Túi Ngủ Cho Bé Có Tác Dụng Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Túi Ngủ

Túi Ngủ Cho Bé Có Tác Dụng Gì? Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Túi Ngủ

Túi ngủ cho bé là sản phẩm đang được rất nhiều mẹ tin tưởng và lựa chọn cho con để giúp bé yêu ngủ ngon hơn. Vậy ngoài công dụng giúp bé ngủ ngon, túi ngủ cho bé còn có tác dụng gì? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Túi ngủ cho bé là sản phẩm lý tưởng để thay thế cho chăn vừa giúp con yêu được thoải mái lại không bị lạnh. Ngoài ra, chúng còn mang đến rất nhiều lợi ích khác. Vậy túi ngủ cho bé có tác dụng gì? Hãy cùng xem nhé.

1. Túi ngủ cho bé là gì?

Túi ngủ cho bé là một dụng cụ hình túi, có khóa kéo, giúp bé có thể nằm ngủ trong đó một cách gọn gọn, giữ cho bé không bị lạnh vào mùa đông. Ngoài ra, túi ngủ cũng có công dụng như một chiếc đệm lót và 1 chiếc chăn đắp cho bé, khắc phục tình trạng đạp chăn khi ngủ cho bé.

túi ngủ cho bé, túi ngủ cho bé mùa hè, túi ngủ cho bé sơ sinh mùa hè, túi ngủ cho bé 1 tuổi, túi ngủ cho bé có tác dụng gì

Túi ngủ cho bé là một dụng cụ hình túi, có khóa kéo, giúp bé có thể nằm ngủ trong đó

2. Túi ngủ cho bé có mấy loại?

Dựa vào kiểu dáng thiết kế, túi ngủ cho bé được chia làm 3 loại sau:

  • Loại thứ nhất là loại túi ngủ có mũ và tay.
  • Loại thứ hai là loại không có mũ và tay.
  • Loại thứ ba là loại tương tự như áo liền quần.

Đối với những loại túi ngủ có mũ và tay hoặc loại thiết kế như dạng body thì ôm vào cơ thể hơn khiến trẻ có cảm giác gò bó không thoải mái. Tuy nhiên, loại này lại giữ nhiệt tốt hơn. Vì thế, tùy theo yêu cầu của các bậc cha mẹ để lựa chọn loại túi ngủ phù hợp cho con nhé.

3. Túi ngủ cho bé có tác dụng gì?

Túi ngủ là một sản phẩm vô cùng tiện lợi, mang lại rất nhiều lợi ích cho bé.

Giúp bé ngủ ngon hơn

Túi ngủ giúp giữ ấm cơ thể cho bé và tránh trường hợp bị che mặt do các cử động vô tình. Từ đó giúp bé ngủ ngon hơn. Đồng thời sử dụng túi ngủ sẽ tạo thói quen tốt cho bé, giúp bé nhận biết đến giờ đi ngủ.

Tiện lợi

Túi ngủ được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, giúp mẹ dễ dàng mang đi nhiều nơi, tạo giấc ngủ ấm áp cho con mà không cần phải lo lắng gì nhiều.

Đặc biệt vào mùa đông, túi ngủ có công dụng vừa một chiếc chăn vừa như một chiếc đệm lót, giúp bé ngủ ngon giấc hơn, không bị lạ chỗ khi đi chơi xa.

Tạo cảm giác an tâm

Chống giật mình, mang lại cho bé cảm giác an toàn khi sử dụng, giúp bé an tâm và dễ chịu hơn nếu thay đổi môi trường như: di chuyển, đi du lịch,…

Bảo vệ  sức khỏe cho bé

Ở giai đoạn đầu, sức đề kháng của bé còn rất yếu nên dễ bị cảm lạnh vào mùa đông. Một chiếc túi ngủ sẽ có tác dụng giữ ấm cho bé, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Hơn nữa, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, túi ngủ giúp giảm thiểu hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh. Hội chứng này xảy ra do sự tăng giảm nhiệt độ 1 cách thất thường.

túi ngủ cho bé, túi ngủ cho bé mùa hè, túi ngủ cho bé sơ sinh mùa hè, túi ngủ cho bé 1 tuổi, túi ngủ cho bé có tác dụng gì

Túi ngủ giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn

4. Tiêu chí chọn túi ngủ cho bé

Khi chọn túi ngủ cho bé, ba mẹ cần phải quan tâm đến 3 tiêu chí sau:

Kích thước

Cần lựa chọn những chiếc túi ngủ có kích thước vừa vặn với trẻ. Bởi việc sử dụng 1 chiếc túi nủ có kích thước nhỏ sẽ gây cảm giác khó chịu, bí bách cho trẻ. Điều này, khiến trẻ không ngủ được. Ngược lại, khi chọn 1 chiếc túi ngủ quá rộng sẽ khiến trẻ bị tụt sâu vào trong túi, gây ngạt thở cho bé. Ngoài ra, việc chọn một túi ngủ quá rộng cũng làm ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của túi. Điều này khiến trẻ dễ bị lạnh hơn.

Chất liệu

Da của trẻ rất dễ bị nhạy cảm. Vì thế, khi chọn túi ngủ cho bé, bạn nên chọn chất liệu vải mềm, giữ nhiệt tốt và không bị kích ích cho da. Có thể nên chọn chất liệu cotton, vải bông,….

Thiết kế

Khi chọn túi ngủ cho bé, ba mẹ nên ưu tiên chọn loại túi có khóa kéo nằm ở phía sườn hoặc 2 bên sườn để tiện cho việc kiểm tra bỉm cho bé mà không làm bé bị giật mình.

Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn loại thiết kế sát nách để bé cảm thấy không bị gò bó và nóng quá.

5. Cách dùng túi ngủ cho bé

Khi dùng túi ngủ cho bé, việc quan trọng nhất là kiểm soát nhiệt độ trong phòng ngủ cũng như khả năng giữ ấm của túi để có thể lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với trẻ. Tuyệt đối không nên mặc quá nhiều quần áo cho bé vì chúng sẽ làm cho bé cảm thấy khó chịu, chật chội hơn,…Đồng thời cũng không nên mặc quần áo quá mỏng vì trẻ dễ bị lạnh.

Túi ngủ được dùng để giúp bé ngủ ngon hơn, không bị lạnh

6. Một số lưu ý cho mẹ khi dùng túi ngủ cho con

  • Khi chọn túi ngủ cho con phải quan tâm đến kích thước cũng như chất liệu của túi ngủ. Về kích thước không quá rộng cũng như quá chật. Chất liệu thì phải mềm mại, giữ nhiệt tốt.
  • Lựa chọn túi ngủ có thiết kế khóa kéo tiện lợi để dễ dàng sử dụng và kiểm tra bỉm cho bé hơn.
  • Khi mua túi ngủ cho bé, ba mẹ nên chọn 2 – 3 chiếc có độ dày mỏng khác nhau. Điều này sẽ thuận tiện cho quá trình sử dụng khi thời tiết thay đổi.
  • Khi bé nằm ngủ trong túi ngủ, ba mẹ phải kiểm tra thường xuyên để tránh trường hợp bé bị lọt sâu vào túi ngủ gây khó thở.
  • Cần lựa chọn những bộ trang phục thoáng mát, vừa đủ ấm để bé vẫn được ấm áp và thoải mái.

7. Mua túi ngủ cho bé ở đâu?

Khi mua túi ngủ cho bé, ba mẹ nên chọn những cửa hàng, địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo sự an toàn cho bé. Các bạn có thể liên hệ với mekhoeconthongminh.com để được mua hàng chính hãng với giá bán tốt nhất trên thị trường.

Hy vọng với tất cả những thông tin trên, các bạn đã biết túi ngủ cho bé có tác dụng gì. Nếu còn điều gì băn khoăn thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhiệt tình nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!