quanh thì bạn cũng nên nghĩ ngay đến việc mang thai

12. Táo bón

Sự thay đổi của hormone và nồng độ nội tiết tố progesterone tăng cao khi mang thai sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa, làm bạn dễ bị đầy hơi, táo bón hơn. Ngoài ra, sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực cho xương chậu và bàng quang. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến bà bầu dễ bị táo bón trong thai kỳ.

13. Bỗng nhiên khó thở, hụt hơi

Nếu bạn đang khỏe mạnh bình thường, bỗng nhiên bị khó thở, hụt hơi, nhất là vào ban đêm khi đang nằm ngủ thì rất có thể bạn đã đậu thai.

Khi đậu thai, cơ thể thay đổi nội tiết tố. Điều này làm cho niêm mạc tử cung dày lên, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị khó thở, hụt hơi.

14. Tăng nhịp tim

Thực tế là vào khoảng tuần thứ 8 – 10 của thai kỳ tim của bạn có thể đập nhanh và mạnh hơn. Điều này là do hormone gây ra.

15. Âm đạo sậm màu hơn bình thường

Khi mang thai, lưu lượng máu trong cơ thể tăng khiến âm đạo và nhũ hoa đậm màu hơn. Đây cũng là dấu hiệu mang thai tuần đầu mà nhiều người gặp phải.

Trên đây là các dấu hiệu mang thai tuần đầu. Các bạn hãy tham khảo để nhận biết tình trạng mang thai sớm. Từ đó có biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp, giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!