Top 5 Mặt Nạ Nha Đam Giúp Da Trắng Như Trứng Gà Bóc

Top 5 Mặt Nạ Nha Đam Giúp Da Trắng Như Trứng Gà Bóc

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng da mụn, da cháy nắng, sạm đen thì cũng đừng lo lắng quá. Hãy áp dụng thử 1 trong 5 mặt nạ nha đam dưới đây, đảm bảo da trắng đẹp lên trông thấy, mụn không cánh bay đi.

Từ lâu, nha đam được xem là thần dược của chị em phụ nữ với công dụng làm đẹp da, cung cấp độ ẩm do da, giúp da căng sáng, mịn màng. Vậy bạn đã biết làm mặt nạ nha đam chưa? Dưới đây là 5 mặt nạ nha đam tốt nhất hiện nay, bạn nên tham khảo.

1. Công dụng dưỡng da của nha đam

Nha đam là loại cây thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da với công dụng chính là dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da.

Thành phần bên trong của nha đam chứa khá nhiều vitamin B1, B5, B12 và các khoáng tố vi lượng K, Na, Ca, PE, các chất Polysaccharide, cellulose, glucose, rhamnose, aldopentose, galactose, xylose, arabinose và acemannan nên có tác dụng kháng virus, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, nha đam còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp da, trị mụn, làm trắng da hiệu quả. Vì thế, từ xưa đến nay, mặt nạ nha đam luôn là phương pháp làm đẹp tự nhiên được chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

mặt nạ nha đam, mặt nạ nha đam có tác dụng gì, mặt nạ nha đam mật ong, mặt nạ nha đam tươi, mặt nạ nha đam trị mụn, mặt nạ nha đam tại nhà, mặt nạ nha đam sữa chua, mặt nạ nha đam hàn quốc, mặt nạ nha đam sữa tươi, mặt nạ nha đam chanh

Nha đam được xem là thần dược của chị em phụ nữ với công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa da

2. Top 5 mặt nạ nha đam dưỡng da hiệu quả nhất hiện nay

Có rất nhiều cách để làm mặt nạ nha đam. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tình trạng da, loại da khác nhau để bạn lựa chọn mặt nạ thích hợp. Sau đây là 5 loại mặt nạ nha đam dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả tại nhà, bạn có thể tham khảo.

2.1 Mặt nạ nha đam nguyên chất

Mặt nạ nha đam nguyên chất là loại mặt nạ cấp ẩm đơn giản nhất tại nhà, giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa quá trình hình thành nám, tàn nhang và nếp nhăn hiệu quả.

Cách làm:

  • Bước 1: Nha đam rửa sạch, cắt bỏ vỏ, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Lấy phần thịt xay nhuyễn rồi đắp lên mặt từ 15 – 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt lại với nước sạch và cấp ẩm cho da với toner.
  • Áp dụng thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2.2 Mặt nạ nha đam sữa chua

Đối với chị em phụ nữ, bên cạnh sở hữu một làn da sáng mịn thì vấn đề về mụn cũng luôn khiến chị em quan tâm. Ngoài các phương pháp điều trị mụn thì việc lựa chọn 1 sản phẩm mặt nạ thích hợp sẽ giúp quá trình cải thiện làn da mụn hiệu quả. Và mặt nạ nha đam sữa chua chính là ứng viên đáng kể để bạn sử dụng cho làn da bị mụn. Bên trong sữa chua có nhiều axit lactic cùng các lợi khuẩn giúp kháng viêm, giảm tấy đỏ hiệu quả. Khi kết hợp với nha đam sẽ làm giảm tình trạng mụn sưng viêm, đồng thời giảm nguy cơ bị thâm mụn.

Cách làm:

  • Bước 1: Gọt vỏ nha đam, lấy phần thịt bên trong và ngâm với nước muối trong khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Xay nhuyễn thịt nha đam rồi trộn với 3 muỗng sữa chua không đường để thu được hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Làm sạch da với nước tẩy trang, sữa rửa mặt rồi đắp hỗn hợp lên da. Với những nơi có mụn viêm sưng thì đắp dày thêm 1 lớp.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ trong thời gian khoảng 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trên da.
  • Bước 5: Rửa sạch mặt với nước và cân bằng da lại với toner.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong đợi.

mặt nạ nha đam, mặt nạ nha đam có tác dụng gì, mặt nạ nha đam mật ong, mặt nạ nha đam tươi, mặt nạ nha đam trị mụn, mặt nạ nha đam tại nhà, mặt nạ nha đam sữa chua, mặt nạ nha đam hàn quốc, mặt nạ nha đam sữa tươi, mặt nạ nha đam chanh

Mặt nạ nha đam sữa chua vừa trị mụn vừa làm trắng da hiệu quả

2.3 Mặt nạ nha đam với mật ong, chanh

Nếu da bạn lỡ bị cháy nắng và sạm đen thì cũng đừng lo lắng quá, hãy sử dụng mặt nạ nha đam, mật ong, chanh để cải thiện làn da rõ rệt. Chanh có chứa axit giúp làn da sáng hơn. Trong khi đó, mật ong giúp loại bỏ tế bào da chết, nha đam có tính kháng khuẩn và dưỡng da ẩm mịn, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Cách làm:

  • Bước 1: Nha đam gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước muối.
  • Bước 2: Xay nhuyễn nha đam với 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ lên da và giữ nguyên như vậy trong vòng 10 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thấm hút vào da.
  • Bước 4: Rửa sạch da với nước và cấp ẩm lại với nước hoa hồng.
  • Chăm chỉ thực hiện 2 – 3 lần/tuần và sử dụng thêm kem chống nắng cho da mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da tốt hơn.

2.4 Mặt nạ nha đam với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein và các vitamin như A, D, E, B6,…nên làm giảm các sắc tố melanin gây thâm sạm. Kết hợp với nha đam tạo nên hỗn hợp mặt nạ nha đam lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, chống lão hóa, nâng cơ mặt hiệu quả.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch nha đam rồi gọt vỏ, cắt nhỏ gel nha đam.
  • Bước 2: Cho nha đam vào máy xay, xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt.
  • Bước 3: Trộn đều hỗn hợp nước cốt nha đam và lòng trắng trứng với nhau.
  • Bước 4: Dùng cọ hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch, thoa đều lên mặt và để khô. Có thể bôi thêm 1 lớp lên da sau khi lớp đầu tiên bị khô và đợi thêm 15 phút nữa.
  • Bước 5: Rửa sạch da với nước sạch, kết hợp với các động tác massage để da thư giãn, thoải mái hơn.

mặt nạ nha đam, mặt nạ nha đam có tác dụng gì, mặt nạ nha đam mật ong, mặt nạ nha đam tươi, mặt nạ nha đam trị mụn, mặt nạ nha đam tại nhà, mặt nạ nha đam sữa chua, mặt nạ nha đam hàn quốc, mặt nạ nha đam sữa tươi, mặt nạ nha đam chanh

Mặt nạ nha đam lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, chống lão hóa, nâng cơ mặt

2.5 Mặt nạ nha đam với yến mạch

Mặt nạ yến mạch kết hợp với nha đam không chỉ có tác dụng tẩy da chết mà còn làm sạch da nhẹ nhàng, giúp chăm sóc da sáng mịn, ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da.

Cách làm:

  • Bước 1: Chọn 1 nhánh nha đam tươi, cắt vỏ, lấy thịt bên trong.
  • Bước 2: Xay nhuyễn nha đam rồi trộn đều với 4 thìa bột yến mạch. Thêm 2 muỗng nước ấm, trộn đều lên rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Bước 3: Xông hơi da mặt 5 – 7 phút hoặc rửa sạch mặt với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Bước 4: Massage da mặt khoảng 2 phút rồi giữ nguyên trên da khoảng 15 – 20 phút nữa.
  • Bước 5: Rửa sạch da với nước.
  • Dùng 2 – 3 lần/tuần để đạt kết quả cao.

3. Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam

Nha đam thường được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính. Tuy nhiên, với những mặt nạ làm từ thịt nha đam tại nhà thì chưa được xử lý bằng công nghệ cao nên vẫn tìm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da. Vì thế, khi đắp mặt nạ nha đam, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nhựa cây: Thịt cây nha đam rất lành tính nhưng nhựa vỏ cây thì ngược lại. Vì thế, bạn phải sơ chế kỹ, loại bỏ hoàn toàn phần vỏ và nhựa ở bên ngoài. Nếu không da sẽ dễ bị kích ứng, phồng rộp, ngứa, nổi mụn,…
  • Số lần đắp mặt nạ và liều dùng nha đam: Đối với mặt nạ nha đam, bạn nên thực hiện thường xuyên nhưng không có nghĩ là đắp hằng ngày, chỉ nên sử dụng khoảng 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến liều lượng mỗi khi dùng, tốt nhất mỗi lần đắp chỉ nên sử dụng từ 5 – 10g nha đam.
  • Tránh đắp mặt nạ nha đam tại vùng da nhạy cảm: Đối với những vùng da nhạy cảm như: mắt, miệng thì bạn nên tránh để nha đam dính vào để không gây ra các dị ứng có hại cho sức khỏe.

Trên đây là top 5 mặt nạ nha đam tốt nhất hiện nay, giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Các bạn hãy tham khảo để sở hữu làn da trắng đẹp nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!