Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Bé Trong Bao Lâu Thì Ngưng?

Bổ Sung Vitamin Tổng Hợp Cho Bé Trong Bao Lâu Thì Ngưng?

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu thì ngưng? Cho con uống Vitamin tổng hợp cần lưu ý những gì? Cùng Mẹ Khỏe Con Thông Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Vitamin tổng hợp cho trẻ em là loại thực phẩm chức năng được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, khi nào trẻ cần bổ sung Vitamin tổng hợp và  bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu thì ngưng?

Trong bài viết này,  Mẹ Khỏe Con Thông Minh sẽ giải đáp những điều mẹ cần lưu ý khi bổ sung Vitamin cho con. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng Multivitamins cho bé nhà mình thì cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khi nào cần bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé?

Vitamin tổng hợp giúp bù đắp lại nguồn dinh dưỡng thiếu hụt do chế độ dinh dưỡng hàng ngày không đáp ứng đủ cho nhu cầu của cơ thể. Sử dụng Vitamin tổng hợp đúng cách sẽ đem đến lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá liều cũng sẽ dẫn đến tác hại cho sức khỏe.

Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Canada- Health Canada và trang tin Today’s Parents chuyên cung cấp những giải đáp về kiến thức chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé: Đối với những trẻ em bình thường, có sức khỏe tốt và chế độ dinh dưỡng khoa học thì không cần thiết phải bổ sung Vitamin tổng hợp mỗi ngày.

Trong một số trường hợp, cha mẹ được chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng thêm Vitamin tổng hợp cho trẻ em:

  • Bé sinh non, sinh đôi, thiếu tháng, sức khỏe kém
  • Trẻ chậm phát triển, biếng ăn, kén ăn, thiếu cân, suy dinh dưỡng, chậm lớn
  • Trẻ em có chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, ăn nhiều đồ ăn nhanh, chế biến sẵn và nước có ga
  • Trẻ mắc bệnh mãn tính như hen suyễn, rối loạn tiêu hóa kéo dài, táo bón, đi ngoài,...
  • Trẻ em ngộ độc chì
  • Trẻ nhỏ trong những giai đoạn phát triển quan trọng, cần nguồn dinh dưỡng cao
  • Trẻ em ăn chay hoặc đang áp dụng chế độ ăn kiêng,....

Sử dụng Vitamin tổng hợp cho bé khi trẻ biếng ăn, chậm lớn

Sử dụng Vitamin tổng hợp cho bé khi trẻ biếng ăn, chậm lớn

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu?

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu thì ngưng? Có rất nhiều yếu tố quyết định đến thời điểm và thời gian bổ sung Vitamin tổng hợp cho trẻ. Việc sử dụng Vitamin tổng hợp cho trẻ nên có sự tư vấn từ bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đảm bảo phát triển của trẻ.

  • Nhu cầu dinh dưỡng: Tùy thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng cá nhân của mỗi em bé để quyết định thời gian sử dụng Vitamin tổng hợp.
  • Mục đích sử dụng: Với trẻ dùng Vitamin tổng hợp để tăng khả năng đề kháng sẽ kéo dài đều đặn hơn so với nhu cầu sử dụng Vitamin tổng hợp để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Khi đạt hiệu quả như mong muốn, bạn có thể giảm liều hoặc ngưng sử dụng cho bé.
  • Chế độ ăn uống: Tác dụng chính của bổ sung Vitamin tổng hợp là để bù đắp và lượng dinh dưỡng thiếu hụt do chế độ ăn hàng ngày. Vì thế, khi chế độ ăn và lượng thức ăn của trẻ đã cân đối và đủ dinh dưỡng, bạn nên giảm hoặc ngưng bổ sung Vitamin tổng hợp cho con
  • Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc bác sĩ: Trên bao bì mỗi sản phẩm Multivitamins sẽ có hướng dẫn và thời gian sử dụng cụ thể. Bạn có thể sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc tư vấn bởi chuyên gia y tế để quyết định thời gian sử dụng.

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu thì ngưng theo tư vấn của bác sĩ

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé trong bao lâu thì ngưng theo tư vấn của bác sĩ

Lưu ý khi dùng Vitamin tổng hợp cho trẻ em

  • Tuân thủ nguyên tắc về liều lượng bổ sung Vitamin tổng hợp cho trẻ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất hoặc chuyên gia y tế
  • Không sử dụng cùng lúc, không kết hợp nhiều loại Vitamin trong cùng thời điểm nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ
  • Không uống Vitamin tổng hợp với sữa vì một số loại Vitamin, sắt xảy ra tương tác với Canxi trong sữa gây ức chế hấp thụ, thậm chí là làm biến chất, gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Lựa chọn dạng Vitamin phù hợp với độ tuổi, sở thích của trẻ như dạng siro, nhỏ giọt, viên kẹo ngậm, nhai hay kẹo dẻo,...
  • Không lạm dụng sử dụng Vitamin tổng hợp quá liều. Vì dư thừa Vitamin có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe. Nên xây dựng chế độ dinh dưỡng và bổ sung Vitamin khoa học cho trẻ
  • Tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia y tế trước khi dùng
  • Mua Vitamin tổng hợp uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Sử dụng Vitamin tổng hợp cho trẻ theo liều lượng khuyến cáo

Sử dụng Vitamin tổng hợp cho trẻ theo liều lượng khuyến cáo

Một số câu hỏi khi bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé

Vitamin tổng hợp nên uống sau ăn bao lâu?

Uống Vitamin tổng hợp sau khi ăn từ 30 phút- 1 giờ để giảm nguy cơ kích ứng dạ dày và cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa thức ăn và hấp thụ dinh dưỡng.

Bổ sung Vitamin tổng hợp cho trẻ vào thời điểm nào?

Theo công bố khoa học thì cha mẹ có thể bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để tránh quên, bố mẹ hãy cho con dùng vào một giờ cố định. Tốt nhất là sau khi ăn 1 giờ.

Có nên bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ sơ sinh?

  • Với trẻ sơ sinh, đặc biệt là với bé dưới 6 tháng được bú mẹ hoàn toàn và được tắm nắng thường xuyên, bạn không cần bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé
  • Với những bé ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mẹ nên bổ sung thêm Vitamin D cho bé.
  • Trong trường hợp trẻ sinh non, sinh đôi, ăn sữa công thức hoàn toàn,...nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để bổ sung Vitamin tổng hợp cho con.

Bổ sung Vitamin cho trẻ sơ sinh theo chỉ định của bác sĩ

Bổ sung Vitamin cho trẻ sơ sinh theo chỉ định của bác sĩ

Nên uống Vitamin tổng hợp hay từng loại?

Bổ sung Vitamin tổng hợp hay đơn lẻ từng loại sẽ phụ thuộc vào nhu cầu bổ sung dinh dưỡng của bạn. Với những người có nhu cầu bổ sung cơ bản, muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì nên dùng Vitamin tổng hợp.

Với những trường hợp muốn bổ sung theo nhu cầu và hàm lượng riêng thì nên sử dụng Vitamin từng loại.

Những ai không nên uống Vitamin tổng hợp?

Dù Vitamin tổng hợp là sản phẩm khá an toàn, lành tính. Nhưng trong một số trường hợp bạn không nên sử dụng cho trẻ, đó là:

  • Trẻ em đang điều trị ung thư hoặc trong gia đình có tiền sử ung thư. Vì Vitamin tổng hợp có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị ung thư, khiến tế bào ung thư phát triển nhanh chóng hơn
  • Trẻ em có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt, không thiếu hụt Vitamin
  • Những trường hợp không được bác sĩ khuyên dùng

Địa chỉ mua Vitamin tổng hợp cho bé uy tín, giá tốt

Nếu mẹ đang băn khoăn lựa chọn một địa chỉ phân phối các dòng Vitamin tổng hợp cho bé chất lượng, đến từ những thương hiệu uy tín với mức giá tốt thì đừng bỏ lỡ Mẹ Khỏe Con Thông Minh. Sàn thương mại điện từ Mẹ Khỏe Bé Thông Minh chuyên cung cấp những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho mẹ và bé, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho mẹ trong giai đoạn từ chuẩn bị mang thai, mang thai, sau sinh và cho bé từ sơ sinh,...

Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ bài viết đã giúp mẹ biết thêm thông tin về việc bổ sung Vitamin tổng hợp cho trẻ và bổ sung Vitamin tổng hợp cho bé bao lâu thì ngưng.

Đừng quên theo dõi mekhoeconthongminh.com để cập nhật thêm kiến thức hữu ích giúp chăm sóc bé yêu nhà mình khỏe mạnh, thông minh mỗi ngày nhé!

https://www.canada.ca/en/health-canada/services/food-nutrition/legislation-guidelines/guidance-documents/supplemented-foods-regulations.html

https://www.todaysparent.com/kids/kids-health/multivitamins-for-kids/

Trần Thu Thủy
Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và review sản sản phẩm cho mẹ và bé tại Mẹ Khỏe Con Thông Minh