Tổng Hợp 5 Nhóm Vitamin Tăng Hấp Thu Cho Bé Mẹ Nên Bổ Sung Ngay

Tổng Hợp 5 Nhóm Vitamin Tăng Hấp Thu Cho Bé Mẹ Nên Bổ Sung Ngay

Có 5 nhóm vitamin tăng hấp thu cho bé mà ba mẹ cần bổ sung, để giúp trẻ tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ cho quá trình phát triển toàn diện về mọi mặt trong giai đoạn đầu đời. Hãy cùng tìm hiểu 5 nhóm vitamin “vàng” ba mẹ nên bổ sung cho các bé ở bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ xảy ra khá phổ biến, khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Vấn đề này cũng ảnh hưởng nghiệm trọng đến sự phát triển của trẻ trong giai đoạn đầu đời. Do đó, ba mẹ cần bổ sung các loại vitamin tăng hấp thu cho bé để cải thiện tình trạng kém hấp thu dinh dưỡng. Bài viết dưới đây Mẹ Khỏe Con Thông Minh sẽ gợi ý cho ba mẹ 5 nhóm vitamin thiết yếu giúp bé ăn ngon, hấp thu tốt.

Tổng hợp 5 nhóm vitamin tăng hấp thu cho bé mẹ nên bổ sung ngay

Vitamin A

Đầu tiên phải nhắc đến vitamin nhóm A, tác động đến hệ miễn dịch và sự phát triển của trẻ nhỏ. Đồng thời, vitamin A còn tốt trong việc cải thiện thị lực, bảo vệ cơ thể trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh, tham gia vào quá trình phân chia tế bào giúp cơ thể khỏe mạnh. Nếu như trẻ thiếu hụt vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng: chán ăn, mệt mỏi, da khô, chậm lớn, dễ ốm mặt. Đặc biệt, với những trẻ có cơ thể kém hấp thu thì nguy cơ thiếu vitamin A càng cao.

Vitamin A sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin A sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin nhóm B

Vitamin B cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng nếu ba mẹ muốn trẻ tăng hấp thu tốt hơn. Bởi một số vitamin B có khả năng tham gia trực tiếp vào quá trình tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, tăng cường sản xuất hồng cầu. Bên cạnh đó, các loại vitamin B1, B2, B6 và B12 có khả năng kích thích vị giác, hỗ trợ trẻ ăn ngon hơn, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.

Vitamin B sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin B sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin C

Vitamin C tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể và tăng cường khả năng hấp thu sắt. Những trẻ kém hấp thu dinh dưỡng, nguy cơ thiếu sắt dẫn đến thiếu máu rất cao. Do đó, việc bổ sung vitamin C cho trẻ kém hấp thu sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Vitamin C sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin C sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong phát triển xương khớp, phân chia tế bào, bài tiết và chuyển hóa hormone. Nếu trẻ em thiếu vitamin D sẽ gây ra còi xương, đặc biệt là trẻ em kém hấp thu. Do đó, nếu không cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể trẻ sẽ dẫn đến tình trạng chậm tăng cân, suy dinh dưỡng.

Vitamin D sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin D sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin K

Vitamin K có khả năng điều hòa quá trình đông máu, tham gia vào quá trình trao đổi canxi trong cơ thể để giúp xương khớp chắc khỏe. Với những trẻ em rối loạn hấp thu dinh dưỡng do viêm ruột, mắc hội chứng ruột kích thích hay mất cân bằng hệ vi sinh (do sử dụng kháng sinh) rất dễ thiếu hụt vitamin K.

Vitamin K sẽ giúp bé tăng hấp thu

Vitamin K sẽ giúp bé tăng hấp thu

Top 3 vitamin cho bé biếng ăn, kém hấp thu tốt nhất hiện nay

1. Siro Centrum Kids 

Siro Centrum Kids là sản phẩm của thương hiệu Centrum, có nguồn gốc từ Úc. Sản phẩm này được nghiên cứu có chứa chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ nhỏ, khuyến khích sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Khi cho trẻ sử dụng sẽ cải thiện được tình trạng biếng ăn, hỗ trợ trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dinh dưỡng.

Siro tăng hấp thu cho bé Centrum Kids

Siro tăng hấp thu cho bé Centrum Kids

2. Siro Pentavite Gold

Siro Pentavite Gold là sản phẩm của thương hiệu Bayer, có nguồn gốc từ Úc. Sản phẩm này bổ sung 14 loại vitamin và công thức sắt đặc biệt, hỗ trợ trẻ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, chai siro này còn giúp kích thích sự thèm ăn, để trẻ ăn ngon miệng hơn, cải thiện tình trạng biếng ăn hiệu quả.

Siro tăng hấp thu cho bé Pentavite Gold

Siro tăng hấp thu cho bé Pentavite Gold

3. Siro Pediakid Appétit Tonus

Siro Pediakid Appétit Tonus là sản phẩm của thương hiệu Ineldea, có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm này chứa 15 loại vitamin khác nhau, được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Đây là loại siro hỗ trợ bé ăn ngon, ngủ ngon, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu các dưỡng chất.

Siro tăng hấp thu cho bé Pediakid Appétit Tonus

Siro tăng hấp thu cho bé Pediakid Appétit Tonus

Những lưu ý khi bổ sung vitamin tăng hấp thu cho bé

Khi bổ sung vitamin tăng hấp thu cho bé ba mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Nhu cầu vitamin trong các bữa ăn không đáp ứng đủ thì ba mẹ có thể bổ sung bằng thực phẩm chức năng.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm dạng lỏng cho trẻ dưới 4 tuổi và trẻ trên 4 tuổi có thể sử dụng dạng viên uống.
  • Bổ sung liều lượng vừa đủ theo hướng dẫn, không nên tự ý tăng hoặc giảm liều lượng sử dụng của sản phẩm.
  • Đang có các sản phẩm vitamin dạng siro, kẹo, viên uống,... ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn cho các bé.
  • Không tự ý mua và sử dụng vitamin bừa bãi, ba mẹ cần đưa trẻ đi khám để được tư vấn loại vitamin phù hợp.

Mua vitamin tăng hấp thu cho bé chính hãng ở đâu?

Do nhu cầu ăn uống không thể đáp ứng được nhu cầu bổ sung vitamin cho trẻ nhỏ nên các dòng thực phẩm chức năng đang rất được ưa chuộng. Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại vitamin giúp bé ăn ngon, tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Trong đó, phải kể đến Sàn thương mại điện tử Chiaki, Shopee, Tiki, Lazada,...

Bài viết trên Mẹ Khỏe Con Thông Minh đã giới thiệu đến ba mẹ 5 nhóm vitamin tăng hấp thu cho bé, giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Mong rằng qua bài viết này ba mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để việc chăm sóc trẻ trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức chăm trẻ.