Những Tên Không Nên Đặt Cho Con Năm 2022, Ba Mẹ Cần Biết

Những Tên Không Nên Đặt Cho Con Năm 2022, Ba Mẹ Cần Biết

Đặt tên cho con là một việc vô cùng quan trọng đối với cả ba mẹ và em bé. Vì thế, trước khi đặt tên cho con, ba mẹ nên tìm hiểu những cái tên không nên đặt cho con để tránh xui xẻo, rắc rối.

Dưới đây là những tên không nên đặt cho con năm 2022, ba mẹ nên tránh để không mang lại rắc rối, bất lợi cho con.

1. Những tên không nên đặt cho con năm 2022

Cái tên rất quan trọng đối với mỗi người, nó đồng hành cùng với chúng ta từ khi sinh ra cho đến khi nhắm mắt lìa đời. Vì thế, các bậc cha mẹ thường cố gắng chọn cho con mình một cái tên thật hay và thật ý nghĩa, đặc biệt là phải hợp với tử vi, phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc cho bé.

Công thức đặt tên cho con bao gồm: Họ + Phần Đệm + Phần Tên. Ba phần này đại diện cho Thiên – Địa – Nhân và mỗi phần mang một ngũ hành khác nhau. Nhiệm vụ của ba mẹ khi đặt tên cho con năm 2022 là phải phối hợp cả 3 yếu tố này sao cho hài hòa và tương sinh với nhau, tránh bị tương khắc. Ví dụ: Không nên chọn đại 1 cái tên hoặc đặt 1 cái tên không may mắn, xấu xí cho con.

Theo tử vi năm 2022, bé sinh năm 2022 thuộc năm Nhâm Dần, cầm tinh con Hổ nên khi đặt tên cho con, ba mẹ nên không nên đặt những tên sau:

  • Tên thuộc bộ Thân, Viên: Tuổi Dần xung khắc với tuổi Thân. Vì thế, bạn không nên đặt những cái tên như: Thân, Viên, Viễn, Viện,…cho bé sinh năm 2022.
  • Tên thuộc bộ Quai Xước: Ngoài tuổi Thân thì tuổi Dần còn xung khắc với tuổi Tỵ nên những tên thuộc bộ này ba mẹ không nên đặt cho bé sinh năm 2022: Tuàn, Tấn, Phùng, Thông, Liên, Tiến, Đạo, Đạt, Vận, No, Điệp, Dung, Vĩ, Thuần,…
  • Tên thuộc bộ Thảo, Điền: Theo phong thủy, hổ là Chúa Sơn Lâm và khi bị thả vào đồng cỏ, đồng ruộng, chúng sẽ mất đi sức mạnh, trở nên yếu ớt. Vì thế, bạn nên tránh đặt những cái tên như: Bình, Dung, Phương, Hà, Anh, Danh, Cương,…cho con.
  • Tên thuộc bộ Khẩu: Đặt tên cho con 2022 theo bộ này, cuộc đời của con sẽ gặp nhiều điều không may, trắc trở. Vì thế, ba mẹ nên tránh xa. Cụ thể là: Hòa, Đường, Thương, Viên, Hậu, Hỉ, Gia, Quốc, Đoàn, Thượng, Đồng, Cát,…
  • Tên thuộc bộ Môn: Khi đặt tên cho con tuổi Dần, ba mẹ cũng nên tránh những tên thuộc bộ Môn như: Nhuận, Nhàn,…vì hổ là loại động vật thích tung hoành nên chúng sẽ bị mất hết sức mạnh khi bị giam giữ trong nhà.
  • Tên thuộc bộ Sách, bộ Nhân: Những tên thuộc bộ này sẽ không mang lại những điều tốt đẹp cho bé sinh năm Nhâm Dần 2022. Chính vì thế, bạn không nên chọn những tên thuộc bộ phận này: Kim, Đại, Kiều, Hà, Nhân,…
  • Tên thuộc bộ Quang, Nhật: Hổ là loại vật không phù hợp với những nơi có nhiều ánh sáng nên bạn tránh những cái tên như: Minh, Nhật, Thời, Yến,…cho bé sinh năm 2022.

những tên không nên đặt cho con, những tên không nên đặt cho con năm 2020, những tên không nên đặt cho con năm 2021, những cái tên không nên đặt cho con, tên không nên đặt cho con, những tên không nên đặt cho con năm 2019, những tên phạm không nên đặt cho con

Trẻ sinh năm 2022 không nên đặt tên con thuộc bộ Thân, Viên, Thảo, Điền,...

2. Một số lưu ý khác không nên đặt tên cho con

Bên cạnh những cái tên không nên đặt ở trên, ba mẹ còn phải lưu ý một số dưới đây để để giúp bé vừa có tên gọi hay vừa mang lại may mắn, tránh những điều phiền phức không đáng có.

Không đặt tên con trùng với tên tiền nhân

Khi đặt tên con, ba mẹ không nên đặt tên con trùng với tên ông bà, thậm chí là tên của cả cô, dì, chú, bác. Việc trùng tên với các bậc vai vế lớn trong nhà thường coi là phạm húy và bé sẽ không được ông bà, tổ tiên phù hộ.

Tốt nhất, trước khi đặt tên cho con, mẹ nên tìm hiểu những cái tên trong 3 đời dòng họ, nhất là tên các vị tổ tiên đã mất để tránh đặt trùng.

Mặc dù điều này không dựa trên cơ sở khoa học nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, mẹ vẫn nên tránh thì tốt hơn.

Không đặt tên quá khó gọi cho con

Tên gọi sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời và được người khác phát âm hàng ngày nên mẹ không nên chọn những cái tên khó gọi, khó phát âm. Điều này, gây khó khăn cho người khác khi gọi tên con cũng như gây mất thiện cảm với người xung quanh.

Thông thường, tên gọi của người Việt thường có 3 – 4 chữ. Mẹ chú ý phân bổ thanh, dấu sao cho hài hòa với nhau.

Ví dụ: Tránh đặt tên khi có các chữ có dấu đi liền nhau như: Trần Huyền Hà, Trịnh Triệu Thủy, Đỗ Vũ Mỹ, Tạ Thị Hiện,…

những tên không nên đặt cho con, những tên không nên đặt cho con năm 2020, những tên không nên đặt cho con năm 2021, những cái tên không nên đặt cho con, tên không nên đặt cho con, những tên không nên đặt cho con năm 2019, những tên phạm không nên đặt cho con

Không đặt tên con với những cái tên khó gọi, khó nghe

Không nên đặt tên dễ gây hiểu lầm giới tính

Thời nay có rất nhiều bé gái đặt tên giống con trai và ngược lại. Việc đặt tên này không có gì sai những dễ gây rắc rối cho con khi lớn lên. Khi đi học, bé rất dễ bị bạn bè trêu chọc.

Khi làm thủ tục hành chính, việc tên gọi gây hiểu nhầm về giới tính cũng dễ dẫn đến sai sót, nhầm lẫn trong giấy tờ.

Tên gọi khó phân biệt nam nữ cũng khiến người khác cảm thấy khó xử nếu xưng hô sai giới tính của bé.

Ví dụ: Tên của bé trai dễ gây hiểm nhầm về giới tính là: Ngọc Thủy, Hải Châu, Việt An, Hải Quỳnh,…Tên bé gái: Phước Nguyên, Việt Anh, Xuân Sơn,…dễ khiến mọi người nhầm thành bé trai.

Không đặt tên dễ liên tưởng đến ý nghĩa không hay

Một số cái tên nhạy cảm, dễ mang lại rắc rối cho con, ba mẹ không nên đặt là:

  • Tên có liên quan đến chính trị và thời cuộc.
  • Tên theo dạng cảm xúc: Đại Mừng, Thị Vui, Văn Sướng,…Những cái tên này gây tình huống dở khóc dở cười trong dịp đặc biệt, chẳng hạn như trong đám tang.
  • Tên có thể lái thành những ý nghĩa không hay: Khi chọn tên cho con, mẹ nên thử tất cả các trường hợp có thể nói lái, nói nhại được để đảm bảo sau này không ai có thể xuyên tạc được các tên bé. Ví dụ: Tiến Tùng nói lái là Túng Tiền, Thắng Đức nói ngược là Đứt Thắng.
  • Các chữ trong tên không ghép thành nghĩa xấu: Mẹ nên chú ý, các chữ cái đầu của các từ trong tên, tránh ghép lại thành một từ có nghĩa xấu. Mặc dù điều này rất hiếm khi xảy ra, nhưng mẹ cần phải cân nhắc cẩn thận.

Trên đây là những tên không nên đặt cho con năm 2022, ba mẹ hãy lưu ý để chọn được cái tên vừa hay vừa mang lại may mắn, bình an cho con.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!