Kinh Nghiệm Mua Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Tốt Nhất Hiện Nay

Kinh Nghiệm Mua Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Tốt Nhất Hiện Nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tiệt trùng bình sữa mà không biết chọn sản phẩm nào tốt, an toàn, hiệu quả thì hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa dưới đây.

Máy tiệt trùng bình sữa là sản phẩm đang còn mới mẻ nên nhiều mẹ bỉm sửa không biết lựa chọn thế nào cho đúng. Bài viết sau xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất hiện nay, bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Máy tiệt trùng bình sữa là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa là loại máy dùng để khử sạch vi khuẩn, bụi bẩn có trong bình sữa, núm ti, ngậm nướu,…sau mỗi lần sử dụng.

Trước đây, khi chưa có máy tiệt trùng bình sữa, các mẹ thường tiệt trùng bình sữa bằng phương pháp thủ công, tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc sử dụng lò vi sóng. Tuy nhiên, cách làm này không chỉ làm giảm tuổi thọ của bình sữa, núm ti, phụ kiện máy hút sữa mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Vì thế, các mẹ nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ trong quá trình chăm con.

kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa

Máy tiệt trùng bình sữa là loại máy dùng để khử sạch vi khuẩn, bụi bẩn có trong bình sữa

2. Các loại máy tiệt trùng bình sữa trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy tiệt trùng bình sữa: máy tiệt trùng bình sữa bằng điện và máy tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng. Mỗi loại có ưu điểm và nhược điểm riêng nên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình để bạn lựa chọn.

2.1 Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện

Đúng như tên gọi của chúng, loại máy này sử dụng nguồn điện gia đình với cơ chế hoạt động là đun sôi nước để tạo ra nhiệt trong khoang chứa. Từ đó, khử sạch các loại vi khuẩn có trong bình sữa.

Ưu điểm:

  • Tiệt trùng nhanh chóng, thuận tiện khi sử dụng.
  • Không sử dụng các chất phụ gia hay chất hóc học để làm sạch bình sữa.
  • Tự động ngắt điện khi hết nước.
  • Có thể tiệt trùng được một hoặc nhiều bình sữa khác nhau trong cùng 1 lúc.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Máy sử dụng hơi nước nóng để tiệt trùng bình sữa nên bạn cần đặt ở vị trí cách xa tầm với của trẻ em.

2.2 Máy tiệt trùng bình sữa bằng lo vi sóng

Thực chất đây không phải là một chiếc máy mà là 1 dụng cụ chứa bình sữa trước khi bạn cho vào lò vi sóng để tiệt trùng bình sữa.

Cơ chế hoạt động của loại máy này khá đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 lượng nước thích hợp vào khoang chứa, đậy nắp lại và bấm nút khởi động của lò vi sóng là xong.

Ưu điểm:

  • Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng mang đi theo trong các chuyến du lịch, đi chơi xa.
  • Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm:

  • Không tiệt trùng được nhiều bình sữa trong cùng 1 lúc.
  • Không phải kích thước của máy nào cũng vừa với lò vi sóng.
  • Không có chế độ tự động ngắt điện.
  • Dễ dàng hư hỏng nếu bạn quên cho nước vào.

kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa

Mẫu máy tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng

3. Kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất hiện nay

3.1 Nhu cầu sử dụng

Dựa vào nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. Trường hợp gia đình có nguồn ngân sách dư dả và có điều kiện tài chính cho phép thì nên cân nhắc lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa bằng điện. Còn gia đình nào muốn tiết kiệm chi phí thì máy tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng là lựa chọn tối ưu.

3.2 Kiểu dáng và thiết kế

Vì là sản phẩm dành cho trẻ em nên bạn cần lựa chọn loại máy tiệt trùng bình sữa có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng thiết kế phù hợp với không gian diện tích nhà bạn. Bạn cũng không nên chọn những máy có thiết kế lớn mà dung tích khoang chứa nhỏ vì loại này vừa tốn không gian diện tích sử dụng mà hiệu quả làm việc lại không cao.

3.3 Chất liệu sản phẩm

Hiện nay, các loại máy tiệt trùng bình sữa đều được làm từ chất liệu nhựa. Nhưng bạn phải chọn các sản phẩm được từ nhựa PP, nhựa ABS, không chứa chất BPA độc hại để đảm an toàn cho bé. Đồng thời, hai loại nhựa này có khả năng chịu nhiệt cao, bền đẹp với thời gian.

3.3 Dung tích khoang chứa bình sữa

Tiêu chí này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn: Một ngày bạn cần tiệt trùng bình sữa bao nhiêu lần? Mỗi lần bao nhiêu bình? Nếu bạn sử dụng nhiều bình sữa và thường chỉ tiệt trùng bình sữa vào cuối ngày thì nên chọn bình sữa có dung tích lớn, chứa được khoảng 6 – 8 bình cùng một lúc để tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Một số mẹ có thói quen làm sạch ti giả, ngậm nướu hay đồ chơi cho bé thì những loại máy có dung tích lớn cũng khá tiện ích.

3.4 Công suất của máy

Công suất máy càng lớn thì thời gian tiệt trùng bình sữa càng dài và lượng vi khuẩn sống sót càng ít. Tuy nhiên, máy có công suất lớn thì tiêu thụ điện năng lớn.

kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa

Công suất càng lớn thì thời gian tiệt trùng bình sữa càng lâu, càng loại bỏ được hết vi khuẩn có hại

3.5 Những tính năng đi kèm

Ngoài chức năng tiệt trùng bình sữa, một số máy còn có thể sấy khô bình sữa, hâm nóng sữa và thức ăn dặm cho bé,…Bạn có thể cân nhắc đến các tính năng này để sử dụng tiện lợi hơn, tiết kiệm chi phí khi phải mua quá nhiều sản phẩm.

3.6 Giá thành

Ngày nay, máy tiệt trùng bình sữa có giá dao động từ 300 nghìn đồng cho đến 3 triệu đồng và được chia thành 3 phân khúc sau:

  • Máy tiệt trùng bình sữa giá rẻ (dưới 500 nghìn đồng): Đây thuộc dòng máy giá rẻ chỉ có tính năng tiệt trùng bình sữa là chính.
  • Máy tiệt trùng bình sữa tầm trung (giá từ 500 nghìn đồng cho đến 1 triệu): Đa phần các máy thuộc phân khúc này được trang bị thêm các tính nắng như: tự động ngắt điện, có đèn báo hiệu, chuông báo hiệu,…
  • Máy tiệt trùng bình sữa cao cấp (trên 1 triệu đồng): Loại máy này được tích hợp thêm chức năng sấy, hâm nóng thức ăn, hấp thức ăn chính, khử mùi,…

Nhìn chung, máy tiệt trùng bình sữa tầm trung là phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của tất cả người dân.

3.7 Thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ

Khi mua máy tiệt trùng bình sữa cho con, bạn nên chọn những loại máy được sản xuất bởi thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như: Fatzbaby, Nuk, Philip Avent, Chicco, Pigeon,…để đảm bảo an toàn chất lượng cũng như có độ bền cao.

3.8 Chính sách bảo hành

Thông thường máy tiệt trùng bình sữa thường có thời gian bảo hành từ 6 – 12 tháng, tùy vào từng thương hiệu. Tuy nhiên, bạn nên chọn máy có thời gian bảo hành dài hạn để cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua máy tiệt trùng bình sữa. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn một sản phẩm tốt cho mình.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!