Mẹo Dân Gian Nhận Biết Có Thai Sớm, Bạn Không Nên Bỏ Qua

Mẹo Dân Gian Nhận Biết Có Thai Sớm, Bạn Không Nên Bỏ Qua

Để biết mình có thai hay chưa, bên cạnh các phương pháp kiểm tra hiện đại, các bạn có thể dựa vào các mẹo dân gian nhận biết có thai dưới đây để biết mình đang mang thai từ sớm.

Dưới đây là những mẹo dân gian nhận biết có thai, các bạn có thể tham khảo để phát hiện mình có thai hay chưa nhé.

1. Lông mày dựng đứng

Thông thường, chị em thường dựa vào việc trễ kinh để nhận biết mình có thai hay chưa. Nhưng đối với chị em có kinh nguyệt không đều thì rất khó để nhận biết được mình đã bầu bí hay chưa.

Tuy nhiên, kinh nghiệm dân gian cho rằng, nếu lông mày, tóc mai và tóc gáy,…bỗng nhiên dựng ngược lên thì khả năng cao là bạn đã có thai. Đây là mẹo dân gian nhận biết có thai có độ chính xác cực cao.

mẹo dân gian nhận biết có thai, mẹo dân gian nhận biết có thai trai hay gái, mẹo dân gian nhận biết có thai webtretho, mẹo nhận biết có thai theo dân gian, cách nhận biết có thai mẹo dân gian

Lông mày dựng đứng là mẹo dân gian nhận biết có thai có độ chính xác cực cao

2. Da xấu đi

Các nghiên cứu cho thấy, hầu hết phụ nữ mang thai sẽ xấu đi một chút. Biểu hiện là da mặt xấu đi, không còn mịn màng như trước nữa, da trở nên nhờn hơn, màu da xạm đi, thậm chí còn xuất hiện tàn nhang.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do sự thay đổi của hàm lượng hormone trong cơ thể. Tuy nhiên, chị em cũng đừng lo lắng quá, vì sau sinh, phần lớn chị em sẽ “thay da đổi thịt”, da đẹp hơn lúc ban đầu.

3. Khuôn mặt to hơn

Do sự thay đổi nội tiết tố cộng với việc đòi hỏi cần hấp thụ thêm năng lượng cho cả mẹ và bé nên lúc này cơ thể mẹ có một sự thay đổi nhất định.

Ngoài chân tay, khuôn mặt bị phù ra trông thấy thì dấu hiệu này cũng có thể xuất hiện ở kỳ cuối của thai kỳ.

4. Nổi gân xanh hai bên thái dương

Thời gian đầu khi mang thai, do tình trạng ốm nghén nên nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi, không có sức lực và đây cũng là giai đoạn khó khăn nhất trong việc ăn uống. Vì thế, nhiều chị em gầy đi trông thấy, hai bên thái dương nổi gân xanh.

5. Nổi mụn trứng cá

Chắc hẳn bạn không biết, mụn trứng cá là mẹo dân gian nhận biết có thai, thậm chí chúng còn nói lên giới tính của em bé.

Do nội tiết tố thay đổi nên da của bạn có những thay đổi nhất định, dẫn đến nhờn hơn và dễ nổi mụn.

Đã có nhiều giả thuyết cho rằng: Nếu bạn trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn thì bạn đang mang bầu 1 bé gái. Ngược lại, nếu da trở nên xấu xí hơn, xuất hiện nhiều mụn trứng cá thì khả năng cao là bạn đang mang bầu 1 bé trai.

mẹo dân gian nhận biết có thai, mẹo dân gian nhận biết có thai trai hay gái, mẹo dân gian nhận biết có thai webtretho, mẹo nhận biết có thai theo dân gian, cách nhận biết có thai mẹo dân gian

Mụn trứng cá là mẹo dân gian giúp bạn nhận biết có thai hay không

6. Môi nhợt nhạt

Môi nhợt nhạt cũng là một dấu hiệu để các cụ nhận biết có thai sớm từ thời xưa. Kinh nghiệm này có độ chính xác khá cao và được nhiều mẹ xác nhật.

Khi cơ thể của bạn bỗng nhiên cảm thấy mệt mỏi, nhiệt độ cơ thể tăng cao, đau đầu, choáng váng, môi nhợt nhạt,…thì có thể khẳng định có một sinh linh bé nhỏ đang xuất hiện trong cơ thể của bạn. Lúc này, chị em cần đến bệnh viện để kiểm tra chính xác nhé.

7. Tóc xơ như rơm

Thường thì khi ốm, tóc của bạn sẽ xơ cứng và rụng nhiều. Tuy nhiên đây cũng là mẹo dân gian nhận biết có thai sớm. Nếu bạn thấy tóc của mình bỗng nhiên bị xơ rối, rụng nhiều cộng với biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, tăng cân thì nên mua que thử thai về ngay hoặc đến gặp bác sĩ để có kết quả chính xác.

8. Bàn tay nổi mẩn đỏ và ngứa

Một kinh nghiệm khác cũng gây ngạc nhiên không kém đó là nhận biết mang thai từ những thay đổi ở lòng bàn tay. Theo kinh nghiệm này, nếu lòng bàn tay đỏ và có phần ngứa ngáy thì cơ thể mẹ đang mang 1 bé trong bụng.

9. Cổ ngẳng

Theo quan niệm của người xưa, cổ ngẳng chắc chắn là biểu hiện của việc mang thai. Vì ông bà ta luôn tin rằng, khi phụ nữ mang thai, chỗ hõm ở cổ xương quai xanh cả 2 bên sẽ thấy các mạch máu nổi lên và giật trông thấy rõ. Song song với đó là cổ của chị em lúc mang thai cũng dường như ngẳng ra rất nhiều.

Vì thế, nếu thấy biểu hiện trên, chị em hãy nhanh chóng mua que thử thai về thử để cho kết quả chính xác.

10. Mông nở nang

Theo quan niệm dân gian, khi mang thai phần khung xương chậu sẽ thay đổi, khiến phần mông trông nở nang hơn. Vì thế, nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt này. Và đây cũng được xem là một trong những dấu hiệu để nhận biết người đó có mang thai không.

mẹo dân gian nhận biết có thai, mẹo dân gian nhận biết có thai trai hay gái, mẹo dân gian nhận biết có thai webtretho, mẹo nhận biết có thai theo dân gian, cách nhận biết có thai mẹo dân gian

Mông nở nang cũng là biểu hiện nhận biết bạn có thai hay chưa

11. Dễ cáu giận

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi đột ngột. Điều này khiến họ dễ trở nên nổi nóng, cau có, bực bội và có thể quát mắng người khác một cách vô cớ.

Vì thế, khi người khác nhận xét tính tình của bạn trở nên thay đổi thất thường thì khả năng bạn đang mang thai là rất cao. Do đó, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra mình đã có thai hay chưa để sớm có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp nhé.

12. Da xanh xao

Khi hormone progesterone tăng cao trong quá trình mang thai sẽ khiến cơ thể tăng nhiệt độ cao hơn mức bình thường. Do vậy, chị em phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và cần một lượng sắt cao hơn. Một khi chưa kịp đáp ứng lượng sắt cần thiết vào cơ thể sẽ khiến chị em bị mệt mỏi, mất sức. Vì thế, theo quan niệm dân gian, nếu không mắc các bệnh lý thông thường mà cơ thể bắt đầu mệt mỏi, xanh xao, môi tái nhợt thì đây có thể là dấu hiệu cho biết bạn đã mang thai.

13. Ngực căng cứng, đau nhức, nhũ hoa chuyển màu sẫm

Dấu hiệu này dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng núi đôi đau nhức khi gần đến ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy nhũ hoa chuyển sang màu sẫm so với ngày thường. Vậy nên, nếu bất chợt 1 ngày nào đó bạn thấy nhũ hoa có phần thâm đen và có cảm giác căng tức bầu ngực thì hãy nghĩ khả năng mình có thai rồi nhé.

Mẹo dân gian nhận biết có thai mặc dù chưa được khoa học chứng minh nhưng vẫn được nhiều chị em tin tưởng, lấy làm cơ sở dự đoán. Tuy nhiên, để biết chính xác, chị em nên thử thai và đến bệnh viện để kiểm tra nhé. Từ đó, có biện pháp chăm sóc bản thân thân tốt, giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!