Cách Sử Dụng Kem Chống Nắng Chuẩn Chỉnh Nhất, Bạn Nên Biết

Cách Sử Dụng Kem Chống Nắng Chuẩn Chỉnh Nhất, Bạn Nên Biết

Kem chống nắng là vũ khí không thể thiếu đối với các bạn gái mỗi khi ra ngoài. Dù trời nắng hay âm u, lạnh giá thì vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng kem chống nắng, gương mặt sẽ trở nên xập xệ. Vậy bạn đã biết sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa? Hãy cùng xem nhé.

Nếu bạn đang còn băn khoăn thắc mắc không biết cách sử dụng kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả tối ưu thì hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Tại sao nên sử dụng kem chống nắng?

Trong số các tác nhân gây hại cho da, chúng ta không thể không nhắc đến ánh nắng Mặt Trời với rất nhiều tia UV (tia tử ngoại). Nếu làn da phải tiếp xúc thường xuyên với tia UV sẽ khiến cho quá trình tái tạo tế bào da mới bị chậm lại, da rất dễ bị tổn thương, thâm sạm, lão hóa nhanh, thậm chí là tăng nguy cơ bị ung thư da.

Do vậy, sử dụng kem chống nắng được xem là biện pháp hiệu quả và tối ưu nhất giúp bảo vệ làn da của bạn trước tia tử ngoại của ánh sáng Mặt Trời cũng như các tác nhân như ô nhiễm môi trường, khói bụi,…Bên cạnh đó, kem chống nắng còn mang lại những lợi ích sau:

Các thành phần của kem chống nắng hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho làn da bằng cách bảo vệ những protein cần thiết cho da như: collagen, elastin và keratin,…

Thuận tiện hơn là trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những dòng kem chống nắng có màu vừa có thể thay thế được lớp kem nền vừa ngăn chặn được tác động tiêu cực của tia UV.

Từ những ưu điểm trên, chúng ta có thể thấy sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết. Tuy nhiên, song song với đó, bạn cũng phải biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho an toàn, hiệu quả. Bởi việc dùng sai cách không chỉ làm mất đi hiệu quả của sản phẩm mà còn làm tăng nguy cơ khiến da gặp phải các vấn đề bất thường.

cách sử dụng kem chống nắng, cách sử dụng kem chống nắng skin aqua, cách sử dụng kem chống nắng anessa, cách sử dụng kem chống nắng cho da mụn, cách sử dụng kem chống nắng innisfree, cách sử dụng kem chống nắng la roche posay, cách sử dụng kem chống nắng eucerin, cách sử dụng kem chống nắng multi sun cream, cách sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Sử dụng kem chống nắng là biện pháp hữu hiệu nhất bảo vệ làn da trước ánh nắng Mặt Trời

2. Cách sử dụng kem chống nắng

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn phải chắc chắn rằng luôn sử dụng kem chống nắng vào bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm nuôi dưỡng da nào sau khi dùng kem chống nắng đều bị giảm tác dụng và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng Mặt Trời. Vì thế, lời khuyên cho các bạn khi sử dụng kem chống nắng để đạt hiệu quả cao là sử dụng đúng các bước trong quy trình chăm sóc da.

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng

Điều này là cần thiết khi bạn sử dụng loại kem chống nắng không có chứa thành phần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều dòng kem chống nắng hội tụ đủ cả 2 yếu tố: Chống tia UV và dưỡng ẩm. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn chúng để tiết kiệm thời gian hơn trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp

Trên bao bì của các loại kem chống nắng thường không có hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng. Bởi thế mà có rất nhiều người thiếu kiến thức trong vấn đề này. Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng cần dùng còn phụ thuộc vào diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Cụ thể như sau:

  • Với da mặt: Chỉ cần 1 lượng kem chống nắng như khoảng 1 đồng xu.
  • Với cơ thể: Bạn có thể sử dụng lượng kem chống năng với khoảng 3 – 4 đồng xu.

Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài từ 15 – 30 phút

Nhiều nghiên cứu cho thấy, làn da có thể bị tổn thương ngay từ giây phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời. Bởi vậy, để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất thì các bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

Thoa kem chống nắng nhắc lại sau 2 giờ

Kem chống nắng thông thường hoặc những sản phẩm dưỡng ẩm thường chứa thành phần chống nắng không được thiết kế dành riêng để đi bơi hay sử dụng trong các hoạt động ra mồ hôi nhiều nên hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm đi rất nhiều nếu bạn không thoa nhắc lại.

Vì thế, bạn có thể tham khảo thời gian thoa nhắc lại kem chống nắng trên bao bì. Hiện nay, một số sản phẩm được dán nhãn đem lại hiệu quả đến 60 phút trong khi số khác lên tới 120 phút. Vì thế, tùy vào từng loại để bạn có cách sử dụng tối ưu nhất.

3 cách thoa lại kem chống nắng:

  • Cách 1: Tẩy trang – Bôi kem dưỡng – Thoa kem chống nắng.
  • Cách 2: Dùng toner làm sạch – Thoa kem chống nắng.
  • Cách 3: Xịt khoáng – Thoa kem chống nắng.

Thoa kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà

Theo các nhà nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng Mặt Trời có thể chiếu qua các lớp cửa, bê tông. Bởi vậy, ngay cả khi các bạn ở trong nhà hay lái xe cũng nên thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ cho da.

cách sử dụng kem chống nắng, cách sử dụng kem chống nắng skin aqua, cách sử dụng kem chống nắng anessa, cách sử dụng kem chống nắng cho da mụn, cách sử dụng kem chống nắng innisfree, cách sử dụng kem chống nắng la roche posay, cách sử dụng kem chống nắng eucerin, cách sử dụng kem chống nắng multi sun cream, cách sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Nên thoa kem chống nắng khi ở trong nhà để đạt kết quả tốt nhất

3. Những điều cần lưu ý khi trang điểm sau lớp kem chống nắng

Để bảo vệ da một cách tốt nhất, những cô nàng có thói quen trang điểm thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy đợi từ 3 – 5 phút cho lớp kem chống nắng ổn định rồi mới bắt đầu vào các bước trang điểm.
  • Hãy đảm bảo rằng lớp kem nền của bạn sẽ được phủ đều khắp cả mặt.
  • Không chà sát quá mạnh khi thoa kem nền hoặc tán phấn
  • Nếu không thuộc tuýp người có thể chờ đợi thì bạn nên lựa chọn kem nền hoặc kem dưỡng ẩm có chứa SPF 30 để vừa có thể làm lớp kem nền trang điểm vừa bảo vệ da một cách tốt nhất.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo để đạt kết quả tốt nhất nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!