[Hướng Dẫn] Liều Dùng Biogaia Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả

[Hướng Dẫn] Liều Dùng Biogaia Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả

Liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh cần được tuân thủ theo đúng hướng dẫn để đảm bảo được hiệu quả cũng như an toàn cho sức khỏe của trẻ. Để nắm bắt được rõ về liều dùng, mời bạn đọc cùng Mẹ khỏe con thông minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Thương hiệu Biogaia là một trong những “cái tên” khá quen thuộc đối với các mẹ bỉm sữa hiện đại, đây là thương hiệu có những sản phẩm chuyên hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung men vi sinh hàng đầu cho trẻ em và được nhiều phụ huynh tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh mới chính là điều quan trọng mà mỗi mẹ bỉm khi đang có ý định cho con yêu sử dụng cần phải nắm rõ. 

Trong bài viết hôm nay, mẹ khỏe con thông minh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách sử dụng, giúp bé yêu có thể phát triển được khỏe mạnh và hạn chế tối đa các vấn đề liên quan tới tiêu hóa nhé. 

Hướng dẫn liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất

Biogaia là men vi sinh giúp hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đồng thời giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột, giảm các triệu chứng liên quan như khó tiêu, đầy hơi. Để sử dụng men vi sinh Biogaia cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả nhất, ba mẹ cần tuân thủ các liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh đúng theo khuyến cáo. Cụ thể trong từng trường hợp như sau:

Liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh ngày 5 giọt

Liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh ngày 5 giọt

Với trẻ sơ sinh bị táo bón chức năng

Đối với bé đang gặp vấn đề về táo bón chức năng, mẹ nên duy trì cho bé sử dụng 5 giọt / ngày. Ba mẹ có thể pha vào sữa bột hoặc đồ ăn của con nhưng không quá 40 độ C, nếu vượt quá nhiệt độ này thì hoạt lực của men vi sinh sẽ giảm đi đáng kể. Tốt hơn hết là ba mẹ nên nhỏ trực tiếp ra thìa và cho bé dùng. 

Thông thường, men vi sinh Biogaia sẽ có tác dụng sau 2 tuần sử dụng, nếu bé yêu đang bị táo bón kéo dài từ 3 tháng trở nên, ba mẹ cần theo dõi tác dụng của sản phẩm khi sử dụng ít nhất 4 tuần liên tục. Sau khi bé đã cải thiện được tiêu hóa, ba mẹ có thể dừng sử dụng hoặc sử dụng duy trì. 

Trẻ sơ sinh khóc dạ đề

Men vi sinh Biogaia cho trẻ sơ sinh cũng có thể cải thiện một số triệu chứng liên quan tới khác dạ đề. Liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh nên sử dụng là  5 giọt/ ngày, nếu bé đã giảm 55% thời gian quấy khóc sau 2 tuần và sau 4 tuần bé giảm hơn 50% thời gian quấy khóc thì ba mẹ có thể ngừng sử dụng cho bé. 

Trẻ nôn trớ sinh lý

Đối với những bé sơ sinh thường xuyên gặp phải tình trạng nôn trớ sinh lý thì ba mẹ có thể áp dụng liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh là 5 giọt/ ngày, sử dụng duy trì 1 - 2 tuần để thấy được tác dụng. 

Đối với những trường hợp bé bị nôn trớ nhiều, phun vòi rồng do trào ngược thực quản dạ dày hoặc các bệnh lý khác liên quan thì ba mẹ cần đưa bé tới bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. 

Trẻ gặp tác dụng phụ khi dùng kháng sinh

Trong quá trình sử dụng thuốc kháng sinh, cơ thể bé có thể gặp phải một vài tác dụng phụ liên quan. Để cải thiện tình trạng này thì ba mẹ có thể sử dụng men vi sinh Biogaia cho con với liều dùng 5 - 10 giọt sau 2 tiếng sử dụng thuốc kháng sinh để hỗ trợ bé không bị đau thượng vị, giảm 75% chứng rối loạn tiêu hóa trước và sau khi sử dụng kháng sinh. 

Trường hợp bé khỏi, có thể ngừng sử dụng. 

Trẻ tiêu chảy cấp

Trong trường hợp bé bị tiêu chảy cấp, đi ngoài phân sống, chua thì bạn có thể sử dụng liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh là 10 giọt/ ngày để cầm tiêu chảy sau 2 - 3 ngày. Trường hợp nếu tình trạng tiêu chảy của bé không thuyên giảm thì ba mẹ cần đưa bé tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chính xác hơn tình trạng bệnh của bé. 

Trẻ sử dụng hỗ trợ tiêu hóa hàng ngày

Đối với trường hợp bé sử dụng hàng ngày để hỗ trợ và cải thiện tiêu hóa thì liều dùng là 5 giọt/ ngày sẽ có công dụng đáng kể sau 3 tháng sử dụng liên tục như:

Trẻ có thể sử dụng men Biogaia hỗ trợ tiêu hóa hàng ngày

Trẻ có thể sử dụng men Biogaia hỗ trợ tiêu hóa hàng ngày

  • Giảm tới 75% số ngày mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa
  • Giảm 65% ngày mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp
  • Giảm 60% số lần đi khám bác sĩ
  • Giảm 80% số lần phải sử dụng thuốc kháng sinh

Hướng dẫn sử dụng Biogaia cho trẻ sơ sinh tại nhà

Ngoài những liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh được sử dụng đúng thì ba mẹ cũng cần biết về cách sử dụng chính xác tại nhà. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng mà ba mẹ nên áp dụng cho con: 

Ba mẹ có thể cho bé sử dụng Biogaia trực tiếp hoặc trộn cùng sữa, cháo

Ba mẹ có thể cho bé sử dụng Biogaia trực tiếp hoặc trộn cùng sữa, cháo

Biogaia cho trẻ sơ sinh cách dùng

Chuẩn bị:

  • Ba mẹ cần kiểm tra hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm trước khi sử dụng
  • Cần lắc đều lọ men vi sinh trước khi nhỏ giọt, điều này giúp các vi sinh trong sản phẩm được trộn đều và mang lại hiệu quả tốt hơn

Cách sử dụng

  • Liều lượng khuyến nghị: 5 giọt/ngày
  • Có thể sử dụng nhỏ trực tiếp vào miệng bé hoặc cho ra thìa để xúc cho bé. Ngoài ra, mẹ bỉm có thể nhỏ vào sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước ấm dưới 37 độ C
  • Nếu nhỏ trực tiếp thì nên đảm bảo nhỏ từ từ để bé có thể sử dụng được trọn vẹn liều lượng

Men Biogaia dùng cho trẻ mấy tuổi?

Men vi sinh Biogaia có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi và cho đến cả trẻ lớn hơn. Sản phẩm hiện đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa cho nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Men vi sinh Biogaia cho trẻ sơ sinh uống lúc nào?

Men vi sinh Biogaia có thể sử dụng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên thời điểm tốt nhất cho bé sử dụng là một thời điểm mỗi ngày như sau ăn 30 phút để tạo thói quan và tối ưu hiệu quả. Sản phẩm có thể kết hợp cùng với bữa ăn. 

Dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh đến khi nào?

  • Có thể sử dụng hàng ngày : Để cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng đầy hơi, táo bón, khó tiêu
  • Sử dụng 6 - 12 tháng để duy trì hệ tiêu hóa ổn định
  • Sử dụng trong thời gian cần thiết như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi và sau khi dùng kháng sinh để phục hồi 
  • Bạn có thể ngừng dùng khi thấy hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển ổn định, không gặp các vấn đề như trên
  • Bé đã sử dụng liên tục vài tháng và không gặp vấn đề tiêu hóa nào khác thì có thể ngừng sử dụng.
  • Trường hợp bé sử dụng mà không cải thiện được tình trạng thì ba mẹ cũng có thể ngừng sử dụng. 

Men vi sinh Biogaia 5ml dùng được bao lâu?

Sản phẩm men vi sinh Biogaia 5ml chứa khoảng 100 giọt, với liều lượng 5 giọt/ ngày thì bạn có thể sử dụng được trong vòng 20 ngày. 

Lưu ý và cách bảo quản men vi sinh Biogaia đúng cách

Bảo quản men vi sinh Biogaia ở ngăn tủ mát

Bảo quản men vi sinh Biogaia ở ngăn tủ mát

  • Cần lắc đều trước khi sử dụng
  • Sử dụng với liều lượng phù hợp được khuyến nghị
  • Bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh 
  • Tránh để nhiệt độ cao, tiếp xúc ánh nắng mặt trời
  • Hạn sử dụng sau khi mở nắp là trong vòng 3 tháng
  • Luôn kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng
  • Không để đông sản phẩm, điều này gây hư hỏng vi khuẩn có lợi trong sản phẩm

Khi nào cần đưa trẻ tới gặp bác sĩ chuyên khoa ?

  • Khi trẻ có triệu chứng tiêu hóa nghiêm trọng, tiêu chảy kéo dài 2 - 3 ngày, mất nước, khô miệng, đi tiểu ít, màu da nhợt nhạt
  • Táo bón kéo dài, gặp khó khăn khi đi tiểu
  • Đầy bụng hoặc đau bụng nghiêm trọng
  • Khi có dấu hiệu dị ứng như phát ban, ngứa, sưng
  • Tác dụng phụ sau khi sử dụng men vi sinh
  • Tăng trưởng chậm, chững cân và phát triển chiều cao kém
  • Gặp các vấn đề về ăn uống
  • Sốt cao không giảm và các triệu chứng khác

Mua men vi sinh Biogaia chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm men vi sinh Biogaia được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán men vi sinh chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki hoặc Mẹ khỏe con thông minh sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Trên đây là chi tiết về thông tin liều dùng Biogaia cho trẻ sơ sinh, hỗ trợ phát triển toàn diện cho bé. Hy vọng với những thông tin trên, mẹ bỉm đã nắm bắt được cách sử dụng đúng cách và có thể áp dụng tại nhà. Chúc bạn và bé yêu luôn khỏe mạnh. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên Mẹ khỏe con thông minh để cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé nhé.