Khám Phá Quá Trình Hình Thành Của Thai Nhi Theo Từng Tuần Tuổi

Khám Phá Quá Trình Hình Thành Của Thai Nhi Theo Từng Tuần Tuổi

Là người mẹ, chắc hẳn ai cũng muốn biết quá trình hình thành của thai nhi trong từng tuần tuổi như thế nào. Vì thế, hôm nay mekhoeconthongminh.com xin chia sẻ với các bạn quá trình hình thành của thai nhi trong bụng mẹ.

Nội dung chính
  1. 1. Quá trình hình thành thai nhi trong 3 tháng đầu
    1. Tuần Thứ 1
    2. Tuần thứ 2: Thụ thai
    3. Tuần thứ 3: Thụ thai thành công
    4. Tuần thứ 4: Phôi thai hình thành
    5. Tuần thứ 5: Phôi thai phát triển “Vượt Trội”
    6. Tuần thứ 6: Mắt, mũi, miệng được hình thành
    7. Tuần thứ 7: Thai nhi bắt đầu thích nghi và phát triển
    8. Tuần thứ 8: Khuôn mặt được định hình
    9. Tuần thứ 9: Về cơ bản hình thái đã được hoàn thiện
    10. Tuần thứ 10: Chính thức trở thành bào thai
    11. Tuần thứ 11: Thai nhi bắt đầu tập thở
    12. Tuần thứ 12: Bắt đầu thực hiện các cữ động ngẫu nhiên
    13. Tuần thứ 13: Kết thúc kỳ tam cá nguyệt thứ nhất
  2. 2. Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng giữa
    1. Tuần thứ 14: Đã xác định được giới tính của thai nhi
    2. Tuần thứ 15: Mẹ có thể cảm nhận được chuyển động của bé yêu
    3. Tuần thứ 16: Thính giác bắt đầu hình thành
    4. Tuần thứ 17: Dây rốn ngày càng khỏe và dày ra
    5. Tuần thứ 18: Bắt đầu phản ứng với âm thanh
    6. Tuần thứ 19: Khuôn mặt bé đã hoàn thiện
    7. Tuần thứ 20: Thai nhi được bao phủ bởi 1 lớp lông mịn
    8. Tuần thứ 21: Bé đã biết nấc cụt
    9. Tuần thứ 22: Thai nhi đã hoàn thiện như 1 trẻ sơ sinh thu nhỏ
    10. Tuần thứ 23: Bé đã biết chớp mắt khi đi ngủ
    11. Tuần thứ 24: Phổi đang phát triển toàn diện
    12. Tuần thứ 25: Hệ hô hấp phát triển toàn diện
    13. Tuần thứ 26: Nhạy bén hơn với âm thanh xung quanh
    14. Tuần thứ 27: Ngủ và thức đều đặn theo lịch trình
  3. 3. Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối
    1. Tuần thứ 28: Bé đã mọc lông mi
    2. Tuần thứ 29: Não bộ đang dần hoàn thiện
    3. Tuần thứ 30: Em bé đang được bao quanh bởi nửa lít nước ối
    4. Tuần thứ 31: Tích tụ các lớp mỡ dưới da
    5. Tuần thứ 32: Hình thành cơ bắp
    6. Tuần thứ 33: Xương sọ trong giai đoạn hợp nhất
    7. Tuần thứ 34: Thai nhi đã nhận biết được giọng nói của mẹ
    8. Tuần thứ 35: En bé đang lớn nhanh như thổi trong bụng mẹ
    9. Tuần thứ 36: Lên dây cót để chào đời
    10. Tuần thứ 37: Hoạt động các cơ mặt một cách linh hoạt
    11. Tuần thứ 38: Nắm chặt bàn tay chờ ngày chào đời
    12. Tuần thứ 39: Da trở nên dày và nhạt màu hơn
    13. Tuần thứ 40: Giây phút chào đời đã đén
    14. Tuần thứ 41, 42

Hành trình mang thai của mẹ được chia làm 3 giai đoạn: 3 tháng đầu, 3 tháng cuối và 3 tháng giữa. Mỗi giai đoạn, thai nhi sẽ phát triển dần dần trong bụng mẹ, tạo một cơ thể hoàn chỉnh khi chào đời. Để biết em bé của mẹ có phát triển đúng không, các bạn hãy cùng xem quá trình hình thành của thai nhi theo từng tuần dưới đây nhé.

1. Quá trình hình thành thai nhi trong 3 tháng đầu

Giai đoạn 3 tháng đầu chính là 13 tuần đầu tiên của thai kỳ. Lúc này, mẹ sẽ cảm nhận được cơ thể mình đang có nhiều sự thay đổi mới lạ. Cùng với đó là sự phát triển “chậm mà chắc” của thai nhi để đặt nền móng vững vàng cho hành trình phát triển toàn diện và lâu dài sắp tới.

Tuần Thứ 1

Lớp niêm mạc tử cung của mẹ dày lên nhằm nâng đỡ và nuôi dưỡng trứng nếu như được thụ tinh. Còn nếu quá trình thụ tinh không diễn ra, lớp niêm mạc này sẽ theo máu ra ngoài trong kỳ kinh tiếp theo.

Tuần thứ 2: Thụ thai

Trứng vừa rụng sẽ được thụ tinh trong vòng 12-24 giờ sau khi gặp tinh trùng. Nếu mọi việc suôn sẻ, trứng đã thụ tinh sẽ tiếp tục phân chia thành nhiều tế bào rồi đi vào tử cung và bắt đầu xâm nhập vào lớp niêm mạc tử cung.

Tuần thứ 3: Thụ thai thành công

Khi trứng đã được làm tổ ở thành tử cung, hình thành nên phôi nang bên trong niêm mạc tử cung, cơ thể bạn sẽ nhận được tín hiệu và tiết ra nhiều horemone Estrogen và Progesterone hơn. Chính những hormone này sẽ nuôi dưỡng em bé trong suốt thai kỳ.

Tuần thứ 4: Phôi thai hình thành

Đây là thời điểm nhau thai bắt đầu hình thành và giữ vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các kích thích tố và nuôi dưỡng bào thai. Ở giai đoạn này, dù kích thước phôi thai là rất nhỏ, nhỏ như một hạt gạo nhưng mỗi tế bào đều đã được lập trình một chức năng cụ thể.

Tuần thứ 5: Phôi thai phát triển “Vượt Trội”

Lúc này phôi thai có hình dáng giống như một con nòng nọc và đang phát triển rất nhanh. Hệ thống tuần hoàn cũng bắt đầu hình thành và trái tim nhỏ bé của thai nhi cũng sẽ bắt đầu đập trong tuần này.

Tuần thứ 6: Mắt, mũi, miệng được hình thành

Mắt, mũi, miệng, tai của bé được hình thành trong tuần thứ 6, ruột và não cũng bắt đầu phát triển. Bé có kích thước 4-7mm, bằng hạt đậu xanh. Và đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để mẹ thực hiện lần khám thai đầu tiên.

Tuần thứ 7: Thai nhi bắt đầu thích nghi và phát triển

So với lúc mới hình thành, em bé của mẹ đã to hơn rất nhiều lần. Đuôi của bạn ấy vẫn còn nhưng sẽ biến mất sớm thôi. Đôi bàn tay, bàn chân bé tí xíu nhìn như những mái chèo bắt đầu được hình thành.

Tuần thứ 8: Khuôn mặt được định hình

Đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của thai nhi. Nếu như tim thai được hình thành từ tuần thứ 6 thì đến tuần thứ 8 một số bộ phận mới được hình thành và bắt đầu phát triển như khuôn mặt bé, các van tim, các ống dẫn không khí từ cổ họng đến phổi,…

Tuần thứ 9: Về cơ bản hình thái đã được hoàn thiện

Bước sang tuần thứ 9, đầu bé phát triển to hơn và trông lớn hẳn ra. Miệng và lưỡi của bé cũng được hình thành trong tuần này. Bàn tay, bàn chân tại thời điểm này cũng được chia đều thành từng ngón.

Tuần thứ 10: Chính thức trở thành bào thai

Đuôi phôi đã biến mất, bé đã chính thức được gọi là bào thai. Và tuần này, đôi tay và đôi chân nhỏ tí xiu của bé đã có thể gập duỗi. Những chi tiết nhỏ như móng tay, dấu vân tay cũng bắt đầu hình thành. Các tế bào xương dần thay thế những phần sụn mềm trước đó. Tuy nhiên, bộ não bé vẫn còn to và hệ tiêu hóa vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Tuần thứ 11: Thai nhi bắt đầu tập thở

Em bé bắt đầu mở miệng và thực hiện những động tác thở đầu tiên. Cùng với đó là não bộ và hệ thống thần kinh đang phát triển nhanh chóng.

Lúc này, bộ phận sinh dục đã được hình thành nhưng còn khá nhỏ nên chưa xác định được giới tính của bé. Tuần này, chồi răng cũng đã mọc và mắt được hình thành đầy đủ. Khắp cơ thể của bé đều có lông và khuôn mặt đã rõ nét hơn nhiều.

Tuần thứ 12: Bắt đầu thực hiện các cữ động ngẫu nhiên

Trong tuần này, hầu hết các cơ quan chính trong cơ thể của bé đều được hình thành đầy đủ, bao gồm cả ngón tay với móng tay, ngón chân với móng chân và nhiều bộ phận khác nữa. Từ tuần này trở đi, xương của bé cũng bắt đầu cứng lại. Cơ thể của bé đã duỗi ra chứ không co tròn như 11 tuần trước đó. Bé đã bắt đầu thực hiện các cử động ngẫu nhiên như đá chân, duỗi người. Đồng thời, trong cơ thể bé cũng xuất hiện những thay đổi vượt bậc. điển hình là tuyến tụy đang tạo ra và thận đang sản xuất nước tiểu.

Tuần thứ 13: Kết thúc kỳ tam cá nguyệt thứ nhất

Lúc này, em bé đã cứng cáp và “ra dáng” hơn nhiều vì tất cả các cơ quan về cơ bản đã thiện. Những ngón tay bé xíu của bạn nhỏ giờ đã có vân tay, tĩnh mạch. Và các cơ quan nội tạng có thể nhìn rõ qua da trong quá trình siêu âm. Nếu mẹ đang mang thai bé gái, thì lúc này, buồng trứng của bé đã chứa hơn 2 trứng.

quá trình hình thành thai nhi, quá trình hình thành thai nhi trong 3 tháng đầu, quá trình hình thành thai nhi sinh đôi, quá trình hình thành thai nhi từ lúc quan hệ, quá trình hình thành thai nhi 3 tháng đầu, quá trình hình thành thai nhi tuần 2, quá trình hình thành thai nhi tuần đầu tiên, quá trình hình thành thai nhi sau chuyển phôi

Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng đầu

2. Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng giữa

Đây là giai đoạn mà thai nhi phát triển ổn định nhất. Khác với sự thay đổi thầm lặng trong kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, đến kỳ tam cá nguyệt thứ 2, cơ thể mẹ dần cảm nhận được quá trình phát triển của em bé trong bụng mẹ.

Tuần thứ 14: Đã xác định được giới tính của thai nhi

Đi siêu âm vào thời điểm này, bác sĩ có thể xác định chính xác 80% giới tính của bé. Đến tuần này, bé cũng năng di chuyển hơn và luân phiên xen kẽ nghỉ ngơi. Đồng thời những chuyển động này sẽ hỗ trợ cho cơ bắp phát triển và cùng cố mạng lưới các hệ thần kinh kết nối não, tủy sống và các cơ bắp.

Tuần thứ 15: Mẹ có thể cảm nhận được chuyển động của bé yêu

Giai đoạn này, mẹ sẽ cảm nhận được những chuyển động nhỏ bé của bé yêu. Tuy nhiên, mẹ vẫn chưa thể biết được thai nhi đang làm gì trong bụng mẹ. Bé bắt đầu duỗi thẳng thân mình ra và các chân cũng dài hơn. Cơ thể bé đã xuất hiện lông tơ. Tiếp đến là hình thành thêm lông mày và lông mi mắt. Các mí mắt của bé vẫn đang còn nhắm kín nhưng bé vẫn cảm nhận được ánh sáng từ bên ngoài.

Tuần thứ 16: Thính giác bắt đầu hình thành

Đến tuần thứ 16, bé đã cứng cáp hơn nhờ hệ xương phát triển. Đây cũng là lúc lá phổi của bé đang phát triển nhanh chóng và dần hoàn thiện. Đồng thời, thính giác của bé cũng đang bắt đầu hình thành. Và mẹ có thể cảm nhận được thai máy rõ hơn vào thời điểm này.

Tuần thứ 17: Dây rốn ngày càng khỏe và dày ra

Đến tuần này, hệ hô hấp của bé đã hoàn thiện hơn. Tuy nhiên sự hô hấp vẫn chưa xảy ra do các túi phế nang vẫn đang phát triển. Dây rốn ngày càng khỏe và dày hơn. Xuất hiện một lớp phủ nhờn màu trắng trên bề mặt da để làm nhiệm vụ bảo vệ làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé.

Tuần thứ 18: Bắt đầu phản ứng với âm thanh

Thính giác của bé phát triển vượt bậc vào tuần này. Đôi tai nhỏ nhắn bắt đầu phản ứng với âm thanh như nhịp tim mẹ và bé có thể giật mình bởi tiếng động lớn. Vì thế, từ giai đoạn này mẹ có thể trò chuyện, ca hát, đọc to cho bé nghe nếu mẹ thích.

Tuần thứ 19: Khuôn mặt bé đã hoàn thiện

Vào tuần thứ 19, khuôn mặt của bé đã gần hoàn thiện, khi siêu âm bạn có thể nhìn thấy những nét đặc trưng trên khuôn mặt bé như: tai, mắt, mũi, miệng.

Chiều dài của bé đến tuần này tương đương như một quả chuối. Các cánh tay và chân đã thành hình dạng chuẩn và cân xứng với nhau. Giai đoạn này, mẹ có thể cảm nhận được những cú đá chân hoặc hích tay của bé thường xuyên hơn.

Tuần thứ 20: Thai nhi được bao phủ bởi 1 lớp lông mịn

Vậy là mẹ đã đi qua được 1 nửa chặng đường của thai kỳ rồi. Toàn thân bé hiện tại đã được bao phủ bởi 1 lớp lông mịn và xuất hiện một ít tóc trên đầu. Ngoài ra, bé cũng có thể nuốt. Hệ thống tiêu hóa của bạn ấy đã tạo ra phân su, có màu tối và dính dính.

Tuần thứ 21: Bé đã biết nấc cụt

Hiện tại bé đã có thể nắm chặt bàn tay và thực hiện động tác mút tay rồi đó. Và thỉnh thoảng bé còn có những cơn nấc cụt.

Trong tuần này, trọng lượng của bé cũng đã tăng lên nên mẹ cảm thấy bụng đã to và nặng lên rất nhiều.

Tuần thứ 22: Thai nhi đã hoàn thiện như 1 trẻ sơ sinh thu nhỏ

Giờ đây, em bé đã hoàn thiện như một trẻ sơ sinh thu nhỏ. Các đặc điểm như môi và lông mày đã có những đường nét rõ ràng hơn. Nhưng sắc tố điểm màu cho đôi mắt của bé vẫn chưa xuất hiện.

Tuần thứ 23: Bé đã biết chớp mắt khi đi ngủ

Vào tuần này, bé đã biết chớp mắt khi ngủ. Đôi tai của bé ngày càng nhạy bén hơn trong việc thu nhận âm thanh và bé có thể cảm nhận được sự di chuyển của mẹ. Để chuẩn bị cho hơi thở đầu tiên khi bé chào đời, phổi bắt đầu hình thành các túi khí. Tuần này, kích thước em bé tương đương như một quả xoài lớn.

Tuần thứ 24: Phổi đang phát triển toàn diện

Thời điểm này da bé vẫn còn mỏng và mờ nhưng mẹ yên tâm là em bé sớm thay đổi thôi. Đây cũng là giai đoạn phát triển cuối cùng của phổi để dần hoàn thiện hơn. Bạn nhỏ trong tuần này đã lớn bằng một bắp ngô rồi.

Tuần thứ 25: Hệ hô hấp phát triển toàn diện

Cuối giai đoạn này, hệ hô hấp đã được phát triển toàn diện. Tóc cũng bắt đầu mọc tốt lên và mẹ có thể nhìn thấy mạch máu của bé khi siêu âm 3D hoặc 4D. Làn da của bé bắt đầu được làm dầy bằng mỡ, khiến bé trông giống sơ sinh hơn.

Tuần thứ 26: Nhạy bén hơn với âm thanh xung quanh

Bây giờ bé đã biết mở và nhắm mí mắt một cách thành thạo rồi. Bé có thể phản ứng nhạy hơn với những âm thanh xảy ra xung quanh mẹ. Đầu của bé đã có tỷ lệ tương xứng với cơ thể và trông gần giống với bình thường.

Tuần thứ 27: Ngủ và thức đều đặn theo lịch trình

Kết thúc kỳ tam cá nguyệt thứ 2, bé đã thiết lập được lịch trình ngủ – thức đều đặn. Phổi, gan và hệ miễn dịch của bé vẫn còn hoàn thiện hơn nhưng phần lớn thời gian này, thai nhi sẽ ngủ để tiết kiệm năng lượng và tích lũy mỡ cho cơ thể.

quá trình hình thành thai nhi, quá trình hình thành thai nhi trong 3 tháng đầu, quá trình hình thành thai nhi sinh đôi, quá trình hình thành thai nhi từ lúc quan hệ, quá trình hình thành thai nhi 3 tháng đầu, quá trình hình thành thai nhi tuần 2, quá trình hình thành thai nhi tuần đầu tiên, quá trình hình thành thai nhi sau chuyển phôi

Quá trình phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng thai kỳ

3. Quá trình phát triển của thai nhi trong 3 tháng cuối

Đây là giai đoạn mà các cơ quan và hệ thống trong cơ thể bé đã được hình thành đầy đủ. Nhưng chúng cần phải phát triển và trưởng thành hơn nữa để chuẩn bị cho quá trình chào đời sắp tới. Lúc này, mẹ cần có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học hợp lý để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Tuần thứ 28: Bé đã mọc lông mi

Giai đoạn này, da bé chuyển sang màu đỏ và được phủ loại chất sáp có có tên gọi là lớp sáp Vernix hay còn gọi là chất gây. Chúng có công dụng như một lớp màng bảo vệ với đặc tính chống nhiễm trùng và chống thấm. Lúc này, em bé có thể chớp mắt và lông mi đã mọc lên rồi.

Tuần thứ 29: Não bộ đang dần hoàn thiện

Thị lực của bé đang phát triển hơn, điều này cho phép bé cảm nhận được ánh sáng bên ngoài màng lọc. Bên cạnh đó, đầu bé ngày một lớn hơn để tạo chỗ cho bộ não đang phát triển. Đến tuần này, kích thước của em bé đã bằng một quả bí nghệ rồi đấy. 

Tuần thứ 30: Em bé đang được bao quanh bởi nửa lít nước ối

Đến tuần này, em bé đang được bao quanh bởi nửa lít nước ối. Và lượng nước ối sẽ ít dần đi khi bé lớn dần lên. Hoạt động nhắm mở mắt của bé cũng trở nên linh hoạt hơn trong tuần này. Bé vẫn sẽ ngủ trong phần lớn thời gian.

Tuần thứ 31: Tích tụ các lớp mỡ dưới da

Làn da của bé bắt đầu được làm đầy bằng các lớp mỡ. Các lớp mỡ này giúp bé trông đỡ nhăn nheo và giữ ấm cho cơ thể. Bé cũng bắt đầu tăng tốc và tăng cân rất nhanh trong tuần này mẹ nhé.

Tuần thứ 32: Hình thành cơ bắp

Tuần này, cơ thể bé yêu đã và đang hình thành các khối cơ nhỏ nhắn. Đồng thời, cơ thể vẫn tiếp tục quá trình tích tụ các lớp mỡ dự trữ. Da của em bé vẫn còn rất đỏ và lùng nhùng. Trong tuần này, em bé cũng sẽ mở mắt trong bụng mẹ. Và thường có dấu hiệu quay đầu xuống dưới tử cung để sẵn sàng chào đời.

Tuần thứ 33: Xương sọ trong giai đoạn hợp nhất

Xương sọ của bé vẫn đang trong giai đoạn hợp nhất. Và chúng sẽ hợp nhất hoàn toàn cho đến khi bé trưởng thành. Bộ não của bé vẫn phát triển với tốc độ chóng mặt. Vậy nên, mẹ hãy tiếp tục tăng cường bổ sung những loại phẩm giàu DHA nhé.

Tuần thứ 34: Thai nhi đã nhận biết được giọng nói của mẹ

Hệ thống thần kinh trung ương đang phát triển và dần hoàn thiện. Tuần này, bé yêu cũng đã nhận biết được giọng nói của mẹ. Và có thể nghe được những bài hát ru và những lời thủ thỉ của mẹ rồi đấy.

Tuần thứ 35: En bé đang lớn nhanh như thổi trong bụng mẹ

Bây giờ bé đã lớn hơn rất nhiều rồi, vì thế tử cung của mẹ cũng trở nên chật chội và cản trở phần nhiều những cử động của bé. Bên cạnh đó, lượng nước ối bao quanh sẽ giảm một cách tự nhiên khi bé lớn dần từng ngày.

Tuần thứ 36: Lên dây cót để chào đời

Tuần này, bé mất đi lớp màng mịn bao bọc cơ thể. Lúc này, da bé đã bớt nhăn nheo và đã có thể nhận thấy rõ lớp mỡ bên dưới da. Từ tuần này trở đi, em bé được xem là đủ ngày đủ tháng cho sự chào đời. Cả gia đình hãy sẵn sàng chào đón bé yêu bất cứ lúc nào nhé.

Tuần thứ 37: Hoạt động các cơ mặt một cách linh hoạt

Bé tiếp tục hoạt động các cơ mặt một cách linh hoạt như cau mày, bĩu môi, nhăn mặt. Móng chân và móng tay của bé đã dài đến cuối ngón, thậm chí có thể dài hơn nữa. Bé yêu đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc sống độc lập và rất háo hức chào đời.

Tuần thứ 38: Nắm chặt bàn tay chờ ngày chào đời

Những chi tiết rất nhỏ trên cơ thể bé dần được xuất hiện: Chẳn hạn xuất hiện những lúm đồng tiền nhỏ trên khuỷu tay và đầu gối của bé. Bây giờ, bé đã có thể nắm chắc bàn tay và chờ đợi đến ngày chào đời không xa.

Tuần thứ 39: Da trở nên dày và nhạt màu hơn

Những tuần cuối cùng của thai kỳ, da bé trở nên dày và nhạt màu hơn. Phổi của bé cũng tăng cường sản xuất chất giúp giữ cho các túi khí nhỏ của bé mở ra giúp bé thực hiện động tác thở khi chào đời. Bé đã phát triển thể chất hoàn toàn.

Tuần thứ 40: Giây phút chào đời đã đén

Bé đã hoàn thiện về mọi mặt để sẵn sàng chào đời. Em bé mới sinh có thể có cái đầu không được tròn trịa cho lắm nhưng dần dần đầu bé sẽ tròn trịa hơn.

Tuần thứ 41, 42

Vào tuần này, nếu mẹ chưa có dấu hiệu lâm bồn thì bác sĩ sẽ cho làm các xét nghiệm, siêu âm để đảm bảo mẹ có thể tiếp tục mang thai an toàn. Hiện tại thai kỳ của mẹ được gọi là thai kỳ già tháng. Quá nhiều hơn 02 tuần kể từ ngày dự sinh sẽ tạo nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé vì thế các bác sĩ sẽ tư vấn mẹ thực hiện các biện pháp giục sinh.

Quá trình hình thành và phát triển của thai nhi diễn ra vô cùng kỳ diệu phải không nào. Các mẹ lưu ý hãy đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để thai nhi được phát triển tốt nhất nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!