Danh Sách Các Loại Gối Cho Trẻ Sơ Sinh, Mẹ Nhất Định Phải Biết

Danh Sách Các Loại Gối Cho Trẻ Sơ Sinh, Mẹ Nhất Định Phải Biết

Đã bao giờ mẹ tự hỏi: Có bao nhiêu loại gối cho trẻ sơ sinh chưa? Thực tế, có rất nhiều loại gối cho trẻ sơ sinh, phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. Vì thế, hãy cùng mekhoeconthongminh.com liệt kê các loại gối cho trẻ sơ sinh nhé.

Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết các loại gối cho trẻ sơ sinh lại nhiều đến vậy. Nếu đếm sơ sơ cũng đã hơn 10 loại và mỗi loại có những công dụng và chức năng riêng, rất hữu ích và tiện lợi cho bé, giúp mẹ nuôi con nhàn tênh.

1. Gối chống trào ngược cho bé

Gối chống trào ngược là sản phẩm không thể thiếu cho trẻ sơ sinh. Đây là loại gối dùng để nằm hoặc ngủ nhưng được thiết kế đặc biệt, dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với mục đích cải thiện tình trạng trào ngược, nôn trớ, ọc sữa.

Gối được thiết kế với góc nghiêng 15 độ so với chiều thẳng đứng. Góc nghiêng này giúp nâng đỡ phần thân trên của bé, giúp giữ acid và mở đường thở. Sauk hi bé bú, sữa sẽ xuôi xuống và được giữ lại ở dạ dày, không bị trào ngược lên trên. Đồng thời, đảm bảo việc máu lưu thông lên não và đi khắp cơ thể.

Ngoài ra, gối chống trào ngược cho bé còn hỗ trợ mẹ cho bé bú tự nhiên, bé bú đúng tư thế, mẹ không bị đau mỏi tay, lưng, tức ngực.

các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối dành cho trẻ sơ sinh, các loại gối tốt cho trẻ sơ sinh, review các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối cho bé sơ sinh

Gối chống trào ngược cho bé

2. Gối cao su non

Gối cao su non là loại gối được làm từ chất liệu cao su non thoáng khí, hạn chế vi khuẩn nên thường được sử dụng để gối đầu cho trẻ sơ sinh. Hơn nữa, khả năng đàn hồi của gối cao su non cũng hạn chế được tình trạng bẹo đầu của trẻ và không giữ nhiệt giúp bé luôn cảm thấy mát mẻ, không bị nóng gáy.

3. Gối đinh lăng

Gối đinh lăng là loại gối có phần ruột là bông gòn và đinh lăng đã được phôi khô. Loại gối này có tác dụng chống mồ hôi trộm, giúp bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng gối này cho bé, mẹ nên kiểm tra ruột gối thường xuyên để đảm bảo chúng luôn được khô ráo và sạch sẽ.

4. Gối chống bẹp đầu

Gối chống bẹp đầu là chiếc gối có hình dạng phù hợp với tư thế nằm ngủ của trẻ sơ sinh. Chúng có tác dụng phân bố đều lực ép lên toàn bộ phần đầu của trẻ, hạn chế hội chứng đầu phẳng (hay còn gọi là đầu bẹp) ở trẻ sơ sinh trong giai đoạn từ 0 – 12 tháng tuổi.

các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối dành cho trẻ sơ sinh, các loại gối tốt cho trẻ sơ sinh, review các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối cho bé sơ sinh

Gối chống bẹp đầu cho bé

5. Gối bế cho bé bú

Gối bế cho bé bú là chiếc gối giúp nâng đỡ cơ thể bé cao lên, gần sát với ngực mẹ nhất và giúp bé nằm thoải mát nhất trên gối mà không cần phải cố gắng rớn người lên gần ngực mẹ để bú. Hay mẹ cũng không phải cúi lưng xuống cho bé bú nên tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi cho bé bú.

6. Gối bế trẻ sơ sinh

Gối bế trẻ sơ sinh được thiết kế để hỗ trợ các gia đình mới sinh lần đầu, đang còn lóng ngóng khi bế con. Sản phẩm giúp bố mẹ bế bé một cách thoải mái và an toàn nhất.

7. Gối tập lẫy cho bé

Gối tập lẫy cho bé được thiết kế dạng chữ C, kèm theo nhiều đồ chơi để kích thích các giác quan của bé. Phần gối sẽ được đặt xuống ngực bé để chống đỡ cơ thể bé, các món đồ chơi hấp dẫn sẽ giữ bé nằm ở tư thế này lâu hơn.

8. Gối tròn cho bé

Thiết kế hình tròn to với phần lõm ở giữa gối, giúp bảo vệ cơ thể bé khi nằm chơi và nằm ngủ.

các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối dành cho trẻ sơ sinh, các loại gối tốt cho trẻ sơ sinh, review các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối cho bé sơ sinh

Gối tròn cho bé

9. Gối cho bé nằm sấp

Nằm sấp là một trong những tư thế cần được tập luyện thường xuyên cho bé, ngay từ khi trẻ mới sinh ra cho đến khi bé biết ngồi. Việc nằm sấp giúp hạn chế tình trạng bẹp đầu ở trẻ cũng như giúp bé tập luyện được các cơ vận động, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

10. Gối chặn cho bé

Gối chặn là gối dùng cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Gối có cấu tạo 2 bộ gối ở 2 bên, ở giữa được nối với nhau bởi một tấm vải chặn. Việc thiết kế gối chặn cho bé giúp bé không bị giật mình khi ngủ. Đồng thời, giữ bé ở đúng vị trí khi ngủ nên bé có cảm giác an toàn như đang ở trong bụng mẹ. Từ đó yên tâm ngủ ngon và sâu giấc hơn.

11. Gối chữ C cho bé

Là dòng gối được thiết kế theo hình dạng chữ C với nhiều công dụng tuyệt vời như: gối cho bé tập ngồi, gối cho bé bú, gối cho bé nằm sấp, gối cho bé nằm chơi,…

12. Gối chữ U cho bé

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa gối chống bẹp đầu với gối chặn dài cho bé giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.

các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối dành cho trẻ sơ sinh, các loại gối tốt cho trẻ sơ sinh, review các loại gối cho trẻ sơ sinh, các loại gối cho bé sơ sinh

Gối chữ U cho bé

13. Gối chống lật cho bé

Có rất nhiều em bé lật (lẫy) trong khi đang ngủ. Điều này khiến bố mẹ vô cùng lo lắng vì sợ bé nằm úp sẽ bị các vật dụng xung quanh giường chèn vào đường thở, gây khó thở. Một chiếc gối chống lật sẽ giúp bé ngủ đúng tư thế nhất, không lo bị lật.

14. Gối giữ đầu cho bé

Đây là sản phẩm rất hữu ích cho các bé khi ngồi trên xe đẩy hay ngồi trên ghế ô tô. Chúng hỗ trợ giữ đầu cho trẻ, đặc biệt là khi bé ngủ. Ngoài ra, loại gối này còn giữ cho cả cơ cổ và đầu bé được an toàn khi di chuyển.

15. Gối ôm cho bé

Chẳn hẳn, bé yêu nào cũng đã sở hữu một vài con thú bông hoặc gối ôm để ôm mỗi khi ngủ. Những chiếc gối này giúp bé cảm giác an toàn và thoải mái hơn khi ngủ, giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Trên đây là các loại gối cho trẻ sơ sinh. Chắc chắn, các bạn rất bất ngờ về sự đa dạng của nó phải không nào. Mỗi loại gối có những chức năng và công dụng riêng, bạn hãy lưu lại mỗi khi cần nhé.

-------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!