Những Điều Cần Biết Khi Mang Xe Đẩy Lên Máy Bay

Những Điều Cần Biết Khi Mang Xe Đẩy Lên Máy Bay

Để tiện chăm sóc con trong các chuyến du lịch xa, bạn muốn mang xe đẩy đi theo. Vậy các hãng VietNam Airline/Vietjet/Jetstea có cho mang xe đẩy lên máy bay không?

Đối với trẻ chưa biết đi, xe đẩy là 1 phần hành lý cần mang theo trong các chuyến du lịch, đi chơi xa. Do đó, các ông bố bà mẹ thường mang xe đẩy lên máy bay. Vậy điều này có được không, hãy cùng xem nhé.

1. Có được mang xe đẩy lên máy bay không?

Các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể mang xe đẩy của em bé lên máy bay được theo quy định hành lý miễn cước. Cụ thể các hãng hàng không nội địa nư: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airway đều miễn phí vận chuyển xe đẩy em bé trong cách chuyến bay, chúng không bị phụ thuộc vào giá vé, loại ghế ngồi hay tiêu chuẩn hành lý. Ngoài ra, các hãng còn khuyến khích các ông bà bà mẹ nên đăng ký gửi xe đẩy em bé ngay từ khi làm thủ tục lên máy bay.

Còn nếu bạn bay ra nước ngoài thì không phải hãng hàng không nào cũng cho phép bạn mang xe đẩy em bé lên máy bay. Chẳng hạn: hãng hàng không AirAsia không cho mang xe đẩy/xe nôi lên máy bay. Hãng Malindo Air chỉ cho phép hành khách thượng gia mới được mang xe đẩy lên máy bay. Hãng Malaysia Airlines chỉ chấp nhận cho hành khách đầu tiên mang theo xe đẩy lên máy bay. Chính vì thế, khi có ý định mang xe đẩy trẻ em lên máy bay, các bạn phải tìm hiểu kỹ các thông tin quy định của các hãng hàng không để từ đó lựa chọn được hãng phù hợp, thuận tiện cho chuyến đi nhất.

mang xe đẩy lên máy bay, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay vietnam airlines, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay vietjet, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay bamboo, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay jetstar, mang xe đẩy đi du lịch, cách mang xe đẩy em bé lên máy bay, quy định mang xe đẩy lên máy bay, có được mang xe đẩy lên máy bay bamboo. quy định mang xe đẩy lên máy bay vietjet

Tùy từng hãng hàng không sẽ có quy định có được mang xe đẩy lên máy bay không

2. Những điều cần lưu ý khi mang xe đẩy lên máy bay

Kiểm tra xe đẩy của bạn trước khi lên máy bay

Xe đẩy khi mang lên máy bay phải đảm bảo tính gấp gọn lại được. Thường thì, chúng sẽ được xem như một hành lý ký gửi. Vì thế, bạn nên gọi trước cho hãng hàng không, hỏi các câu hỏi liên quan đến vật dụng này khi mang lên máy bay. Nếu chiếc xe đẩy của bạn nằm trong hành lý ký gửi thì hãy yêu cần nhân viên bán vé cho 1 túi nhựa để giữ sạch sẽ xe đẩy trong khoang chứa đồ của máy bay.

Xe đẩy khi mang lên máy bay, không được gắn các thiết bị điện tử

Với trẻ dưới 2 tuổi: Vé máy bay của trẻ sẽ được mua kèm với vé người lớn. Trẻ có tiêu chuẩn hành lý miễn cước với kiện hàng có kích thước tối đa là 56 x 26 x 23cm. Và tổng trọng lượng thì tùy theo hạng vé bạn mua, cộng thêm một xe đẩy có thể gấp gọn lại được.

Trẻ từ 2 – 12 tuổi: Hành lý sẽ có tiêu chuẩn miễng cước như đối với người lớn.

Đưa xe đẩy vượt qua trạm kiểm soát an ninh

Khi đến trạm kiểm soát an ninh trên máy bay, bạn sẽ được yêu cầu bế trẻ ra khỏi xe đẩy và gửi xe đẩy qua máy X-quang soi hành lý. Vì thế, bạn không phải áp lực vượt qua trạm kiểm soát an ninh.

Kiểm tra xe đẩy của bạn tại cổng

Các gia đình lưu ý nên đến khu vực check-in đủ sớm để sắp xếp thời gian lên máy bay đúng giờ. Các hãng hàng không thường ưu tiên những người cần hỗ trợ được lên máy bay sớm. Chẳng hạn: Những người bị ốm đau cần hỗ trợ được lên máy bay sớm hoặc những gia đình đi du lịch có con nhỏ, bao gồm cả xe đẩy trẻ em. Điều này cho phép các hãng hàng không có nhiều thời gian để kiểm tra và sắp xếp các xe đẩy lên máy bay.

Cất giữ xe đẩy cẩn thận trên máy bay

Theo quy định của các chuyến bay dân sự, bạn phải cất xe đẩy em bé vào hộc hành lý trên máy bay. Việc này giúp bạn có thể sử dụng chúng dễ dàng trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, khi đã ngồi trên máy bay thì tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng. Trường hợp bạn lấy xe đẩy trong lúc máy bay bị rung lắc sẽ rất nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

mang xe đẩy lên máy bay, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay vietnam airlines, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay vietjet, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay bamboo, mang xe đẩy trẻ em lên máy bay jetstar, mang xe đẩy đi du lịch, cách mang xe đẩy em bé lên máy bay, quy định mang xe đẩy lên máy bay, có được mang xe đẩy lên máy bay bamboo. quy định mang xe đẩy lên máy bay vietjet

Khi mang xe đẩy trẻ em lên máy bay bạn phải cất giữ cẩn thận vào khoang chứa đồ

Xe đẩy em bé trong các chuyến bay nối dài

Nếu bạn phải thực hiện những chuyến bay nối dài, phải quá cảnh ở một sân bay trung gian thì bạn sẽ gặp một chút khó khăn khi di chuyển trên những chuyến bay này. Đặc biệt là việc mang theo xe đẩy trẻ em. Thẻ xe đẩy được kiểm tra tại cổng thường và có ghi số hiệu của chuyến bay kết nối nên bạn cần trông chừng chúng cẩn thận để tránh trường hợp bị thất lạc hành lý.

Nhận hành lý sau khi kết thúc chuyến bay

Xe đẩy trẻ em sẽ được đi ra cùng phần còn lại của hành lý từ chuyến bay hoặc đặt trong khu vực hành lý quá khổ, bạn chú ý để nhận hành lý của mình.

Trên đây là một số lưu ý khi mang xe đẩy lên máy bay. Các bạn hãy tham khảo để đảm bảo chuyến đi được an toàn và thuận tiện nhất.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!