Thượng Mã Phong Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Trí Bệnh

Thượng Mã Phong Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Trí Bệnh

Thượng mã phong là hiện tượng rất hiếm xảy ra trong khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bạn vẫn phải tìm hiểu thượng mã phong là gì? Vì chúng cực kỳ nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ khiến người bệnh tử vong ngay sau đó.

Thượng mã phong là căn bệnh nguy hiểm có thể gây đột tử cho nam giới trong khi quan hệ tình dục. Vì thế, các bạn nên nắm rõ thượng mã phong là gì để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

1. Thượng mã phong là gì?

Hầu hết những người trẻ thường chưa biết thượng mã phong là gì? Thượng mã phong được hiểu đơn giản là tình trạng đột quỵ trong lúc quan hệ tinh dục do tinh dịch tiết ra quá nhiều.

Thượng mã phong chủ yếu xảy ra ở nam giới. Song nữ giới cũng có thể gặp phải trường hợp này do hưng phấn tình dục quá mức hoặc vì một số nguyên nhân khác. Lúc này, người bệnh sẽ bị đứt, tắc nghẽn mạch máu não hoặc ép tim nên nếu không được cấp cứu khẩn cáp thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

thượng mã phong là gì, thượng mã phong là gì có nguy hiểm không, thượng mã phong là bệnh gì, thượng mã phong tiếng anh là gì, thượng mã phong có nghĩa là gì, mã thượng phong hầu là gì

Thượng mã phong là à tình trạng đột quỵ của nam giới trong lúc quan hệ

2. Dấu hiệu nhận biết người sắp bị thượng mã phong

  • Người bệnh có dấu hiệu mệt lả, mặt mũi trắng bệch, da biến sắc.
  • Bệnh nhân thay đổi sắc mặt nhanh chóng, tứ chi yếu ớt.
  • Chân tay trở nên lạnh ngắt, ra nhiều mồ hôi.
  • Nhiều trường hợp còn có triệu chứng co giật.
  • Hơi thở gấp gáp, nông hơn và có cảm giác tức ngực khó thở.

3. Nguyên nhân khiến nam giới bị thượng mã phong

Ngày nay, tỷ lệ nam giới bị thượng mã phong ngày càng nhiều. Nguyên nhân bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt kém lành mạnh khiến sức khỏe yếu. Để hạn chế điều này, các bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân để có biện pháp phòng ngừa sớm. Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu khiến nam giới bị thượng mã phong.

Do người bệnh quan hệ trong lúc sức khỏe yếu

Sức khỏe yếu chính là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh thượng mã phong ở nam giới. Khi sức khỏe không đảm bảo cộng với việc vận động mạnh liên tục khi quan hệ sẽ gây ra hiện tượng nhịp tim tăng rồi rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu cục bộ.

Cũng vì thế mà, tai biến này thường xảy ra với những người bị bệnh nặng khi giao hợp, người đang trong giai đoạn phục hồi thể chất,…

thượng mã phong là gì, thượng mã phong là gì có nguy hiểm không, thượng mã phong là bệnh gì, thượng mã phong tiếng anh là gì, thượng mã phong có nghĩa là gì, mã thượng phong hầu là gì

Sức khỏe yếu là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng thượng mã phong

Do bệnh lý về tim mạch, não bộ

Thượng mã phong cũng là căn bệnh xảy ra chủ yếu ở những người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp. Trong lúc giao hợp, hệ thần kinh thực vật được kích thích quá mức gây ra các dồn nén lên tim và mạch máu, khiến người bệnh có thể bị trụy tim.

Bên cạnh đó, người bệnh còn bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim, xuất huyết não, thuyên tắc động mạch phổi, hạ huyết áp đột ngột,…

Trường hợp nam giới bị stress kéo dài nhưng lại quan hệ ngay lập tức khi tinh thần chưa được ổn định cho lắm cũng dễ mắc phải nguy cơ bị thượng mã phong.

Do đời sống tình dục hoang lạc

Thực tế việc nam giới quan hệ tình dục nhiều lần, quan hệ kéo dài đều làm tăng nguy cơ bị thượng mã phong. Tương tự dối với việc nam giới quan hệ nhiều lần trong thời gian ngắn hoặc sử dụng chất kích thích quá liều khi quan hệ cũng sẽ gặp phải nguy cơ bị thượng mã phong.

4. Đối tượng có nguy cơ bị thượng mã phong cao

  • Nam giới có độ tuổi từ 30 – 50.
  • Người bị suy giảm thể lực do làm việc quá sức hoặc sử dụng quá nhiều chất kích thích khi quan hệ.
  • Người gặp phải các vấn đề về não như: động kinh, rối loạn tuần hoàn não, có tiền sử xuất huyết não,…
  • Nam giới mắc các bệnh về tim mạch như: rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc động mạch,…
  • Người quan hệ tình dục liên tục trong thời gian ngắn.

5. Phụ nữ cần làm gì khi đàn ông bị thượng mã phong?

Hầu hết, nam giới khi bị thượng mã phong đều bất tỉnh, lúc này chị em không được hoảng hốt, hãy bình tĩnh xử lý theo các bước sau:

  • Người phụ nữ cần giữ nguyên tư thế nếu dương vật vẫn còn trong âm đạo, sau đó thực hiện hà hơi thổi ngạt.
  • Tìm nhanh 1 vật nhọn hoặc sử dụng đầu ngón tay để ấn mạnh vào đầu xương cụt (vị trí giữa hậu môn và dương vật).
  • Sau đó thấy máu chảy tại vị trí này, người phụ nữ tiến hành hà hơi thổi ngạt để hô hấp nhân tạo cho nam giới.
  • Lấy ngón tay cái ấn mạnh vào vùng giữa môi trên và mũi (huyệt nhân trung).
  • Tiếp tục dùng kim hay vật nhọt châm vào 10 đầu ngón tay để nam giới đả thông khí huyết.
  • Sau khi thực hiện các bước trên, chị em nhanh chóng gọi cấp cứu. Trong thời gian này, không ngừng xoa đều toàn thân cho nam giới.

thượng mã phong là gì, thượng mã phong là gì có nguy hiểm không, thượng mã phong là bệnh gì, thượng mã phong tiếng anh là gì, thượng mã phong có nghĩa là gì, mã thượng phong hầu là gì

Khi nam giới khi bị thượng mã phong, chị em nên bình tĩnh để xử lý

6. Lời khuyên dành cho nam giới để phòng tránh thượng mã phong

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh thượng mã phong là do sức khỏe yếu và chúng bắt nguồn từ lối sống kém khoa học. Vì thế, để phòng tránh tình trạng này, các quý ông phải thay đổi lối sống của mình theo nguyên tắc sau:

  • Tập thói quen sinh hoạt tình dụng khoa học với tần suất quan hệ điều độ, hợp lý.
  • Nam giới phải biết kiểm soát hưng phấn và duy trì trạng thái tinh thần, thể lực của mình.
  • Tần suất quan hệ tình dục phù hợp với sức khỏe và thói quen của cả 2 vợ chồng.
  • Nam giới cần tránh quan hệ khi vừa ăn no hoặc sau khi uống rượu say.
  • Nam giới bị bệnh tăng huyết áp, có tiền sử mắc bệnh tim mạch cần lượng sức của mình khi giao hợp.
  • Tránh kéo dài thời gian quan hệ quá lâu và 2 vợ chồng nên chọn tư thế quan hệ vừa với sức của mình để không bị gắng sức.
  • Hạn chế quan hệ sau khi tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng như vừa mới uống bia rượu nhiều.
  • Trong lúc lâm trận nếu thấy tức ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mắt thì phải dừng lại ngay để phục hồi sức khỏe. Song song với đó là chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe tình dục.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết thượng mã phong là gì? Nhìn chung, đây là hiện tượng hiếm xảy ra nhưng tỷ lệ tử vong hoặc để lại biến chứng rất cao. Do đó, bạn cần nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, để tránh đột tử.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!