Cách Vệ Sinh Vùng Kín Đúng Cách, Ngăn Ngừa Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Cách Vệ Sinh Vùng Kín Đúng Cách, Ngăn Ngừa Viêm Nhiễm Phụ Khoa

Để cô bé luôn được sạch sẽ, thơm tho, tránh các bệnh về nấm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa,...chị em cần phải biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách.

Nếu chị em nào chưa biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách thì hãy tham khảo bài viết sau để thực hiện đúng và đủ, giúp cô bé luôn được khỏe mạnh, thơm tho, sạch sẽ.

1. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách trong những ngày thường

Với thói quen vệ sinh thông thường có khá nhiều chị em vô tình làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển. Vì thế, chị em nên tham khảo cách vệ sinh dưới đây để bảo vệ cô bé được tốt nhất nhé:

  • Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày bằng dung dịch vệ sinh và nước ấm. Đặc biệt luôn phải lau khô cô bé sau khi vệ sinh xong.
  • Không ngâm mình quá lâu trong nhà tắm, dù là nước lạnh hay nước nóng. Bởi xà phòng và sữa tắm có thể xâm nhập vào bên trong cô bé, làm mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, dẫn đến tình trạng bị viêm nhiễm.
  • Nên sử dụng các loại quần lót được làm từ chất liệu vải cotton, bông giúp thấm hút mồ hôi tốt.
  • Rửa tay sạch sẽ trước khi vệ sinh cô bé rồi nhẹ nhàng vệ sinh kẻ và mép âm đạo. Tuyệt đối không được thụt rửa và để nước vào trong âm đạo.
  • Khi sử dụng bất kể loại dung dịch vệ sinh phụ nữ nào, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Nên giặt đồ lót bằng tay, hạn chế giặt chung với các loại quần áo khác.

2. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách khi đến tháng

Trong những ngày “đèn đỏ”, cô bé khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên bạn cần phải thận trọng trong những ngày này.

  • Không ngâm mình quá lâu trong nước ấm, chỉ tắm và rửa cô bé bằng nước ấm. Với những bạn có sức khỏe yếu thì không nên tắm, chỉ dùng khăn ấm lau sạch bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể. Sau đó, pha loãng xà phòng với nước ấm để làm sạch cô bé.
  • Nên sử dụng loại băng vệ sinh có chất lượng cao và 4 tiếng thay băng vệ sinh 1 lần để tránh tình trạng bị viêm nhiễm.
  • Vệ sinh vùng kín tối thiểu 4 lần/ngày. Tốt nhất là bạn nên vệ sinh vùng kín trong lúc thay băng.
  • Nếu có thể, bạn nên tẩy lông vùng kín để cô bé luôn được khô thoáng và sạch sẽ hơn.
  • Quần lót phải được giữ khô thoáng, nếu có cảm giác ẩm ướt thì bạn cần phải thay ngau. Tốt nhất trong những ngày này, bạn nên thay quần lót 3 lần/ngày để tránh tình trạng bị vi khuẩn xâm nhập.

cách vệ sinh vùng kín đúng cách, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho tuổi dậy thì, cách vệ sinh vùng kín đúng cách khi đến tháng, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi sinh, cách vệ sinh vùng kín đúng cách nam, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi quan hệ, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho bà bầu, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi đi vệ sinh, cách vệ sinh vùng kín đúng cách tại nhà, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho be gái

Trong những ngày “đèn đỏ”, cô bé khá nhạy cảm nên bạn cần vệ sinh vùng kín cẩn thận

3. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho bà bầu

Cách vệ sinh vùng kín trong thời kỳ mang thai cũng quan trọng không kém trong những ngày “đèn đỏ”. Bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn ảnh hưởng đến thai nhi. Vì thế, khi vệ sinh vùng kín cho bà bầu, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sạu:

  • Tránh ngâm mình quá lâu trong bồn tắm. Thay vào đó, bạn nên dùng xô hoặc vòi hoa sen để vệ sinh vùng kín trong thời kỳ mang thai.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh được chiết xuất từ thiên nhiên, hạn chế sử dụng xà phòng, dung dịch rửa có độ pH cao.
  • Luôn mặc đồ lót từ vải bông, rộng rãi, thoải mái và thay đổi chúng liên tục sau khi bạn về nhà.
  • Giữ sạch cơ thể, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi vệ sinh vùng kín.
  • Vệ sinh vùng kín ít nhất 3 lần/ngày cũng như thay quần lót tối thiểu 3 lần/ngày.
  • Sử dụng loại băng vệ sinh hàng ngày được làm từ chất liệu vải bông cao cấp trong những ngày cơ thể tiết ra dịch nhầy nhiều.

4. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi sinh

Khi sinh xong, cô bé của bạn phải chịu quá nhiều tổn thương vì thế bạn cần chăm sóc cô bé cẩn thận để tránh bị nhiễm trùng.

  • Sử dụng nước ấm để xông hoặc rửa cô bé sau khi đi vệ sinh.
  • Lót một chiếc khăn bông phía sau vùng mông để làm giảm đau mỗi khi đi vệ sinh.
  • Thời gian đầu sau sinh, âm đạo sẽ tiết dịch lẫn máu từ đỏ sang hồng hoặc nâu sang vàng trắng nên bạn cần chọn loại băng vệ sinh được làm từ chất liệu cao cấp để sử dụng.
  • Sử dụng quần lót được làm từ chất liệu cotton hoặc vải bông rộng rãi, thoáng mát.
  • Sau khi đi vệ sinh nên sử dụng khăn bông mềm để lau khô vùng kín, tránh sử dụng các loại khăn giấy.
  • Hạn chế sử dụng các loại nước rửa vệ sinh thông thường. Nếu bạn muốn sử dụng thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

5. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách trước và sau khi quan hệ

Các bạn nên vệ sinh cô bé cẩn thận trước và sau khi quan hệ để tránh ra khí trong quan hệ, đồng thời tránh mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục.

Trước khi quan hệ

  • Tắm bằng nước ấm, pha loãng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa nhẹ phần môi ngoài của cô bé rồi thấm khô vùng kín bằng giấy vệ sinh đã được khử trùng.
  • Dùng nước ấm để rửa phần môi trong của cô bé, tránh thụt rửa sâu vào bên trong vì vùng này rất dễ bị nhạy cảm và xước.

Sau khi quan hệ

  • Bạn nên đi tiểu sau 10 phút khi quan hệ để làm cho bàng quang của bạn thoát khỏi vi khuẩn và độc tố phát triển mạnh ở đường tiết niệu. Việc đi tiểu trễ làm tăng tốc độ sinh sản của vi khuẩn, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.
  • Rửa cô bé bằng nước ấm thông thường, không thụt rửa vào sâu bên trong, không sử dụng dinh dịch vệ sinh phụ nữ ngay lúc này vì cô bé chưa thực sự trở về trạng thái bình thường nên rất dễ đưa dung dịch vệ sinh phụ nữ vào trong gây mất cân bằng độ pH.

cách vệ sinh vùng kín đúng cách, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho tuổi dậy thì, cách vệ sinh vùng kín đúng cách khi đến tháng, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi sinh, cách vệ sinh vùng kín đúng cách nam, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi quan hệ, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho bà bầu, cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi đi vệ sinh, cách vệ sinh vùng kín đúng cách tại nhà, cách vệ sinh vùng kín đúng cách cho be gái

Trước và sau khi quan hệ đều cần phải vệ sinh vùng kín đúng cách

6. Cách vệ sinh vùng kín đúng cách sau khi đi vệ sinh

Tiểu tiện, đại tiện là nhu cầu thông thường của cơ thể nên có khá nhiều bạn lơ là đến việc vệ sinh cô bé. Điều này gây ra nhiều bệnh ngoài ý muốn. Vì thế, bạn phải chú ý vệ sinh cô bé sau khi đi vệ sinh xong.

  • Dùng khăn giấy lau cô bé từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn lấn sang vùng kín.
  • Nếu có thể bạn hãy dùng nước ấm để rửa cô bé lại 1 lần nữa. Sau đó thấm khô cô bé để giúp cô bé được khô thoáng, sạch sẽ hơn.

Trên đây là cách vệ sinh vùng kín đúng cách trong từng trường hợp cụ thể. Các bạn hãy tham khảo để bảo vệ cô bé, giúp cô bé luôn được khỏe mạnh, sạch sẽ, thơm tho nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!