Gối Chống Trào Ngược Có Tốt Không? Mẹ Có Nên Dùng Cho Bé Không?

Gối Chống Trào Ngược Có Tốt Không? Mẹ Có Nên Dùng Cho Bé Không?

Gối chống trào ngược có tốt không? Nếu các bạn đang còn băn khoăn về chất lượng của sản phẩm thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhất.

Gối chống trào ngược cho bé là sản phẩm đang được quảng cáo rầm rộ trên báo đài, tivi, kênh mạng xã hội. Vậy thực tế, gối chống trào ngược có tốt không? Hãy cùng xem nhé.

1. Gối chống trào ngược là gì?

Gối chống trào ngược cho bé cũng chỉ là một chiếc gối dùng để cho bé nằm chơi, ăn, ngủ. Tuy nhiên, chúng có thiết kế và công dụng khác hơn so với chiếc gối thông thường, được thiết kế với góc nghiêng 15 độ, 25 độ, 30 độ, 45 độ so với chiều thẳng đứng nên giúp nâng đỡ phần thân trên và giữ axit mở đường thở cho bé khi sử dụng.

2. Ghế chống trào ngược cho bé có tốt không? Có nên dùng cho bé không?

Gối chống trào ngược là sản phẩm tốt, mẹ nên mua để sử dụng cho bé. Bởi giai đoạn mới sinh, hệ tiêu hóa của bé chưa ổn định, dạ dày lại nằm ngang so với người lớn,…nên chỉ cần đặt sai tư thế là bé dễ bị nôn trớ, trào ngược dạ dày. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khoa Nhi khuyên bố mẹ nên dùng gối chống trào ngược cho bé. Gối được thiết kế với hình dạng phần đầu cao hơn phần bụng nên thức ăn, sữa khó bị đẩy ngược lên trên.

Bên cạnh đó, gối chống trào ngược còn hỗ trợ mẹ cho bé bú dễ dàng. Đối với trẻ đang tập lẫy, tập bò thì chiếc gối này còn hữu ích hơn.

gối chống trào ngược dạ dày có tốt không, gối chống trào ngược có tốt không, gối chống trào ngược cho bé có tốt không, gối chống trào ngược babymoov có tốt không

Gối chống trào ngược là sản phẩm tốt, mẹ nên mua cho bé

3. Công dụng cụ thể của gối chống trào ngược cho bé

  • Chống trào ngược dạ dày hiệu quả cho các bé khi ăn.
  • Giúp bé không bị nôn trớ sau khi ăn.
  • Hỗ trợ các bé có bệnh liên quan đến trào ngược dạ dày.
  • Hỗ trợ mẹ mỗi khi cho con bú, giúp bé bú dễ dàng hơn và mẹ cũng không bị mỏi tay.
  • Hỗ trợ bé trong giai đoạn tập lẫy, tập ngồi.

4. Hướng dẫn sử dụng gối chống trào ngược hiệu quả cho bé

Để dùng gối đúng cách, các bạn có thể tham khảo cách sử dụng ngay dưới đây:

  • Khi cho bé bú, mẹ nên cho bé bú bên trái sau đó chuyển sang bên phải để giúp sữa xuống dạ dày dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng nôn trớ ở trẻ. Trường hợp bé bú sữa bình thì mẹ không nên để núm vú đầy sữa và bình sữa bị nghiêng.
  • Sau khi trẻ ăn xong, đặt bé lên gối chống trào ngược dạ dày khoảng 15 – 20 phút và vỗ nhẹ phần thắt lưng để thức ăn không bị trào ngược dà dày.
  • Tùy vào từng loại gối sẽ có bộ phận hỗ trợ giữ lưng cho bé. Khi bé ngủ, bố mẹ có thể điều chỉnh đai lưng để bé ngủ đúng tư thế. Một số gối còn có chỗ kê chân, giúp bé ngủ được thoải mái hơn.
  • Những loại gối có đai an toàn. mẹ nên đeo cho bé để tránh tình trạng bé ngủ say lăn ra ngoài. Còn nếu gối không có đai an toàn thì bố mẹ nên đặt 2 chiếc gối ôm 1 bên.

5. Những điều cần lưu ý khi dùng gối chống trào ngược cho bé

Da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm nên khi mua gối chống trào ngược cho bé, bố mẹ phải tìm hiểu kỹ càng và phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn gối của thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Vỏ gối được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, ruột gối là gòn nhân tạo để bé nằm thoải mái hơn.
  • Sau khi mua gối về, bố mẹ nên giặt vỏ gối trước khi cho bé sử dụng. Tuyệt đối không được dùng chất tẩy rửa mạnh để giặt vỏ gối cho bé. Thay vào đó, bố mẹ chỉ nên giặt bằng nước ấm.
  • Không dùng gối chống trào ngược dạ dày cho bé dưới 2.7kg.

6. Một số loại gối chống trào ngược tốt cho bé hiện nay

Gối chống trào ngược Babymoov

Gối chống trào ngược Babymoov là sáng chế tuyệt của Babymoov giúp hạn chế tối đa tình trạng trào ngược dạ dày, đầy hơi, nôn trớ ở trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu.

gối chống trào ngược dạ dày có tốt không, gối chống trào ngược có tốt không, gối chống trào ngược cho bé có tốt không, gối chống trào ngược babymoov có tốt không

Gối chống trào ngược Babymoov

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Gối được thiết kế với góc nghiêng 15 độ, nâng cao phần thân trên giúp bé thở đều và tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Chất liệu polyurethane có độ đàn hồi tốt và khả năng định hình cao.
  • Vỏ gối có thể tháo rời và làm sạch bằng máy giặt.
  • Gối lược giản tối đa vị trí kéo khóa giúp bé ngủ ngon giấc hơn, không lo xảy ra va chạm ngoài ý muốn.

Giá bán gối chống trào ngược Babymoov: 685.000 đồng/sản phẩm

Gối chống trào ngược Coza

Gối chống trào ngược Coza kết hợp 6 chức năng trong 1 sản phẩm nên được các mẹ đặc biệt ưa thích.

gối chống trào ngược dạ dày có tốt không, gối chống trào ngược có tốt không, gối chống trào ngược cho bé có tốt không, gối chống trào ngược babymoov có tốt không

Gối chống trào ngược Coza

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Đệm êm giúp bé nằm ngủ đúng tư thế tự nhiên, tạo cảm giác như đang được mẹ ôm ấp, vỗ về.
  • Phần chính giữa gối có độ lõm bảo vệ đầu bé khỏi bị méo, bẹp một cách tối đa.
  • Thiết kế tạo góc nghiêng 15 độ giúp nâng cao phần thân trên của bé, giúp bé thở đều và tốt cho hệ tiêu hóa, chống trào ngược dạ dày.
  • Độ cao của đệm thích hợp, giúp bé không bị vẹo cổ, vẹo cột sống.
  • Chất liệu cao su non mềm mại, êm ái, có lỗ thoáng khí giúp bé cảm thấy êm ái, dễ chịu.
  • Phần chân được thiết kế kê cao, hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Giá bán gối chống trào ngược dạ dày Coza: 2.209.000 đồng/sản phẩm.

Gối chống trào Babieskey

Gối chống trào Babieskey là sản phẩm của Trung Quốc nhưng được thiết kế phù hợp với trẻ sơ sinh, giúp cải thiện tình trạng nôn trớ, trào ngược dạ dày hiệu quả. Vì thế, các mẹ nên cân nhắc lựa chọn.

gối chống trào ngược dạ dày có tốt không, gối chống trào ngược có tốt không, gối chống trào ngược cho bé có tốt không, gối chống trào ngược babymoov có tốt không

Gối chống trào Babieskey

Đặc điểm của sản phẩm:

  • Thiết kế thông minh, có các phần đỡ mông, chèn 2 bên, hỗ trợ bé có tư thế nằm đúng, không bị giật mình khi ngủ.
  • Làm giảm tình trạng ọc sữa, nôn trớ ở trẻ, giúp trẻ ngủ ngon hơn, phát triển trí lực tầm vóc và chiều dài xương cột sống.
  • Ngoài ra, gối chống trào ngược Babieskey còn có ưu điểm nổi bật hơn so với các loại gối truyền thống là thiết kế góc nghiêng độc quyền, đã được kiểm chứng khoa học tại Nhật Bản nên đảm bảo độ an toàn cao, mang lại cảm giác dễ chịu cho bé.
  • Gối có độ rộng lên tới 50cm, tạo điều khiện cho bé nghiêng trái, nghiên phải thoải mái nhất khi ngủ.

Giá bán gối chống trào ngược Babieskey: 1.029.000 đồng/sản phẩm.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết gối chống trào ngược cho bé có tốt không. Đây là sản phẩm nên mua cho bé, vì thế các bạn hãy liên hệ với mekhoeconthongminh.com theo hotline: 0942.666.800 để chọn được sản phẩm phù hợp cho con.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!