Mẹo Chọn Quần Áo Trẻ Em Mùa Hè Vừa Mát Vừa Hợp Thời Trang

Mẹo Chọn Quần Áo Trẻ Em Mùa Hè Vừa Mát Vừa Hợp Thời Trang

Với cái thời tiết oi nóng của mùa hè, việc chọn quần áo cho trẻ em là điều không hề dễ dàng. Làm sao để chọn được những bộ đồ vừa mát mẻ, thoải mái vừa hợp thời trang? Bài viết sau sẽ giúp các bạn nhé.

Tạm biệt cái thời tiết se se lạnh của mùa xuân là lúc mẹ bắt đầu lựa chọn trang phục thời trang trẻ em mùa hè cho các bé. Tuy nhiên để đem lại sự thoải mái nhất cho các bé, ba mẹ cần lưu ý đến một số vấn đề sau.

1. Mẹo chọn quần áo trẻ em mùa hè 2021

Chất liệu

Điều đầu tiên đó chính là chất liệu. Thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn các loại vải khác nhau, tuy nhiên không phải loại vải nào cũng thích hợp với mùa hè. Vì thế, khi chọn trời trang mùa hè cho trẻ em, ba mẹ chỉ nên chọn một số loại vải sau:

  • Cotton: Đây chính là loại vải phổ biến nhất trong mùa hè bởi chất liệu này được dệt từ những sợi tự nhiên và chứa nhiều bông nhất nên có khả năng thấm hút tuyệt vời, co giãn thoải mãi, giúp bé hoạt động dễ dàng hơn. Đặc biệt nhất là vải cotton không gây kích ứng da nên rất an toàn với làn da nhạy cảm của bé, ngay cả khi bé đổ mồ hôi nhiều.
  • Vải đũi (hay còn gọi là vải Linen): Đây là loại vải cực kỳ bền, càng giặt nó sẽ càng mềm mại như lụa nên tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Ngoài ra vải đũi cũng có tác dụng giải nhiệt tốt, bởi giống như cotton, vải đũi được dệt từ những sợi tự nhiên nên khi cho bé mặc, bé sẽ nhanh chóng cảm thấy sự mát mẻ.
  • Lụa: Lụa là loại vải được dệt từ sợi tự nhiên nên không chỉ thoáng mát mà còn không gây dị ứng da. Tuy nhiên do dệt 100% từ sợi tự nhiên nên giá thành khá “chat”, các mẹ nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có giá thành hợp lý nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng mát, thoải mái cho con là được.
  • Vải lanh: Đây chính là loại vải được tổng hợp từ những tinh hoa, tạo nên sự thoải mái cho bé trong những ngày hè. Nó không chỉ mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt mà còn gây sự chú ý “mặc như không mặc” bởi trọng lượng rất nhẹ, tạo cho bé cảm giác cực kỳ thoải mái, không vướng víu gì khi hoạt động.
  • Thun lạnh: Nghe đến cái tên là chúng ta đã thấy mát rồi. Đặc trưng của loại vải này là mịn, trơn, láng bóng và có cảm giác mát lạnh khi sờ vào. Vải rất bền trong môi trường nước, vi khuẩn hay ánh sáng. Khả năng thoát hơi ẩm cao giúp đẩy mồ hôi ra ngoài cực tốt, tạo cảm giác thoải mái, khô thoáng sau khi hoạt động.

Mùa hè các bạn nên ưu tiên chọn chất liệu vải cotton, đũi, lanh, thun lạnh để tạo sự thoải mái, mát mẻ

Kiểu dáng, thiết kế

Ngoài chất liệu, khi chọn thời trang mùa hè trẻ em, các bạn cũng nên quan tâm đến form dáng bởi thiết kế không phù hợp sẽ khiến các bé khó chịu.

  • Thứ nhất, bạn nên chọn những bộ đồ có form vừa phải, không bó sát phần cổ và nách vì đây là 2 vị trí ra nhiều mồ hôi nhất.
  • Thứ 2, không nên mặc những bộ đồ bó sát và dài hơn người vì nó sẽ gây cảm giác bí bách, không có sự thông thoáng, khiến bé vô cùng khó chịu.
  • Thứ 3 là không nên chọn những bộ quần áo có thiết kế rườm rà như dây cột, ren lưới vì làm như vậy sẽ gây ra nhiều vướng víu cho bé khi hoạt động.

Để tạo sự thoải mái nhất cho bé, ba mẹ nên chọn những bộ đồ sát nách hoặc 2 dây cho bé vừa mát mẻ vừa thoải mái. Và những chiếc quần short cũng chính là gợi ý tuyệt vời cho bé vào mùa hè, không chỉ mát mẻ lại còn rất phù hợp với thời trang hè trẻ em.

Màu sắc

Màu sắc cũng không kém phần quan trọng trong việc lựa chọn thời trang trẻ em hè 2021. Bởi mùa hè chính là mùa của những sắc màu nổi bật. Để hòa cùng với mùa hè năng động, các bạn nên chọn những gam màu sau nhé:

  • Màu vàng: Gam màu không thể thiếu trong mùa hè. Chúng vừa mang lại sự tươi mới vừa giúp bé nổi bật hơn giữa đám đông.
  • Màu xanh dương: Một màu rất đặc trưng của bầu trời hè, nhìn như những khoảng trời rộng lớn mát mẻ nhưng trông bé lại vô cùng cá tính và đầy năng động.
  • Hồng nhạt: Không nổi bật nhưng với tone màu nhẹ nhàng sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn. Đối với bé trai thì tone màu này cực kỳ quyến rũ, pha chút lãng mạn của nam giới.
  • Màu xanh lá: Màu xanh lá cây là hơi hướng của thiên nhiên giúp bé cảm thấy mát mẻ hơn.

Thời trang trẻ em mùa hè nên chọn màu vàng, hồng, xanh,...để vừa nổi bật vừa tạo sự mát mẻ, dễ chịu

2. Gợi ý xu hướng thời trang trẻ em mùa hè 2021

Đối với bé gái

  • Đầm công chúa: Đầm công chúa là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ cho con gái. Ngoài những mẫu phức tạp, các mẹ có thể chọn những mẫu đầm công chúa đơn giản để tôn lên vẻ đẹp của bé. Kết hợp với 1 đôi giày búp bê khiến, 1 vài phụ kiện nhỏ xinh trên tóc, khiến ai nhìn cũng muốn yêu.
  • Áo sơ mi + chân váy: Năm nay các nhà thiết kế tung ra khá nhiều mẫu áo sơ mi bắt mắt cho trẻ em. Các mẹ có thể kết hợp với chân váy, quần short hoặc quần bò để mang lại sự trẻ trung, năng động cho các bé.
  • Áo thun dáng rộng + Quần ống rộng: Đây là phong cách thời trang trẻ em Hàn Quốc đang được rất ưu chuộng tại Việt Nam. Phong cách này mang lại sự thoải mái nhưng không kém phần thời thượng cho bé.
  • Áo/váy 2 dây: Váy 2 dây cùng với những băng đô màu sắc đơn giản đang là xu hướng thời trang trẻ em năm nay được rất nhiều người yêu thích. Sự kết hợp này giúp các thiên thần nhỏ của chúng ta trở nên nổi bật và đáng yêu hơn.
  • Set yếm + Áo phông: Set đồ này tưởng chừng như đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Đây chính là item không thể thiếu trong mùa hè của các bé.

Áo sơ mi là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi mốt cho các bé trai

Đối với bé trai

  • Áo sơ mi: Trong tủ đồ của bé mà thiếu đi những chiếc áo sơ mi lịch lãm, nam tính thì quả là một sai lầm lớn. Những chiếc áo sơ mi kết hợp với quần tây, quần kaki tạo nên sự lịch lãm, đáng yêu cho bé trong các bữa tiệc, sự kiện.
  • Quần tây/quần kaki: Để giúp con trở nên lịch lãm và điển trai hơn thì những chiếc quần với chất liệu vải tây, kaki luôn là một sự lựa chọn sáng suốt cho mẹ. Ngoài ra, chúng cũng dễ dàng kết hợp với áo thun, áo sơ mi để tạo ra set đồ thời trang vừa có thể đi tiệc, đi chơi, đi dạo phố.
  • Áo thun form rộng: Thay vì lựa chọn những chiếc áo thun bình thường hoặc ôm dáng, tại sao chúng ta không thử những chiếc áo thun oversize cho con vừa thoải mái năng động vừa tràn đầy vẻ cá tính.

Trên đây là một số mẹo giúp mẹ lựa chọn thời trang trẻ em mùa hè 2021. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được những bộ trang phục vừa hợp với xu hướng thời trang năm nay vừa đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho các bé, giúp bé yêu trở nên năng động và đáng yêu hơn bao giờ hết.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!