8 Cách Dưỡng Môi Hồng, Mượt Mà Tự Nhiên Trong Mùa Đông

8 Cách Dưỡng Môi Hồng, Mượt Mà Tự Nhiên Trong Mùa Đông

Bước vào mùa đông, đôi môi của chúng ta rất dễ bị nứt nẻ. Tình trạng này khiến chúng ta vừa đau rát, khó chịu vừa cảm thấy mất tự ti khi giao tiếp. Vì thế, trong bài viết này, mekhoeconthongminh.com xin gửi đến các bạn 8 cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả tại nhà giúp đôi môi thêm phần căng mọng, mượt mà trong mùa đông.

Một đôi môi hồng hào, quyến rũ luôn là niềm ao ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, vào mùa đông, môi thường bị khô, bong da, nứt nẻ. Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên áp dụng các cách dưỡng môi tại nhà dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến môi bị khô, nứt nẻ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến môi bị khô, nứt nẻ. Cụ thể là các nguyên nhân sau:

  • Môi khô nứt nẻ do thời tiết thay đổi: Tình trạng này xảy ra nhiều nhất vào mùa đông, thời tiết khô hanh khiến môi của chúng ta bị khô, bong tróc, nứt nẻ.
  • Khô môi vì thiếu nước: Không giống như da mặt, môi không chứa các tuyến tự tạo dầu giúp cân bằng độ ẩm nên môi khô là một biểu hiện của cơ thể khi đang bị mất nước. Nếu bạn không uống nước đủ mỗi ngày sẽ khiến môi bị bong tróc, khô nhẹ. Còn thiếu nước trầm trọng sẽ khiến da bị khô ráp, đôi môi nứt nẻ, kém xinh.
  • Thường xuyên sử dụng son lì: Nếu bạn là cô gái ưa thích trang điểm và thường xuyên sử dụng son lì thì cũng khiến đôi môi của bạn trở nên khô ráp. Son lì thường chứa nhiều chất tạo màu và chất son bám màu dai nên tạo hiệu ứng lì mịn, lâu trôi. Vì thế, nếu dùng son lì mà không chăm chỉ dưỡng môi sẽ khiến đôi môi bị bong tróc, nứt nẻ, trông rất mất thẩm mỹ.
  • Không dưỡng môi thường xuyên: Dù có thường xuyên trang điểm hay không thì việc dưỡng môi cũng rất quan trọng và cần thiết. Vì đôi môi cũng phải chịu ảnh hưởng từ môi trường và các tác nhân gây hại nên cũng gặp các vấn đề môi khô, nứt nẻ, bong tróc da.
  • Thói quen liếm môi, cắn môi: Thói quen liếm môi, cắn môi khiến môi bị khô, mất nước, làm giảm độ ẩm của môi, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ.

cách dưỡng môi tại nhà, dưỡng môi mùa đông, cách dưỡng ẩm môi, cách dưỡng môi tự nhiên, cách dưỡng ẩm môi tại nhà, cách dưỡng môi đỏ, dưỡng môi mùa hanh khô, cách dưỡng môi đúng cách

Môi khô, nứt nẻ có thể là do thời tiết khô hanh, độ ẩm không khí thấp

2. Cách dưỡng môi an toàn, hiệu quả tại nhà

Cách dưỡng môi tại nhà bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tuyệt vời để tẩy da chết cho đôi môi và việc loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết trên môi sẽ tạo độ mềm mại, dưỡng ẩm môi và giữ màu môi trong thời gian dài.

Cách thực hiện: Trộn 2 muỗng đường nâu với 1 muỗng mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp lên môi hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage rồi rửa lại với nước sạch là được.

Dưỡng môi mùa đông bằng nước chanh

Nước cốt chanh là một nguyên liệu dưỡng ẩm môi tuyệt vời mà bạn nên thử. Bạn có thể cho một vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp mật ong và đường nâu là sẽ giúp đôi môi thêm mềm mịn hơn. Ngoài ra, cách này còn giúp tẩy da chế và làm sáng màu da môi nữa đấy.

cách dưỡng môi tại nhà, dưỡng môi mùa đông, cách dưỡng ẩm môi, cách dưỡng môi tự nhiên, cách dưỡng ẩm môi tại nhà, cách dưỡng môi đỏ, dưỡng môi mùa hanh khô, cách dưỡng môi đúng cách

Nước cốt chanh là một nguyên liệu dưỡng ẩm môi tuyệt vời mà bạn nên thử

Cách dưỡng ẩm môi bằng dầu dừa

Dầu dừa là cái tên quen thuộc với chị em với nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit, giàu vitamin E và các chất oxy hóa nên có tác dụng loại bỏ tế bào da chế, dưỡng ẩm môi, giúp đôi môi thêm căng mọng, tràn đầy sức sống.

Cách dưỡng môi tự nhiên bằng dầu oliu

Bên cạnh dầu dừa, dầu oliu cũng được xếp vào một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả. Dầu oliu có chứa các axit béo, các vitamin nhóm A, B, E hỗ trợ cấp ẩm và làm mềm môi. Ngoài ra, khoáng chất Ca, Magie, protein, chất xơ còn giúp làm hồng môi, ngăn ngừa tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

Cách dưỡng ẩm môi tại nhà bằng dưa leo

Dưa leo được chị em truyền tai nhau với khả năng làm đẹp da tuyệt vời. Dưa leo có tác dụng làm mềm da, giảm thâm mụn, giúp da căng sáng, mịn màng. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng dưỡng ẩm môi hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thái dưa leo thành từng miếng mỏng, sau đó ngậm chặt miếng dưa leo vừa giữa đôi môi để nước de oleo thấm vào môi. Kiên trì thực hiện, đôi môi của bạn sẽ căng mọng, mượt mà, tạm biệt tình trạng khô nứt, mất nước.

cách dưỡng môi tại nhà, dưỡng môi mùa đông, cách dưỡng ẩm môi, cách dưỡng môi tự nhiên, cách dưỡng ẩm môi tại nhà, cách dưỡng môi đỏ, dưỡng môi mùa hanh khô, cách dưỡng môi đúng cách

Dưa leo có tác dụng dưỡng ẩm môi cực kỳ hiệu quả

Cách dưỡng môi mùa hanh khô bằng hoa hồng

Hầu hết, mọi người chỉ biết đến hoa hồng với công dụng tạo ra những loại dầu thơm, nước hoa với mùi thơm cuốn hút, còn không biết đến tác dụng dưỡng ẩm môi của chúng.

Chỉ cần lấy vài cánh hoa hồng, ngâm trong sữa 2 – 3 tiếng rồi nghiễn nhuyễn, lấy hỗn hợp nước hoa hồng này thoa đều lên môi mỗi ngày, đôi môi sẽ căng mọng và đầy đặn hơn, giảm thâm hiệu quả.

Cách dưỡng môi tại nhà bằng nha đam

Nha đam có thể điều trị dứt điểm chứng khô và nứt nẻ môi. Đồng thời, mang lại độ ẩm cần thiết cho đôi môi.

Cụ thể: Bạn tách lấy phần ruột của 1 nhánh nha đam, sau đó nghiền nhuyễn rồi thoa đều lên môi. Thực hiện phương pháp này 1 – 2 lần/ngày sẽ giúp dưỡng ẩm môi hiệu quả, ngăn chặn tình trạng môi nứt nẻ, bong tróc vào mùa đông.

Cách dưỡng ẩm môi bằng Vaseline

Công dụng làm đẹp của Vaseline có thể kể đến là:

  • Nuôi dưỡng và làm dài lông mi.
  • Trị mụn đầu đen.
  • Giúp lông mày mọc rậm và đều.
  • Dưỡng ẩm cho da.
  • Trị khô nứt môi, nẻ môi
  • Giữ màu son lâu trôi hơn

Với những công dụng trên, các bạn đừng quên mang theo 1 thỏi Vaseline khi ra ngoài nhé. Chỉ cần thoa nhẹ 1 lớp Vaseline lên môi là lập tức đôi môi khô nẻ của bạn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng. Ngoài ra, bạn nên thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ để sáng hôm sau, cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt nhé.

cách dưỡng môi tại nhà, dưỡng môi mùa đông, cách dưỡng ẩm môi, cách dưỡng môi tự nhiên, cách dưỡng ẩm môi tại nhà, cách dưỡng môi đỏ, dưỡng môi mùa hanh khô, cách dưỡng môi đúng cách

Vaseline có khả năng trị khô nứt môi, nẻ môi

3. Một số lưu ý để dưỡng môi hiệu quả trong mùa đông

Bên cạnh việc dưỡng môi bằng các nguyên liệu tự nhiên trên, bạn cần phải nắm được các lưu ý sau để đôi môi thêm mềm mại.

Tẩy trang cho môi

Giống như da mặt, đôi môi cũng cần phải tẩy trang. Mỗi ngày, bạn đều sử dụng son môi để đi học, đi làm hoặc gặp gỡ với mọi người nên tối về đến nhà, bạn đừng quên tẩy trang cho môi nhé.

Tẩy tế bào da chết cho môi

Đây là bước quan trọng để chăm sóc môi thâm hiệu quả. Khi tẩy tế bào da chế, lớp biểu bì mới lộ ra. Từ đó, giúp đôi môi hồng hào và mịn màng hơn.

cách dưỡng môi tại nhà, dưỡng môi mùa đông, cách dưỡng ẩm môi, cách dưỡng môi tự nhiên, cách dưỡng ẩm môi tại nhà, cách dưỡng môi đỏ, dưỡng môi mùa hanh khô, cách dưỡng môi đúng cách

Tẩy tế bào da chết là một bước quan trọng để chăm sóc môi thâm hiệu quả

Dưỡng ẩm môi hàng ngày

Khi bị thiếu nước, da môi sẽ mất đi độ ẩm cân bằng tự nhiên nên bạn cần phải cung cấp 1 loại mặt nạ để giữ ẩm cho môi. Vì thế, các bạn hãy chăm chỉ dưỡng ẩm cho đôi môi nhé.

Ngủ sớm

Thức khuya là nguyên nhân khiến đôi môi của bạn xấu đi và làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Do đó, bạn cần phải ngủ sớm, đi ngủ đúng giờ, đủ giấc để giúp giảm thâm môi, thâm mắt, da nổi mụn.

Chế độ ăn uống đầy đủ

Để dưỡng môi hiệu quả, bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống đầy đủ chất. Những dưỡng chất giúp dưỡng môi nói riêng và tốt cho sức khỏe nói chung là:

  • Rau củ.
  • Trái cây tươi.
  • Các loại hạt

Trên đây là 8 cách dưỡng môi tại nhà trong mùa đông. Các bạn hãy tham khảo để giúp đôi môi của mình thêm phần căng mọng, mượt mà, tránh khô nứt, bong tróc nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!