Có Nên Mua Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Không Và Nên Mua Loại Nào?

Có Nên Mua Máy Tiệt Trùng Bình Sữa Không Và Nên Mua Loại Nào?

Mẹ nào đang còn băn khoăn thắc mắc không biết có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Với nhiều lời quảng cáo như "rót mật vào tai" nhiều mẹ không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn để mua máy tiệt trùng bình sữa cho con. Vậy thực chất máy tiệt trùng bình sữa có tốt, có nên mua không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Máy tiệt trùng bình sữa là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa là loại máy dùng để khử vi khuẩn, bụi bẩn có trong các bộ phận dụng cụ pha sữa, bình sữa, núm ti một cách hiệu quả và tối ưu. Cũng vì thế mà máy tiệt trùng bình sữa được xem là vật dụng giúp đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho trẻ sơ sinh, giúp mẹ tiết kiệm thời gian trong việc chăm con.

có nên mua máy tiệt trùng bình sữa, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa fatz, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa webtretho

Máy tiệt trùng bình sữa là loại máy dùng để khử vi khuẩn, bụi bẩn có trong bình sữa, dụng cụ pha sữa

2. Công dụng của máy tiệt trùng bình sữa

Bên cạnh việc hỗ trợ tuyệt vời trong vấn đề tiệt trùng bình sữa, máy tiệt trùng bình sữa còn dễ sử dụng, kể cả ông bà, những người lớn tuổi đều có thể sử dụng nhanh chóng để chuẩn bị đồ dùng cho bé mà không phải lo lắng gì nhiều.

Bên cạnh đó, máy tiệt trùng bình sữa còn có thể hâm sữa, sấy khô bình sữa sau khi tiệt trùng. Đặc biệt, chúng có thể tiêu diệt được 99.99% vi khuẩn có hại và giữ vô trùng trong khoảng 24 giờ tiếp theo nếu không mở nắp, giúp bảo vệ hệ miễn dịch cho bé.

3. Đánh giá ưu điểm và nhược điểm của máy tiệt trùng bình sữa

Ưu điểm:

  • Máy tiệt trùng bình sữa có thể sử dụng được cho nhiều loại bình sữa khác nhau trên thị trường từ bình sữa cổ rộng, cổ hẹp, bình thủy tinh cho đến tiệt trùng các dụng cụ, phụ kiện pha sữa cho bé như: núm ti, ngậm nướu, đồ chơi dạng silicone,…
  • Một máy tiệt trùng bình sữa có thể tiệt trùng được nhiều bình sữa khác nhau trong cùng một lúc, giúp mẹ tiết kiệm thời gian và chi phí điện năng hơn.
  • Máy tiệt trùng bình sữa chính hãng có thể tiêu diệt tới 99% các loại vi khuẩn có hại so với các phương pháp tiệt trùng truyền thống.
  • Một số loại máy tiệt trùng bình sữa hiện nay được tích hợp thêm chức năng hâm sữa nên rất tiện lợi.
  • Tất cả các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra cẩn thận, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Nhược điểm:

  • Máy tiệt trùng bình sữa chưa được phổ biến tại Việt Nam nên còn rất ít đơn vị cung cấp các sản phẩm này.
  • Yêu cầu cao trong khâu tiệt trùng khiến người sử dụng luôn cảm thấy khó khăn khi sử dụng.

có nên mua máy tiệt trùng bình sữa, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa fatz, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa webtretho

Máy tiệt trùng bình sữa là sản phẩm tốt, mẹ nên mua cho bé

4. Có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Theo các chuyên gia khoa nhi, trẻ dưới 6 tháng tuổi có hệ miễn dịch còn non yếu nên dễ mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa nếu sữa bé uống vào bị nhiễm bẩn. Cũng chính vì thế mà việc tiệt trùng các dụng cụ pha sữa cho bé như: bình sữa, núm vú, núm ti,…là điều rất quan trọng và cấn thiết, giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên nhớ, bình sữa là môi trường tiếp xúc trực tiếp với nguồn sữa của bé. Nếu bình sữa bị nhiễm khuẩn, bé sẽ mắc các bệnh về tiêu chảy, dị ứng, các bệnh về hô hấp, viêm họng hay những bệnh lây nhiễm như: tay chân miệng, lở loét,…Do đó, tiệt trùng bình sữa là yêu cầu thiết yếu đối với sức khỏe của bé.

Thêm vào đó, với cuộc sống hiện đại như ngày nay, ngoài việc chăm con các mẹ còn phải đảm nhiệm công việc ngoài xã hội nên sở hữu một máy tiệt trùng bình sữa là công cụ đắc lực hỗ trợ ba mẹ chăm sóc bé yêu, giúp việc tiệt trùng bình sữa nhanh hơn, tiết kiệm thời gian công sức mà lại luôn đảm bảo an toàn, đúng cách.

Vì thế, máy tiệt trùng bình sữa là sản phẩm cần thiết để chăm sóc bé yêu tối ưu và cung cấp nguồn dưỡng chất an toàn nhất cho bé mỗi ngày.

5. Một số loại máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất hiện nay

5.1 Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby

Fatzbaby là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Trong đó nổi bật nhất là máy tiệt trùng bình sữa, máy hâm sữa.

có nên mua máy tiệt trùng bình sữa, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa fatz, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa webtretho

Máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby

Ưu điểm:

  • Áp dụng công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu nên đảm bảo an toàn đối với trẻ nhỏ.
  • Kiểu dáng sang trọng, bắt mắt, phù hợp với các bé.
  • Kích thước nhỏ gọn, hiện đại.
  • Máy tiệt trùng bằng hơi nước nên ngăn chặn tối đa các vi khuẩn hình thành và loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn có trong bình sữa, núm ti, dụng cụ pha sữa.
  • Ngoài chức năng tiệt trùng bình sữa, máy tiệt trùng bình sữa Fatz còn có thể hâm nóng sữa và đồ ăn cho bé,
  • Khoang chứa rộng có thể tiệt trùng nhiều loại bình sữa khác nhau trong cùng một lúc.
  • Bảo quản dễ dàng và dễ vệ sinh.
  • Thời gian bảo hành lên đến 12 tháng.

Nhược điểm:

  • Một số máy “hút nước” nên khi vận hành bạn phải bổ sung nhiều nước để tránh tình trạng bị khô hay cạn nước.

5.2 Máy tiệt trùng bình sữa Chicco

Đây là thương hiệu đến từ Italia được nhiều người Việt Nam tin dùng và lựa chọn bởi giá thành hợp lý, chất lượng cao.

có nên mua máy tiệt trùng bình sữa, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa fatz, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa webtretho

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco

Ưu điểm:

  • Khoang chứa rộng, tiệt trùng được nhiều bình sữa trong cùng 1 lúc.
  • Thời gian tiệt trùng nhanh chóng trong vòng 8 phút và có thể diệt khuẩn vô trùng trong vòng 24h mà không cần mở nắp.
  • Máy được trang bị 2 ngăn tiệt trùng nên có thể sử dụng cùng lúc hoặc tháo lắp tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.
  • Giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm có cùng tính năng khác.

Nhược điểm:

  • Thiết kế hơi cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích.

5.3 Máy tiệt trùng bình sữa Philip Avent

Đây là sản phẩm của thương hiệu Avent đến từ Anh. Tất cả các sản phẩm của nhà Avent đều được sản xuất từ chất liệu nhựa an toàn, không chứa BPA nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

có nên mua máy tiệt trùng bình sữa, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa fatz, có nên mua máy tiệt trùng bình sữa webtretho

Máy tiệt trùng bình sữa Philip Avent

Ưu điểm:

  • Có nhiều mẫu mã để cho khách hàng lựa chọn.
  • Kích thước nhỏ bằng 2/3 kích thước của các loại máy tiệt trùng bình sữa thông thường nhưng có sức chứa lớn, chứa được khoảng 5 bình sữa có kích thước lớn nhỏ khác nhau.
  • Thời gian tiệt trùng nhanh khoảng 10 phút và có thể giữ vô trùng trong 1 ngày.
  • Có chế độ tự động ngắt điện sau khi chu trình tiệt trùng kết thúc giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn.
  • Hiệu quả làm việc được đảm bảo tuyệt đối, cam kết loại bỏ 99.99% các loại vi khuẩn gây hại.
  • Thời gian bảo hành lên đến 2 năm.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao khoảng 2 triệu đồng/sản phẩm nên khó tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình chu đáo nhé.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!