Có Nên Cho Trẻ Uống Mama Sữa Non Không? Lời Giải Đáp Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng.

Có Nên Cho Trẻ Uống Mama Sữa Non Không? Lời Giải Đáp Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng.

Có nên cho con uống mama sữa non không? Ba mẹ luôn muốn dành cho con yêu những điều tuyệt vời nhất. Đặc biệt với trẻ nhỏ, sức đề kháng và hệ miễn dịch còn non nớt nên rất dễ bị các loại vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh. Trong khi sữa non rất giàu hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt là các kháng thể tự nhiên như IgG, IgM, IgA, các vitamin khoáng chất, các yếu tố tăng trưởng.

Ngoài những dòng sữa non quý giá có trong sữa mẹ 48 giờ đầu sau khi sinh em bé thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm bổ trợ cho sức khỏe của bé được biết đến vì khả năng đem lại tác dụng gần giống sữa non của mẹ. Một trong số đó là Mama sữa non. “Có nên cho trẻ uống mama sữa non không?” là thắc mắc chung của không ít bậc làm cha mẹ. Cùng theo dõi lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Những lợi ích khi trẻ uống sữa non

Trẻ nhỏ sức đề kháng còn non nớt, chưa phát triển hoàn thiện nên rất cần được bảo vệ, chở che, cung cấp các dưỡng chất và kháng thể để trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật.

Sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời để trẻ nhận được trọn vẹn những dưỡng chất quý báu chỉ có trong sữa mẹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được đủ nguồn sữa để cho con bú, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé hay có những mẹ vì một lý do nào đó mà không thể cho con bú. Vậy nếu gặp phải tình huống như vậy, làm sao để con vẫn có thể nhận được đầy đủ các kháng thể từ sữa mẹ để có vũ khí chống lại những mầm bệnh dày đặc bên ngoài.

Mặt khác, với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa và hấp thu cũng chưa hoàn toàn được hoàn thiện. Dó đó, một số trẻ bị kém hấp thu, khả năng tăng trưởng cân nặng và chiều cao chậm. Trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng, khiến ba mẹ vô cùng lo lắng và mong muốn tìm kiếm các giải pháp giúp con ăn ngon, tiêu hóa tốt, chóng lớn và khỏe mạnh. Một trong những giải pháp phù hợp nhất mà ba mẹ được gợi ý nhiều nhất là Mama sữa non.

Mama sữa non là gì?

Mama sữa non là sản phẩm sữa dành cho trẻ em được nghiên cứu và bào chế dạng bột. Với công thức bổ sung những dưỡng chất quý giá cùng các kháng thể tự nhiên gần giống như sữa non của mẹ. Mama sữa non cần thiết cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh của trẻ nhỏ.

Thông thường, mama sữa non được đóng gói thành từng gói bột sữa nhỏ, phân chia theo lượng dùng cho mỗi bữa ăn của bé. Đây cũng chính là một ưu điểm khi vừa giúp mẹ chuẩn bị lượng dùng chính xác, vừa giúp hạn chế sự tác động từ bên ngoài môi trường khi chúng ta mở nắp hộp lấy sữa, làm cho sữa bị hỏng hay ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Thiết kế này tạo điều kiện để bảo quản sữa non tốt hơn.

có nên cho con uống mama sữa non, có nên cho trẻ uống mama sữa non, có nên cho bé uống mama sữa non, có nên cho con dùng mama sữa non, có nên cho bé dùng mama sữa non

Có nên cho con dùng mama sữa non?

Có nên cho trẻ uống mama sữa non không?

Mama Sữa Non được nghiên cứu và phát triển dựa trên việc nắm bắt tường tận nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ, bao gồm tổng hợp các yếu tố thiết yếu với lượng vừa đủ để bổ sung cho trẻ để phát triển một cách toàn diện. Tác dụng của Mama sữa non chính là tổng hợp của các tác dụng thành phần:

Sữa non: Sữa non đóng vai trò là hàng rào miễn dịch, bảo vệ trẻ khỏi các tác nhận gây bệnh, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa ốm vặt hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa non còn có tác dụng giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa ở trẻ, giúp trẻ tiêu hóa khỏe, hấp thu tốt.

có nên cho con uống mama sữa non, có nên cho trẻ uống mama sữa non, có nên cho bé uống mama sữa non, có nên cho con dùng mama sữa non, có nên cho bé dùng mama sữa non

Có nên cho con uống mama sữa non?

Lactoferrin: chứa khoảng gần 700 acid amin, đóng vai trò như một loại protein vận chuyển sắt trong cơ thể. Lactoferrin là một thành phần của hệ miễn dich tự nhiên. Có tác dụng hạn chế được sự phát triển của các yếu tố gây bệnh ngay từ lớp niêm mạc mà không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể gây hại.
Các loại vitamin: Mama sữa non rất giàu hàm lượng các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ như: Vitamin A, Vitamin D3, Vitamin nhóm B: B1, B2, B5, B6...

Lysine: Mama sữa non còn cung cấp thêm Lysine - axit amin thiết yếu đối với trẻ. Lysine cần thiết trong cấu trúc và phát triển ở cơ thể và nguồn cung cấp là từ bên ngoài bởi cơ thể không tự tổng hợp được. Lysine có vai trò giảm mỡ, tạo cơ, thúc đẩy hấp thụ canxi cho hệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, Lysine còn kích thích vị giác của trẻ, giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, phát triển chiều cao tốt.

Taurine: là một loại dưỡng chất thiết yếu cho quá trình chuyển hóa ở cơ thể bé. Ở mắt, Taurine ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng, cải thiện sự phát triển thị giác của bé. Ngoài ra, Taurine còn tham gia vào quá trình hoàn thiện các tế bào thần kinh, và chống oxy hóa cho cơ thể.

>>> Sữa Đầu Là Gì? Sữa Cuối Là Gì? Tác Dụng Của Sữa Đầu Và Sữa Cuối

DHA: (Omega-3). Đây chính là một loại acid béo không no khá nổi tiếng với rất nhiều lợi ích cho trẻ. Cụ thể, DHA có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí não của bé và hoàn thiện chức năng dẫn truyền tế bào thần kinh giúp trẻ thông minh và sáng tạo, tăng cường hàm lượng chất xám. DHA còn tham gia hoàn thiện khả năng thị giác của bé. Bên cạnh đó, DHA còn giúp trẻ cao lớn và chắc khỏe xương.

Canxi: Đây đưucọ xem như yếu tố then chốt ở hệ xương của trẻ. Bổ sung đủ canxi cho trẻ làm giảm tình trạng còi xương, chậm lớn và suy dinh dưỡng, cải thiện chiều cao, tầm vóc của trẻ.

Kẽm gluconate: Kẽm tham gia vào rất nhiều quá trình chuyển hóa ở hầu khắp cơ quan trong cơ thể. Kẽm đóng vai trò cấu trúc của hơn 80 loại enzyme khác nhau trong việc tổng hợp các yếu tố tạo nhân tế bào. thúc đẩy quá trình tăng trưởng đồng đều và toàn diện của trẻ.

Chất xơ FOS: Đây là chất không được hấp thu ở đường tiêu hóa của trẻ. Chất xơ giúp tiêu hóa tốt, tránh tình trạng táo bón ở trẻ.

Lactium: Hoạt chất hoạt động chủ yếu trên hệ thần kinh của trẻ, giúp giảm tình trạng căng thẳng stress. Lactium giúp cho trẻ ngủ ngon giấc mà không bị giật mình và khóc đêm.

Như vậy với những thành phần trên, có thể nói Mama Sữa Non đã trở thành một trợ thủ đắc lực của ba mẹ trong việc chăm sóc cho bé mau lớn, hay ăn, tiêu hóa tốt và phát triển thông minh, khỏe mạnh.

có nên cho con uống mama sữa non, có nên cho trẻ uống mama sữa non, có nên cho bé uống mama sữa non, có nên cho con dùng mama sữa non, có nên cho bé dùng mama sữa non

có nên cho con uống mama sữa non, có nên cho trẻ uống mama sữa non, có nên cho bé uống mama sữa non, có nên cho con dùng mama sữa non, có nên cho bé dùng mama sữa non

Hướng dẫn dùng Mama sữa non như thế nào cho đúng cách?

Đối tượng sử dụng Mama Sữa Non

  • Với những trường hợp mẹ không có đủ sữa cho con bú, đặc biệt là trong 9 tháng đầu đời của trẻ.
  • Trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn.
  • Trẻ hay ốm vặt, biếng ăn, táo bón hoặc tiêu chảy, kém hấp thu.

Cách dùng Mama Sữa Non

  • B1: Rửa tay, vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng dụng cụ trước khi pha sữa cho bé.
  • B2: Lấy 01 gói bột Mama sữa non cho vào bình sữa và thêm lượng nước vừa đủ ở nhiệt độ khoảng 40 độ C.
  • B3: Đậy nắp bình sữa, lắc đều rồi cho trẻ uống.

Liều dùng của Mama Sữa Non

Liều dùng sẽ thay đổi theo từng đối tượng trẻ em

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: uống sữa 3 lần đến 4 lần mỗi ngày, mỗi lần pha 1 gói sữa bột với khoảng 60ml đến 80ml nước ấm 40 độ C.
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên: uống sữa từ 4 lần đến 5 lần mỗi ngày, mỗi lần pha 1 gói sữa bột với khoảng 150ml nước ấm 40 độ C.
  • Trẻ em bị nhẹ cân, chậm lớn có thể dùng theo liều uống sữa ở trên hoặc tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe để có được lượng sữa dùng phù hợp nhất.

Trong trường hợp trẻ cần phải dùng thuốc trị bệnh kéo dài do một số các bệnh liên quan đến tim mạch hay nội tiết thì cần phải chỉnh liều cho phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ thông tin đến ba mẹ về những công dụng của mama sữa non. Hy vọng ba mẹ đã có cho mình câu trả lời "Có nên cho trẻ uống mama sữa non không?" Dù vậy, các mẹ vẫn lưu ý sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bé cần được bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết thì ba mẹ nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mẹ khỏe con thông minh cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé.

Quý khách muốn mua hàng có thể thực hiện theo 2 cách sau:

1. Đặt hàng online ngay trên website bằng cách ấn vào nút "mua hàng"

2. Đến trực tiếp địa chỉ:

- Tại HCM: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

- Hotline: 0942.666.800

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!