Chia Sẻ Cách Dùng Viên Đặt Phụ Khoa Tốt Nhất Tại Nhà

Chia Sẻ Cách Dùng Viên Đặt Phụ Khoa Tốt Nhất Tại Nhà

Ngoài việc tìm được viên đặt phụ khoa tốt, các bạn cũng nên biết cách dùng viên đặt phụ khoa tốt nhất tại nhà để mang lại hiệu quả cao nhất.

Hiện tại có rất nhiều chị em mắc bệnh viêm phụ khoa mà ngại đi khám, tự ý mua viên đặt phụ khoa về dùng. Điều này là vô cùng nguy hiểm. Nếu bạn mua phải loại thuốc kém chất lượng, sử dụng sai cách sẽ dẫn đến tình trạng “phản tác dụng”, bệnh ngày càng viêm nhiễm và khó chữa trị hơn. Vì thế, cách dùng viên đặt phụ khoa như thế nào luôn được mọi người đặc biệt quan tâm.

1. Viên đặt phụ khoa là gì?

Viên đặt phụ khoa là loại thuốc dùng để điều trị tại chỗ. Chúng có khả năng làm cân bằng môi trường âm đạo, tiêu viêm, giảm sưng, ngăn chặn mầm bệnh mới xâm nhập, tiêu diệt các loại vi khuẩn và các tác nhân gây nên bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhất là viêm âm đạo, nhiễm nấm candida, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

cách dùng viên đặt phụ khoa, Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc, cách dùng thuốc đặt phụ khoa

Viên đặt phụ khoa là loại thuốc dùng để điều trị tại chỗ các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa

2. Có mấy loại viên đặt phụ khoa?

Dòng viên đặt phụ khoa được chiết xuất dưới 2 dạng: dạng viên nén và dạng viên trứng/viên nhét. Tất cả đều sử dụng tại chỗ và bao gồm các chất kháng sinh hoặc chất làm thay đổi âm đạo:

  • Thuốc chứa một kháng sinh (Tiêu diệt 1 tác nhân gây bệnh)
  • Thuốc chứa nhiều kháng sinh (Tiêu diệt nhiều tác nhân gây bệnh cùng một lúc).
  • Thuốc chứa hocmon estrogen (Giúp việc quan hệ tình dục được dễ dàng hơn).

3. Dùng viên đặt phụ khoa như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Viên đặt phụ khoa thường là thuốc kháng sinh để đặc trị vi khuẩn, nấm, trùng roi và cũng có nhiều loại kết hợp nhiều kháng sinh khác nhau để điều trị nhiều tác nhân gây bệnh trong cùng 1 lúc.

Để thuốc đạt hiệu quả cao nhất, chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, cách dùng, thời gian sử dụng thuốc. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nửa chừng vì chúng ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu diệt nấm men và vi khuẩn.

Sau vài ngày sử dụng viên đặt phụ khoa mà thấy các triệu chứng viêm nhiễm không dứt hẳn thì các bạn nên quay lại tìm bác sĩ khám để có hướng điều trị thích hợp hơn, thay đổi phác đồ điều trị bệnh sao cho hợp lý.

Không quan hệ trong thời gian sử dụng thuốc để thuốc phát huy tác dụng cao nhất.

Tái khám lại theo sự chỉ định của bác sĩ.

4. Hướng dẫn đặt viên đặt phụ khoa đúng cách tại nhà

Hiệu quả của các loại thuốc phụ khoa còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mọi người. Vì thế, trước khi sử dụng, chị em nên tìm hiểu cách dùng viên đặt phụ khoa tốt nhất tại nhà.

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng âm đạo. Sau đó dùng khăn bông mềm, thấm khô nước trên da.
  • Bước 3: Với loại thuốc đặt bằng viên trứng thì bạn có thể đặt thẳng vào âm đạo. Còn đối với loại viên nén, bạn cần nhúng thuốc vào trong nước khoảng 2 – 3 giây để thuốc dễ dàng ngấm vào âm đạo hơn. Lưu ý: Không được nhúng vào trong nước lâu quá làm thuốc tan ra trước khi đặt vào âm đạo.
  • Bước 4: Đặt thuốc trong tư thế nửa nằm nửa ngồi hoặc nằm hẳn xuống giường. Kẹp viên thuốc vào giữa 2 ngón tay rồi đẩy thuốc vào bên trong âm đạo ở mức sâu nhất có thể.
  • Bước 5: Sau khi đặt thuốc xong, bạn cần nằm yên tại chỗ khoảng 15 – 20 phút để cố định viên thuốc tại một vị trí trong âm đạo.

cách dùng viên đặt phụ khoa, Cách vệ sinh vùng kín sau khi đặt thuốc, cách dùng thuốc đặt phụ khoa

Quy trình đặt viên phụ khoa tại nhà

5. Những điều cần lưu ý khi sử dụng viên đặt phụ khoa

  • Sử dụng viên đặt phụ khoa theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình thực hiện phải thực hiện cẩn thận, đúng quy trình với tâm trạng thoải mái nhất.
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng viên đặt phụ khoa là vào ban đêm, ngay trước thời điểm đi ngủ. Lúc này, cơ thể được nghỉ ngơi, không phải hoạt động nữa nên hạn chế sự rò rỉ thuốc ra bên ngoài.
  • Trong quá trình sử dụng viên đặt phụ khoa, bạn nên kiêng khem quan hệ vợ chồng. Vì điều này dễ khiến cho bệnh bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Hãy vệ sinh vùng kín đúng cách trong thời gian đặt thuốc và duy trì ngay cả sau khi khỏi bệnh để tránh tình trạng bệnh bị tái phát.
  • Đặt đúng và đủ liệu trình, thời gian đặt dao động từ 7 – 10 ngày. Không nên đặt quá lâu trên 14 ngày vì chúng có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc hoặc có tiếp tục sử dụng thì cũng không có hiệu quả.
  • Không nên đặt thuốc trong những ngày có kinh nguyệt.
  • Lưu trữ thuốc tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với Mặt Trời.
  • Để thuốc xa tầm tay trẻ em.

Trên đây là cách dùng viên đặt phụ khoa tốt nhất tại nhà. Các bạn nên tham khảo để mang lại hiệu quả cao nhất. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc thì hãy liên hệ ngay cho mekhoeconthongminh.com để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!