Đồ Hút Mũi Cho Bé Loại Nào Tốt? Top 5 Sản Phẩm Tốt Nhất 2023

Đồ Hút Mũi Cho Bé Loại Nào Tốt? Top 5 Sản Phẩm Tốt Nhất 2023

Đồ hút mũi cho bé là sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình. Tuy nhiên giữa hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác nhau, làm sao chọn được sản phẩm tốt. Đừng lo lắng, hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn được sản phẩm tốt nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn, thắc mắc không biết mua đồ hút mũi cho bé loại nào tốt thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

1. Đồ hút mũi cho bé là gì?

Đồ hút mũi cho bé (hay còn gọi là dụng cụ hút mũi cho bé) là một thiết bị y tế dùng để loại bỏ dịch, chất nhầy trong mũi của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bằng cách dùng một lực trực tiếp hoặc gián tiếp để hút chúng ra ngoài.

Khi sử dụng đồ hút mũi cho bé, các bác sĩ chuyên khoa khuyên các bậc phụ huynh nên nhỏ hoặc xịt một lượng nước muối sinh lý vừa đủ vào mũi của bé trước khi sử dụng đồ hút mũi cho bé để đạt hiệu quả cao hơn.

Đồ hút mũi cho bé là một thiết bị y tế dùng để loại bỏ dịch, chất nhầy trong mũi của trẻ

2. Có nên mua đồ hút mũi cho bé không?

Khi trẻ còn nhỏ, hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển toàn diện. Bởi vậy mà khả năng đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh còn non yếu khiến trẻ dễ mắc các bệnh về nhiễm khuẩn đường hô hấp. Những bệnh lý này thường gây nên tình trạng ngạt mũi, sổ mũi, ho, hắt hơi ở trẻ và đa số các chứng bệnh của đường hô hấp đều có sự xuất hiện của đờm. Dịch đờm có thể thấy ở cuống phổi, cây phế quản, xoang mũi hoặc trong khoang miệng,…gây tác nghẽn đường hô hấp, đường thờ vì thế khiến trẻ khó thở, thở khò khè.

Lúc này, sử dụng đồ hút mũi cho bé để lấy các dịch đờm ra khoang mũi miệng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để tạo sự thông thoáng cho đường thở, giúp trẻ phục hồi lại sự tự hô hấp của cơ thể. Vì thế, với những gia đình đang nuôi con nhỏ thì ba mẹ nên mua đồ hút mũi cho bé.

3. Đồ hút mũi cho bé có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hút mũi cho bé để bạn lựa chọn. Dưới đây là 3 loại phổ biến nhất.

Dụng cụ hút mũi dạng chữ U

Dụng cụ hút mũi dạng chữ U

Dụng cụ hút mũi dạng chữ U được thiết kế giống hình dạng chữ U, có một đầu nhỏ để đưa vào mũi bé, một bầu đựng dịch chảy ra và một đầu khác có dạng bẹt hoặc ống thẳng để các bậc phụ huynh có thể dùng miệng tạo lực hút khi vệ sinh mũi cho bé.

Các mẹ chỉ cần dùng miệng hút 1 đầu ra, 1 đầu kia thì đưa vào mũi bé là mẹ đã hút sạch chất nhờn tại mũi bé.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ.
  • Dụng cụ hút mũi chữ U có thể sử dụng được nhiều lần và mẹ có thể điều chỉnh được lực hút mạnh hay nhẹ.

Nhược điểm:

  • Mẹ phải thực hiện nhiều bước bằng tay hơn so với các loại dụng cụ hút mũi cho bé khác.
  • Không đảm bảo ngăn chặn được các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm hay vấn đề sức khỏe lây truyền từ mẹ sang con.

Dụng cụ hút mũi cho bé ống bầu cao su

Đây là đồ dùng hút mũi cho bé phổ biến nhất hiện nay với một quả bóng bằng cao su có hình dạng ống và bầu. Khi sử dụng, mẹ chỉ cần đưa đầu ống cao su vào mũi của trẻ và nhẹ nhàng buông tay khỏi bầu hút. Sau đó, bố mẹ hãy lấy hết dịch ra khỏi bầu hút và tiếp tục thực hiện với bên mũi còn lại. Lưu ý là mẹ nên vệ sinh sạch sẽ bầu hút để sử dụng tiếp.

Dụng cụ hút mũi cho bé bằng ống bầu cao su

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng và giá thành tương đối rẻ

Nhược điểm:

  • Khó vệ sinh và làm sạch dụng cụ hút mũi nên dịch mũi dễ ứ đọng lại trong ống hút, tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển thuận lợi.

Máy hút mũi cho bé

Máy hút mũi là đồ hút mũi hiện đại và tiện dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên đi kèm theo đó là mức giá thành khá cao, cao hơn rất nhiều so với 2 dòng sản phẩm trên.

Máy hút mũi cho bé

Ưu điểm:

  • Máy rất tiện lợi, dễ vệ sinh khi sử dụng.
  • Lực hút liên tục mà không gây ảnh hưởng đến niêm mạc của trẻ.
  • Máy hút mũi có thể sử dụng được nhiều lần.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Không điều chỉnh được lực hút.

4. Top 5 đồ hút mũi tốt nhất cho trẻ hiện nay

Máy hút mũi bằng điện BebeConfort

Máy hút mũi bằng điện BebeConfort

Máy hút mũi bằng điện BebeConfort của Pháp là một dòng sản phẩm được nhiều mẹ yêu thích. Sản phẩm khá phù hợp cho bé từ 0 đến 3 tuổi. Thiết kế nhỏ, gọn, đẹp giúp mẹ mang đến bất cứ nơi đâu.

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa không chứa BPA độc hại nên đảm bảo an toàn cho bé. Đầu hút được thiết kế ôm khít vừa vặn mũi trẻ, có thể hút sạch chất nhờn trong mũi bé một cách nhanh chóng, không gây khó chịu cho bé nhờ lực hút mạnh của máy.

Bộ sản phẩm đi kèm một cây cọ nhỏ giúp việc vệ sinh dụng cụ dễ dàng hơn. Ngoài ra, ống hút được chia thành nhiều đoạn, có thể nối với nhau một cách dễ dàng.

Dụng cụ hút mũi NoseFrida

Dụng cụ hút mũi NoseFrida

Nosefrida là dụng cụ hút mũi được nhiều mẹ tin dùng và được đánh giá cao sau máy hút mũi Bebe Confort. Dụng cụ hút mũi NoseFrida đã được chứng nhận bởi CE và FDA bởi Mỹ nên đảm bảo an toàn chất lượng cao.

NoseFrida là sản phẩm nằm trong top 10 sản phẩm dành cho trẻ em bán chạy nhất. Sản phẩm được các bác sĩ tai mũi họng khuyên dùng có xuất xứ từ Thụy Điển, thuộc top bán chạy trên các trang thương mại điện tử hiện nay như Amazon, Babiesrus…

Giống như các sản phẩm hút mũi khác, cách vệ sinh dụng cụ hút mũi Nosefrida không quá khó khăn, có thể tháo rời và dễ dàng vệ sinh. Bộ lọc bên trong sử dụng chất liệu BPA free an toàn cho da bé. Đồng thời, sản phẩm có thêm miếng lọc ngăn khuẩn của máy giúp ngăn ngừa vi khuẩn từ mẹ sang trẻ.

Dụng cụ hút mũi Bebe Confort

Dụng cụ hút mũi Bebe Confort

Khác với máy hút mũi bằng điện, dụng cụ hút mũi Bebe Confort được thiết kế dạng hút mũi dây với 2 đầu rất đơn giản, một đầu sẽ tỳ vào mũi bé, một đầu miệng mẹ sẽ dùng hơi để hút.

So với dụng cụ đầu tiên, dụng cụ này cũng có đầu hút làm từ chất liệu Silicon mềm mại giúp hút được chất nhầy nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến mũi trẻ.

Ưu điểm của sản phẩm là thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, dễ mang đi bất cứ đâu.

Máy hút mũi Lanaform

Máy hút mũi Lanaform

Máy hút mũi Lanaform là sản phẩm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Máy hút mũi Lanaform được thiết kế thông minh giúp mẹ dễ dàng sử dụng và vệ sinh.

Đầu hút của máy được làm từ chất liệu Silicon mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho bé. Ngoài ra, máy còn kèm hai đầu hút nên có thể linh hoạt khi sử dụng, một đầu dành cho bé 0-3 tháng tuổi và một đầu cho bé trên 4 tháng tuổi.

Bơm hút mũi Chicco

Bơm hút mũi Chicco

Cuối cùng nằm trong danh sách đồ hút mũi cho bé loại nào tốt là bơm hút mũi Chicco, sản phẩm đến từ Ý.

Đầu hút của dụng cụ bơm hút mũi Chicco được làm từ chất liệu Silicon mềm mại cùng thiết kế thông minh giúp mẹ thực hiện thao tác hút mũi cho bé cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Vì thế, đây xứng đáng là một dụng cụ tuyệt vời để hỗ trợ mẹ làm sạch nhanh chóng và dễ dàng các chất dịch mũi cho trẻ.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn chọn được đồ hút mũi cho bé loại nào tốt. Các bạn đừn quên truy cập vào website mekhoeconthongminh.com mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và bổ ích nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!