Lộ Diện 3 Bình Sữa Cho Bé Không Chịu Bú Bình Tốt Nhất 2023

 Lộ Diện 3 Bình Sữa Cho Bé Không Chịu Bú Bình Tốt Nhất 2023

Bé không chịu bú bình phải làm sao? Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo top 3 bình sữa cho bé không chịu bú bình dưới đây, đảm bảo bé sẽ ty bình nhanh chóng, dễ dàng.

Bạn đang có kế hoạch cho bé bú bình nhưng có một vấn đề lớn xảy ra là bé không chịu bú bình. Vậy bạn phải làm sao? Hãy tham khảo top 3 bình sữa cho bé không chịu bú bình dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân khiến bé không chịu bú bình

Trẻ sơ sinh không chịu bú bình có thể là do một trong các nguyên nhân sau:

  • Núm ty quá cứng: Đây là nguyên nhân hay gặp nhất khiến trẻ không chịu bú bình. Khi trẻ đã quen với cảm giác ty mẹ, gặp bình sữa có núm ty quá cứng càng khiến bé thấy lạ và không chịu bú bình hơn.
  • Trẻ bị đầy hơi khi bú bình: Khi sử dụng bình sữa không đạt tiêu chuẩn, trẻ rất dễ bị đầy hơi, khó chịu. Điều này khiến bé sợ hãi mỗi khi bú bình.
  • Trẻ bú bình bị sặc: Khi sử dụng bình sữa thông thường, trẻ có thể bị sặc do lượng sữa chảy ra từ ti bình quá nhiều với nhu cầu của trẻ sơ sinh. Điều này khiến bé bị sặc sữa và những lần bú bình sau, bé sẽ sợ hãi, không chịu ty bình.
  • Một số nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có thể khiến bé không chịu ty bình là bé chưa cảm thấy đói, bé chưa quen hoặc đang trong giai đoạn mọc răng chỉ thích cắn chặt lấy bình chứ không chịu bú.

bình sữa cho be không chịu bú bình, bình sữa cho trẻ không chịu bú bình, review bình sữa cho bé không chịu bú bình, loại bình sữa dành cho be không chịu bú bình

Bé không chịu bú bình có thể là do núm ty quá cứng

2. Cách chọn bình sữa cho bé không chịu bú bình

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể lựa chọn bình sữa cho bé không chịu bú bình như sau:

  • Núm vú: Núm vú là yếu tố chính khiến bé không chịu ti bình hoặc tỏ ra khó chịu khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Nếu núm ti không đủ mềm, không đủ hấp dẫn cho bé hoặc không giống với bầu vú mẹ thì bé sẽ không chịu bú bình. Vì thế, mẹ cần lựa chọn bình sữa có núm ti càng giống với ti mẹ càng tốt.
  • Núm vú có tốc độ chảy phù hợp với độ tuổi của trẻ: Tốc độ chảy phù hợp sẽ giúp bé dễ dàng nuốt sữa hơn, không bị sợ hãi mỗi khi bú bình.
  • Cấu tạo thân bình: Mặc dù đây không phải là yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng nên lưu ý. Thân bình cổ rộng sẽ đánh lừa được thị giác của bé hơn. Bởi loại bình cổ rộng sẽ có đường kính thân lớn, chiều dài ngắn nên gần giống với bầu vú của mẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn bình sữa có màu sắc sặc sỡ để trẻ thích thú hơn.
  • Van thông khí: Hầu hết, các bình sữa hiện tại đều có van thông khí. Tuy nhiên, bạn nên chọn bình sữa có hệ thống van thông khí tốt để trẻ không phải tốn nhiều sức khi bú. Đồng thời, chống sặc, chống đầy hơi tốt.
  • Các yếu tố khác như: Chất liệu an toàn, dung tích phù hợp với độ tuổi, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín,…

3. Bình sữa cho bé không chịu bú bình tốt nhất 2023

Dưới đây là top 3 bình sữa tốt nhất cho bé không chịu bú bình, các bạn hãy tham khảo nhé.

3.1 Bình sữa Comotomo

Comotomo là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, có nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc. Đây là một tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dụng cho bé, bán chạy tại gần 100 quốc gia và luôn nằm trong bình sữa tốt nhất được các mẹ tin dùng nhiều nhất cho con.

bình sữa cho be không chịu bú bình, bình sữa cho trẻ không chịu bú bình, review bình sữa cho bé không chịu bú bình, loại bình sữa dành cho be không chịu bú bình

Bình sữa Comotomo

Ưu điểm:

  • Bình sữa Comotomo được làm từ chất liệu silicon cao cấp, chuyên dùng trong y tế nên đảm bảo an toàn, hiệu quả, không gây hại cho bé. Hơn nữa, chất liệu này còn có đàn hồi cực tốt, cực mềm, làm cho bé cảm giác giống như bầu sữa mẹ, khiến bé thích thú hơn khi bú.
  • Núm ty được đánh giá là bền nhất trong tất cả các loại bình sữa hiện nay. Núm ty mềm, “thật” như ty mẹ nên phù hợp với các bé mới tập ty, không chịu ty bình.
  • Cổ bình rộng đến nỗi mẹ có thể cho tay vào trong mà không gặp bất cứ trở ngại nào nên giúp mẹ dễ dàng vệ sinh hơn.
  • Bình sữa Comotomo có khả năng chịu nhiệt cao, lên đến 120 độ C nên mẹ thoải mái luộc bình sữa, núm ty trong nước sôi hoặc tiệt trùng bình sữa bằng máy tiệt trùng chuyên dụng.
  • Thiết kế van chống sặc kép giúp không khí không bị trộn vào sữa nhằm hạn chế tối đa lượng khí khi bé nuốt vào bụng. Từ đó, hạn chế tình trạng ợ hơi, đầy bụng cho bé.
  • Núm vú có tốc độ chảy trung bình phù hợp với từng độ tuổi khác nhau.

Nhược điểm:

  • Giá bán hơi cao, dao động từ khoảng 300.000 – 400.000 đồng/sản phẩm.

3.2 Bình sữa Pigeon

Khi nhắc đến, bình sữa cho bé không chịu bú bình chúng ta không thể nhắc đến bình sữa Pigeon thần thánh. Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu Pigeon của Nhật Bản – thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ em.

Bình sữa Pigeon có 2 loại: Bình nhựa Polycabornat và bình thủy tinh Borosilicase.

Bình sữa Polycabornat: Chất liệu cao cấp, chịu được sự va đập mạnh, không bị biến dạng, không chứa hóa chất độc hại BPA.

Bình thủy tinh Borosilicase: Có độ bền cao, có khả năng chịu nhiệt lên tới 120 độ C, không chứa BPA độc hại.

bình sữa cho be không chịu bú bình, bình sữa cho trẻ không chịu bú bình, review bình sữa cho bé không chịu bú bình, loại bình sữa dành cho be không chịu bú bình

Bình sữa Pigeon

Ưu điểm:

  • Là sản phẩm chuyên được sử dụng trong các cơ sở y tế của Nhật. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, an toàn sử dụng cho trẻ.
  • Núm vú làm từ chất liệu silicon mềm mại, vừa khớp với miệng ter nên giúp trẻ cử động mút tự nhiên, sữa chảy đều và tạo cảm giác như trẻ đang bú mẹ.
  • Trên bình sữa có các hoạt tiết ngộ nghĩnh đáng yêu nên bé có hứng thú hơn khi bú.
  • Thân bình có in thang đo dung tích rõ ràng, thuận tiện cho các mẹ theo dõi lượng sữa mỗi lần ăn của bé.

Nhược điểm:

  • Cổ bình hẹp nên khó vệ sinh.
  • Núm ty dễ bị xẹp xuống, không có độ căng, độ đàn hồi như ban đầu sau một thời gian sử dụng.

3.3 Bình sữa Avent

Bình sữa Avent là sản phẩm rất được ưa chuộng của thương hiệu Philips Avent. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Anh Quốc nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.

bình sữa cho be không chịu bú bình, bình sữa cho trẻ không chịu bú bình, review bình sữa cho bé không chịu bú bình, loại bình sữa dành cho be không chịu bú bình

Bình sữa Philips Avent

Ưu điểm:

  • Chất liệu đa dạng: nhựa PES, nhựa PP hoặc thủy tinh nên mẹ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình.
  • Núm ty làm từ chất liệu silicon mềm, thân thiệu và gần gũi với trẻ nên không làm đau hay ảnh hưởng đến nướu lợi và răng bé.
  • Thiết kế núm ty độc đáo, mô phỏng theo hình dạng núm ty của mẹ nên giúp trẻ dễ dàng ngậm chặt núm vú.
  • Đặc biệt, núm ty của bình Avent Natural có thiết kế cải tiến theo hình cánh hoa đồng tâm bên trong nên làm tăng độ mềm dẻo và độ đàn hồi, đảm bảo núm ty không bóp méo, lệch lạc, biến dạng.
  • Bình sữa Avent có hệ thống van chống đầy hơi, có 1 chiếc gờ ở ngay dưới núm ti nên cho phép không khí lưu thông trong bình mà không tạo ra chân không. Điều này, không làm cho bé bị sặc và nôn trớ.

Nhược điểm:

  • Có thể rò rỉ sữa ra bên ngoài tại lỗ thông khí.
  • Núm sữa có lỗ thông sữa khá to, khiến dòng sữa chảy mạnh nên nhiều khi bé bú không theo kịp dòng sữa chảy.
  • Không phải bình sữa Philips Avent nào cũng có hệ thống van khí. Hệ thống van chống đầy hơi chỉ có ở bình sữa Avent Natural.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn lựa chọn bình sữa cho bé không chịu bú bình. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn tìm ra được sản phẩm tốt nhất, giúp bé ty bình dễ dàng hơn.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!