Mách Mẹ Cách Sử Dụng Máy Tiệt Trùng Bình Sữa An Toàn, Sạch Sẽ

Mách Mẹ Cách Sử Dụng Máy Tiệt Trùng Bình Sữa An Toàn, Sạch Sẽ

Bên cạnh việc lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa tốt, bạn cần phải biết cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa đó để đảm bảo độ an toàn, sạch sẽ cao, làm tăng tuổi thọ của máy.

Tiệt trùng bình sữa là một việc làm vô cùng quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi hệ miễn dịch của trẻ còn non nớt, nếu để vi khuẩn xâm nhập vào sẽ cực kỳ có hại. Tuy nhiên, nếu mẹ chỉ khăng khăng chọn máy tiệt trùng bình sữa tốt mà không biết cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa đúng cách thì hiệu quả cũng không cao. Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa an toàn, hiệu quả..

1. Máy tiệt trùng bình sữa là gì?

Máy tiệt trùng bình sữa là loại máy dùng để khử vi khuẩn, bụi bẩn còn đọng lại trong các bộ phận, dụng cụ pha sữa một cách hiệu quả và tối ưu.

Trước đây, khi chưa có máy tiệt trùng bình sữa, các mej thường chọn phương pháp thủ công là trụng qua nước sôi hoặc tiệt trùng bằng lò vi song. Điều này, không chỉ làm giảm tuổi thọ của bình sữa, núm ti, phụ kiện máy hút sữa mà còn làm chết silicon gây tác hại xấu đến sức khỏe của trẻ. Vậy nên sử dụng máy tiệt trùng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho trẻ trong quá trình chăm sóc bé.

cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz baby, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa kenjo, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa dr brown, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bimirth, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa avent, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa farlin, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa minz

Máy tiệt trùng bình sữa dùng để khử vi khuẩn có trong bình sữa, dụng cụ pha sữa

2. Một số loại máy tiệt trùng bình sữa hiện nay

Máy tiệt trùng bình sữa Faztbaby: Là một trong những dòng máy tiệt trùng bình sữa bán chạy nhất hiện nay. Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Faztbaby của Hàn Quốc, có kiểu dáng thiết kế sang trọng, chất lượng đảm bảo đã được kiểm chứng bởi hội tiêu dùng quốc tế.

Máy tiệt trùng bình sữa Avent: Dòng sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ, có khả năng loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn có hại, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.

Máy tiệt trùng bình sữa Nuk: Thương hiệu hàng đầu của Đức nhắm đến đối tượng người dùng có nền kinh tế dư giả một chút. Hầu hết, các dòng máy tiệt trùng bình sữa Nuk đều tích hợp đa chức năng vừa có thể tiệt trùng bình sữa vừa có thể hâm nóng thức ăn, hấp rau củ,…Đặc biệt độ bền rất cao và an toàn cho người sử dụng

3. Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa đúng cách

Để sử dụng máy tiệt trùng bình sữa đúng cách, các bạn cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Bước 1: Cho khoảng 150ml nước vào khoang máy tiệt trùng. Lưu ý: Không cho nước quá nhiều, tràn khoang máy, chỉ cần cho lượng nước vừa đủ, dưới 15mm so với chén thức ăn là hợp lý.
  • Bước 2: Đặt bình sữa đã được vệ sinh vào giá đỡ (đặt bình sữa úp ngược xuống để đạt hiệu quả tiệt trùng tốt nhất) rồi cho vào máy tiệt trùng. Sau đó, đặt khay phụ kiện gồm: núm ti, ngậm nướu, nắp bình sữa,…lên phía trên.
  • Bước 3: Đậy nắp lại, cắm điện vào, bật nút công tắc nguồn.
  • Bước 4: Máy sẽ hoạt động khi đèn sáng và báo kết thúc quá trình tiệt trùng khi đèn tắt. Một số loại máy tiệt trùng cao cấp có màn hình điện tử hiển thị số phút tiệt trùng để mẹ tiện theo dõi. Thông thường, thời gian tiệt trùng của các máy là khoảng 6 phút.
  • Bước 5: Thiết bị tự động ngắt khi kết thúc quá trình tiệt trùng. Các vật dụng có trong máy sẽ được vô trùng trong vòng 3 giờ tiếp theo nếu vẫn đậy nắp.

cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa fatz baby, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa kenjo, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa dr brown, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa bimirth, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa avent, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa farlin, cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa minz

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa rất đơn giản, ai cũng thực hiện được

4. Một số lưu lý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

  • Sau khi tiệt trùng xong, nếu mẹ muốn sử dụng bình sữa ngay cho con thì nên sử dụng dụng cụ gắp chuyên dụng để lấy bình sữa và các vật dụng ra, tránh để vi khuẩn có cơ hội tiếp xúc và xâm nhập vào trong.
  • Đổ hết phần nước còn lại trong máy tiệt trùng sau khi dùng xong và thay hoàn toàn nước mới ở lần sau.
  • Không sử dụng máy liên tục nên cách nhau từ 7 – 10 phút nếu muốn sử dụng lần tiếp theo.
  • Không để nguồn điện ở máy sau khi tiệt trùng xong.

5. Cách bảo quản và vệ sinh máy tiệt trùng bình sữa

Cách bảo quản

  • Không được để máy dính nước vào, đặc biệt là máy tiệt trùng bình sữa bằng điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Khi máy đang hoạt động, các mẹ không nên mở nắp máy ra xem bởi điều này dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào.
  • Giữ máy luôn khô ráo, sạch sẽ để nâng cao tuổi thọ của máy.
  • Nếu không dùng máy tiệt trùng nữa thì bạn nên rút nguồn điện ra.

Cách vệ sinh máy

Mỗi tháng bạn nên vệ sinh máy một lần để loại bỏ lớp cặn canxi. Bởi lớp cặn canxi này có thể làm giảm khả năng hoạt động của máy. Khi vệ sinh máy thì bạn cần thực hiện một trong 2 cách sau:

  • Sử dụng giấm trắng: Trộn 50ml giấm trắng với 100ml nước lạnh rồi đổ vào máy tiệt trùng. Ngâm máy với hỗn hợp nước này cho đến khi nào lớp cặn bã canxi tan hoàn toàn. Đổ dung dịch bên trong máy ra ngoài rồi tráng lại bằng nước sạch là xong.
  • Sử dụng axit citric: Pha 1 gói axit citric 10g với 200ml nước sạch rồi đổ vào bên trong máy. Cài đặt chế độ hâm nóng trong vòng 10 phút. Sau 10 phút, tắt máy, rút phích cắm điện ra khỏi nguồn điện rồi để yên trong vòng 30 phút. Cuối cùng, đổ dung dịch trong máy ra, tráng lại bằng nước sạch.

Hoàn thành xong, mẹ có thể sử dụng một chiếc khăn ẩm hoặc mút ẩm để lau nhẹ qua máy. Mẹ tuyệt đối không được sử dụng hóa chất để vệ sinh bé vì điều này có thể làm nguy hại đến sức khỏe của bé.

Trên đây là cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa. Các bạn hãy tham khảo để sử dụng đúng cách, đảm bảo an toàn sạch sẽ và làm tăng độ bền cho sản phẩm.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!