Uống Vitamin E Có Tác Dụng Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Vitamin E

Uống Vitamin E Có Tác Dụng Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Vitamin E

Uống vitamin E có tác dụng gì? Nếu bạn chưa biết đến những lợi ích tuyệt vời của vitamin E đối sức khỏe và sức đẹp thì hãy cùng khám phá thông qua bài viết sau nhé.

Vitamin E không chỉ là “thần dược” chăm sóc sắc đẹp của chị em mà chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy cụ thể, uống vitamin E có tác dụng gì? Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Vitamin E là gì?

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu, có nhiều trong các loại thực phẩm như: dầu thực vật, ngũ cốc, thịt, hoa quả, rau xanh, dầu mầm lúa mạch,…Cơ thể con người có thể hấp thụ vitamin E từ nguồn thực phẩm hoặc qua các viên uống bổ sung vitamin E.

uống vitamin e, uống vitamin e có tác dụng gì, uống vitamin e khi nào, uống vitamin e đúng cách, uống vitamin e loại nào tốt, uống vitamin e đỏ có tác dụng gì, uống vitamin e bao lâu thì dừng, uống vitamin e có nóng không, uống vitamin e có tốt không, uống vitamin e vào lúc nào là tốt nhất

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu

2. Uống vitamin E có tác dụng gì?

Uống vitamin E có tác dụng ngăn ngừa thiếu hụt vitamin E hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh cần phải bổ sung vitamin E:

Vitamin E giúp làn da căng sáng, mịn màng hơn, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn. Tình trạng da khô, nhăn nheo, thiếu sức sống, tóc khô, dễ gãy rụng cũng được cải thiện đáng kể. Vì thế, trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da và tóc, các nhà sản xuất đều đưa vitamin E trong bảng thành phần.

Thường ngày, da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời. Điều này làm cho da trở nên sạm đen hơn, mất tính đàn hồi, khuôn mặt trở nên già nua. Đặc biệt, từ 30 tuổi trở đi, mức độ lão hóa của da ngày càng cao, các gốc tự do dư thừa sẽ khiến da bị tổn thương. Bổ sung vitamin E chính là biện pháp hữu hiệu nhất giúp bạn cải thiện tình trạng lão hóa da, mang đến vẻ đẹp tươi trẻ, căng tràn sức sống cho chị em phụ nữ.

Phụ nữ có thai uống vitamin E cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của thai nhi. Vitamin E giúp tử cung của bé gái phát triển, hạn chế tình trạng teo tinh hoàn ở bé trai. Ngoài ra, vitamin E còn làm giảm tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai, đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Hơn nữa, phụ nữ mang thai đều gặp phải tình trạng rạn da, da trở nên đen sạm xấu đi. Uống vitamin E khi mang thai sẽ giúp làn da của mẹ bầu trở nên đẹp hơn, ngăn ngừa tình trạng rạn da, giúp mẹ bầu tự tin hơn trong giao tiếp.

Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, vitamin E rất có lợi cho phụ nữ ở tuổi mãn kinh. Phụ nữ ở trong giai đoạn này sẽ gặp phải các triệu chứng như: bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt,…Bổ sung vitamin E sẽ làm giảm các triệu chứng mãn trên và giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn, tâm lý ổn định.

Với những bé gái đang trong độ tuổi vị thành niên, sử dụng vitamin E sẽ làm giảm triệu chứng đau bụng kinh trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

uống vitamin e, uống vitamin e có tác dụng gì, uống vitamin e khi nào, uống vitamin e đúng cách, uống vitamin e loại nào tốt, uống vitamin e đỏ có tác dụng gì, uống vitamin e bao lâu thì dừng, uống vitamin e có nóng không, uống vitamin e có tốt không, uống vitamin e vào lúc nào là tốt nhất

Uống vitamin E có tác dụng ngăn ngừa thiếu hụt vitamin E hoặc hỗ trợ điều trị một số bệnh

3. Đối tượng nào nên uống vitamin E?

Những bạn ăn uống bình thường, chế độ ăn có dầu thực vật, các loại rau xanh, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu vitamin E cho cơ thể thì không cần phải bổ sung thêm. Còn những trường hợp dưới đây thì nên bảo sung vitamin E:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người bị bệnh ung thư.
  • Người mắc bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Người bị khô da cần tăng cường vitamin E.

4. Liều dùng vitamin E

Dưới đây là nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho liều lượng vitamin E mỗi ngày bạn cần có từ thực phẩm và bất kỳ chất bổ sung nào:

STT

Nhóm tuổi

Hàm lượng vitamin E

Trẻ em

1

1 – 3 tuổi

6 mg/ngày (9 IU/ngày)

2

4 – 8 tuổi

7 mg/ngày (10.4 IU/ngày)

3

9 – 13 tuổi

11 mg/ngày (16.4 IU/ngày)

Phụ nữ

4

14 tuổi trở lên

15 mg/ngày (22.4 IU/ngày)

5

Mang thai

15 mg/ngày (22.4 IU/ngày)

6

Cho con bú

19 mg/ngày (28.5 IU/ngày)

Nam giới

7

14 tuổi trở lên

15 mg/ngày (22.4 IU/ngày)

5. Cách uống vitamin E như thế nào cho an toàn, hiệu quả?

Uống vitamin E rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng (dùng liều cao hoặc sử dụng trong khoảng thời gian dài) để duy trì tuổi trẻ, sắc đẹp thì tác dụng chống oxy hóa sẽ bị triệt tiêu. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống vitamin E liều cao còn làm gia tăng nguy cơ bị ung thư phổi. Do đó, bạn cần phải biết cách sử dụng vitamin E đúng chuẩn.

  • Với phụ nữ, chỉ nên bổ sung vitamin E mỗi ngày sau 30 tuổi. Tuy nhiên, chỉ được dùng trong vòng 1 – 2 tháng, sau đó nghỉ ngơi một thời gian rồi mới dùng tiếp. Việc bổ sung vitamin E chỉ áp dụng với những người da khô, có chế độ ăn nghèo vitamin E.
  • Đối với người bị bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, bệnh gan, suy thận, ung thư, dị ứng, rối loạn mỡ máu,…thì mới cần bổ sung vitamin E mỗi ngày nhưng cũng không được quá 400 IU mỗi ngày và cũng nên dùng cách nhật 1 – 2 tháng, nghỉ một thời gian rồi dùng tiếp.
  • Với những người khỏe mạnh bình thường thì chỉ cần bổ sung vitamin E từ các loại thực phẩm là đủ.

uống vitamin e, uống vitamin e có tác dụng gì, uống vitamin e khi nào, uống vitamin e đúng cách, uống vitamin e loại nào tốt, uống vitamin e đỏ có tác dụng gì, uống vitamin e bao lâu thì dừng, uống vitamin e có nóng không, uống vitamin e có tốt không, uống vitamin e vào lúc nào là tốt nhất

Người lớn chỉ nên uống vitamin E với liều lượng 15mg/ngày và không sử dụng trong thời gian dài

6. Một số lưu ý khi sử dụng vitamin E

Mỗi ngày, nhu cầu vitamin E của người lớn là khoảng 15mg, không được lạm dùng vitamin E quá nhiều vì chúng có thể khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Không sử dụng vitamin E trong thời gian quá lâu.
  • Những người khỏe mạnh không nên bổ sung vitamin E tổng hợp, chỉ cần bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E như: mầm lúa mì, đậu nành, dầu hướng dương mầm thóc, giá đổ, một số loại rau xanh, thịt cá, sữa,….
  • Những người bị bệnh da khô, tóc gãy rụng hoặc mắc các bệnh lý về tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu,…thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Tuân theo chỉ định về liều dùng và thời gian sử dụng của bác sĩ.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết uống vitamin E có tác dụng gì và biết cách uống vitamin E sao cho an toàn và hiệu quả. Dù là ở dạng thuốc, thực phẩm chức năng hay bổ sung từ các loại thực phẩm từ thiên nhiên, bạn cũng cần phải chú ý đến liều lượng để hạn chế những tác dụng phụ nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nộ

 

 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!