Cách Dùng Que Thử Thai Chính Xác Nhất, Bạn Nào Cũng Nên Biết

Cách Dùng Que Thử Thai Chính Xác Nhất, Bạn Nào Cũng Nên Biết

Que thử thai là công cụ giúp bạn kiểm tra có thai hay không một cách nhanh chóng, chính xác. Tuy nhiên, cách dùng que thử thai như thế nào là chính xác nhất thì không phải chị em nào cũng biết.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng que thử thai chính xác nhất. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Que thử thai là gì?

Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone Human Chorionic Gonatropin (viết tắt là HCG) trong nước tiểu. Hormone HCG được tiết ra từ nhau thai và chỉ xuất hiện khi trứng và tinh trùng thụ tinh thành công.

Dựa vào nồng độ hormone HCG, que thử thai giúp bạn xác định nhanh chóng và chính xác về khả năng mang thai. Nhờ nghiên cứu này mà việc phát hiện mang thai hay không đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho người người. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều loại que thử thai kém chất lượng nên bạn cần phải chọn mua tại các nhà thuốc, siêu thị, bệnh viện,…uy tín.

giá que thử thai, sử dụng que thử thai khi nào, nên dụng que thử thai vào lúc nào trong ngày, cách xem que thử thai, cách sử dụng que thử thai chip chip, hình ảnh que thử thai, que thử thai, cách dùng que thử thai, cách dùng que thử thai chính xác nhất

Que thử thai là dụng cụ thử thai cho kết quả nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả

2. Cách dùng que thử thai chính xác nhất

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến độ chính xác của que thử, đặc biệt là cách dùng. Vì thế, để có kết quả chính xác nhất, chị em nên lưu ý cách sử dụng của que thử thai đúng cách như sau:

Bước 1: Lấy mẫu nước tiểu

Đây là bước đầu tiên trong quy trình sử dụng que thử thai. Theo đó, chị em nên chú ý lấy nước tiểu ở giữa bãi, tốt nhất là vào thời điểm buổi sáng, ngay sau khi lúc dậy vì lúc này nồng độ hormone HCG trong cơ thể đạt mức cao nhất.

Hầu hết, các loại que thử đều kèm cốc nhựa, chị em chỉ cần cho một lượng vừa đủ, không cần lấy quá đầy vì có thể dính vào tay. Lưu ý: Khi lấy nước tiểu không nên để các tạp chất như xà phòng hay hóa chất gì vào cốc đựng vì có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của que thử.

Bước 2: Xé bao nhôm bọc que thử

Thông thường, que thử thai được đựng trong một bao nhôm để tránh tiếp xúc với không khí và môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng đến kết quả. Tuy nhiên, trước khi xé bao nhôm, chị em nên sờ xem vị trí của que thử thai ở đâu và nhẹ nhàng xé theo đường vạch sẵn trên bao. Không nên dùng dao kéo vì có thể cắt trúng vào phần thân của que thử.

Bước 3: Nhúng đầu que thử thai vào cốc nước tiểu

Đây là bước đặc biệt quan trọng trong quy trình hướng dẫn cách dùng que thử thai đúng cách. Sau khi lấy mẫu nước tiểu, chị em nên cắm que thử theo chiều mũi tên xuống cốc nước tiểu.

Các bạn cần chú ý để que thẳng đứng và giữ trong khoảng vài giây để nước tiểu có thể ngấm vào phần ô kiểm tra. Lưu ý không được để nước tiểu ngập quá vạch mũi tên vì có thể làm sai kết quả thử thai.

Lấy que thử thai ra ngoài, đặt ở nơi khô ráo sạch sẽ trong vòng 5 phút để que hiện rõ vạch và bắt đầu đọc kết quả.

Bước 4: Đọc kết quả

Đọc kết quả là bước cuối cùng trong cách sử dụng que thử thai. Thông thường, trên bao bì của que thử thai đều có cách hướng dẫn sử dụng và cách đọc kết quả. Tuy nhiên, nhiều chị em thường không chú hoặc không hiểu hết các trường hợp có thể xảy ra. Cụ thể:

  • Que thử thai 1 vạch: Kết quả là bạn chưa có thai

Que thử thai 1 vạch cho thấy bạn chưa có thai. Tuy nhiên, để chắc chắn, chị em nên đợi một vài ngày nữa, thử lại que thử khác cho chắc chắn. Bởi có nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến kết quả của que thử thai như: thử thai quá sớm hoặc que thử thai không đảm bảo chất lượng,…

  • Que thử thai 2 vạch: Chúc mừng bạn đã có thai

Que thử thai 2 vạch thì xin chúc mừng bạn đã có thai. Lúc này, chị em nên đến các phòng khám, bệnh viện để siêu âm, kiểm tra tim thai,…để có sự chủ động tốt nhất trong mọi tình huống.

  • Que thử hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc có kết quả khác: Kiểm tra lại bằng que thử thai khác

Đây là trường hợp không thể xác định được bạn có thai hay chưa. Theo đó, chị em nên thử lại vì trước đó có thể là do sử dụng que thử thai không đúng cách, đúng thời diểm hoặc chất lượng que thử thai không đảm bảo.

giá que thử thai, sử dụng que thử thai khi nào, nên dụng que thử thai vào lúc nào trong ngày, cách xem que thử thai, cách sử dụng que thử thai chip chip, hình ảnh que thử thai, que thử thai, cách dùng que thử thai, cách dùng que thử thai chính xác nhất

Cách đọc kết quả của que thử thai

3. Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai

Thực tế có không ít trường hợp que thử thai cho kết quả sai lệch từ yếu tố chủ quan cho đến khách quan. Vì thế, các chuyên gia khuyên chị em nên chú ý đến các vấn đề sau:

  • Thử que thử thai ít nhất từ 7 – 10 ngày kể từ khi có quan hệ không an toàn.
  • Nên mua que thử thai tại các địa điểm uy tín, kiểm tra hạn sử dụng và tem chống hàng giả hàng nhái trên bao bì.
  • Nên dùng que thử thai vào buổi sáng vì nồng độ HCG trong cơ thể lúc này là cao nhất, giúp kết quả kiểm tra được chính xác nhất.
  • Chị em nào đang sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, thuốc an thần hoặc thuốc kháng sinh đều có thể ảnh hưởng đến kết quả.
  • Nữ giới bị u nang buồng trứng có thể khiến nồng độ HCG trong nước tiểu tăng cao, dễ dẫn đến tình trạng bị nhầm lẫn khi mang thai.
  • Để chắc chắn bản thân có mang thai không, chị em nên thử lại bằng một loại que thử thai khác.
  • Trường hợp que thử thai lên 2 vạch, chị em nên đến các bệnh viện, phòng khám để siêu âm, kiểm tra thai nhi.

Trên đây là cách dùng que thử thai chính xác nhất, các bạn nên lưu ý để thực hiện đúng và mang lại kết quả cao nhất.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!