Top 5 Sữa Dành Cho Trẻ Táo Bón Tốt Nhất Hiện Nay, Mẹ Nên Biết

Top 5 Sữa Dành Cho Trẻ Táo Bón Tốt Nhất Hiện Nay, Mẹ Nên Biết

Sữa công thức thường có hàm lượng đạm cao và khó tiêu hóa hơn sữa mẹ nên trẻ dễ bị táo bón. Vì thế, khi chọn sữa thay thế sữa mẹ, bạn cần chọn sữa dành cho trẻ táo bón để trẻ dễ đi tiêu, mau lớn hơn.

Dưới đây là top 5 sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất hiện nay, ba mẹ hãy tham khảo để chọn lựa sản phẩm phù hợp cho trẻ, giúp trẻ tiêu hóa tốt, phát triển khỏe mạnh.

1. Tại sao trẻ uống sữa công thức dễ bị táo bón?

Sữa công thức có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa mẹ, đặc biệt là hàm lượng đạm và lactose khá cao. Khi trẻ uống vào mà không hấp thu hết sẽ dẫn đến hiện tượng táo bón.

Ngoài ra, các sản phẩm làm từ sữa bò nói chung thường gây nóng cho cơ thể trẻ. Một số trẻ uống sữa bột không hợp hoặc uống sữa ngoài quá sớm sẽ làm cơ thể bị nóng, mất nước khiến phân khô cứng, đại tiện khó khăn.

Trên thực tế, việc pha sữa công thức không đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng gây táo bón như: pha sữa quá đặc, pha sữa cùng với các thực phẩm uống có bổ sung canxi, sắt cũng làm cho bé dễ bị táo bón hơn. Vì thành phần sữa bột đã chứa 1 lượng canxi và sắt rồi.

Nếu trẻ chỉ uống sữa công thức mà không bổ sung rau xanh, hoa quả cũng gây ra hiện tượng thiếu hụt chất xơ, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây táo bón cho trẻ.

sữa dành cho trẻ táo bón, sữa dành cho trẻ táo bón chậm tăng cân, sữa bột dành cho trẻ táo bón, sữa nutifood dành cho trẻ táo bón, sữa nan dành cho trẻ táo bón, sữa similac dành cho trẻ táo bón

Sữa công thức có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa mẹ nên trẻ dễ bị táo bón

2. Chọn sữa công thức như thế nào để trẻ không bị táo bón?

Sữa công thức cung cấp rất nhiều thành phần dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng phù hợp với đường ruột non nớt của trẻ nên mẹ cần phải chú ý lựa chọn loại sữa thanh mát có công thức gần giống sữa mẹ để trẻ dễ dàng thích nghi hơn.

Chọn sữa sử dụng đường Lactose để trẻ dễ tiêu hóa hơn

Lactose là loại đường tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp thúc đẩy các lợi khuẩn đường ruột phát triển, cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, Lacotse còn là chất rất quan trọng và cần thiết cho trẻ, cung cấp đến 40% năng lượng, giúp trẻ hấp thụ sắt và canxi tốt hơn trong những tháng đầu đời.

Chọn sữa có bổ sung chất xơ GOS và FOS

GOS và FOS có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ nhờ những vi khuẩn có lợi kích thích hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thu canxi hiệu quả. Vì thế, nếu mẹ đang thắc mắc không biết trẻ bị táo bón thì uống sữa gì? Sữa chứa hệ chất xơ GOS và lợi khuẩn Probiotic (FOS) sẽ là hữu hiệu nhất.

Chọn loại sữa mát có công thức gần giống như sữa mẹ

Sữa mẹ có vị nhạt, thanh mát, dễ uống, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Vì thế, nếu cần loại sữa công thức để thay thế, bạn nên chọn loại sữa được xây dựng công thức chính từ sữa mẹ để trẻ dễ làm quen hơn.

3. Top 5 loại sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất hiện nay

Sữa Nan Nga

Nhắc đến dòng sữa dành cho trẻ táo bón, chúng ta không thể không nhắc đến sữa Nan Nga. Đây là sản phẩm sữa của hãng Nestle uy tín trên toàn cầu. Sữa Nan được sản xuất với công thức sữa chứa các lợi khuẩn đường ruột Bifidus BL giúp thẩm thẩu dinh dưỡng tốt và đào thải nhanh các chất dư thừa ra bên ngoài. Bên canh đó, cung cấp các vi khuẩn sống Probiotic giúp duy trì một đường ruột khỏe mạnh, cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, không gây táo bón.

Hơn nữa, sữa Nan còn bổ sung 1 lượng lớn chất xơ hòa tan FOS hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé, cải thiện tình trạng biếng ăn, không lo táo bón.

Công thức thành phần cân bằng, giúp trẻ phát triển cân đối, toàn diện. Bổ sung thêm đạm protein optopro chất lượng cao với hàm lượng hợp lý giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng.

sữa dành cho trẻ táo bón, sữa dành cho trẻ táo bón chậm tăng cân, sữa bột dành cho trẻ táo bón, sữa nutifood dành cho trẻ táo bón, sữa nan dành cho trẻ táo bón, sữa similac dành cho trẻ táo bón

Sữa Nan Nga số 1

Ưu điểm:

  • Giàu chất xơ nhất trong các loại sữa công thức.
  • Chứa đạm Optipro giúp bé hấp thụ tốt hơn.
  • Chứa DHA hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ.
  • Vị nhạt gần giống sữa mẹ nên dễ trẻ tiếp nhận và làm quen.

Nhược điểm:

  • Thành phần đạm ít hơn so với các loại sữa khác.

Sữa Meiji

Sữa Meiji của Nhật cũng là loại sữa không thể nào quên được mỗi khi điểm danh các loại sữa bột dành cho trẻ táo bón. Sữa Meiji được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Meiji – công ty sản xuất sữa bột truyền thống lâu đời nhất tại Nhật Bản và Châu Á. Meiji chuyên cung cấp các sản phẩm sữa cho trẻ từ 0 – 3 tuổi.

Sữa Meiji được các mẹ đánh giá cao vì sữa mát, dễ uống, không gây táo bón cho trẻ, hương vị tự nhiên giúp trẻ có cảm giác quen thuộc hơn. Sữa được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, trên công nghệ hiện đại của Nhật Bản, đặc biệt bổ sung hệ chất xơ GOS giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, phòng chống bệnh táo bón hiệu quả.

sữa dành cho trẻ táo bón, sữa dành cho trẻ táo bón chậm tăng cân, sữa bột dành cho trẻ táo bón, sữa nutifood dành cho trẻ táo bón, sữa nan dành cho trẻ táo bón, sữa similac dành cho trẻ táo bón

Sữa Meiji Nhật Bản

Ưu điểm:

  • Dòng sữa mát, hương vị tự nhiên, dễ uống.
  • Bổ sung hệ chất xơ GOS giúp bé tiêu hóa, hấp thu tốt, phòng chống táo bón hiệu quả.
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất phù hợp theo từng thời kỳ phát triển của trẻ.

Nhược điểm:

  • Đã xuất hiện nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường, các bạn cần lưu ý khi mua hàng.

Sữa Abbott Grow

Sữa Abbott Grow được đánh giá là một sản phẩm tốt, phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị táo bón vì thành phần chứa nhiều dinh dưỡng, giúp ổn định chức năng của hệ tiêu hóa, giúp tẻ cải thiện trí não, tốt cho sức khỏe, thể chất và sức đề kháng.

Cụ thể: Trong thành phần của sữa bột Abbott Grow chứa hàm lượng GOS cao. Chất này có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, ổn định sức khỏe, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, GOS còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình phát triển của vi sinh vật có lợi trong đường ruột, kích thích nhu động ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng và cải thiện nhanh chóng tình trạng táo bón.

Ưu điểm:

  • Giàu canxi và vitamin D giúp hệ xương của trẻ chắc khỏe hơn.
  • Chứa thành phần dễ tiêu hóa, tốt cho đường ruột.
  • Chứa hỗn hợp chất béo tốt cho sức khỏe tổng thể.

Nhược điểm:

  • Pha sữa đúng với công thức của hãng vì sữa Abbott Grow chứa khá nhiều đạm.

Sữa Aptamil

Sữa Aptamil là một trong những dòng sữa mát, giàu chất xơ nhất cho trẻ. Đây là sản phẩm tập đoàn Danone – tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu với hơn 100 năm nghiên cứu trong lĩnh vực chăm sóc mẹ bé và có hơn 50 năm nghiên cứu về sữa mẹ và dinh dưỡng đầu đời cho trẻ. Sữa Aptimal có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là loại có xuất xứ từ Anh.

Sữa Aptamil Anh chứa đạm Whey thủy phân giúp trẻ hấp thu nhanh, kết hợp với prebiotics (GOS/FOS) giúp gia tăng vi khuẩn có trong đường ruột, cải theienj hệ tiêu hóa, hạn chế tối đa hiện tượng táo bón ở trẻ.

Đặc biệt, đây là loại sữa có nhiều đặc tính giống sữa mẹ. Thành phần chứa tổ hợp men vi sinh immunortis, loại men này có chức năng khá giống men vi sinh tự nhiên trong sữa mẹ, kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Từ đó, tăng khả năng miễn dịch đường ruột.

sữa dành cho trẻ táo bón, sữa dành cho trẻ táo bón chậm tăng cân, sữa bột dành cho trẻ táo bón, sữa nutifood dành cho trẻ táo bón, sữa nan dành cho trẻ táo bón, sữa similac dành cho trẻ táo bón

Sữa Aptamil Anh

Ưu điểm:

  • Dòng sữa mát với vị ngọt thanh, hương thơm ngậy.
  • Sữa pha hòa tan nhanh, không có hiện tượng vón cục.
  • Bổ sung tổng hợp men vi sinh immunortis, đạm Whey dễ tiêu hóa và hỗn hợp GOS/FOS đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hóa.
  • Cung cấp đến 13 loại vitamin, DHA, AA, Taurin,…giúp trẻ phát triển toàn diện, cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Nhược điểm:

  • Là dòng sữa ngoại nổi tiếng nên xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường, các mẹ phải hết sức cảnh giác khi mua hàng.

Sữa Physiolac

Sữa Physiolac có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, chuyên dùng cho các bé bị táo bón. Ngoài ra, thành phần chất xơ Prebiotic có trong sữa Physiolac có tác động tốt nhất đến hệ vi sinh đường ruột của bé giúp đường ruột luôn được bảo vệ, tăng cường hệ miễn dịch, tránh tình trạng táo bón ở trẻ.

Sữa Physiolac Relais 1 là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt có công thức gần giống sữa mẹ với hệ chất xơ GOS/FOS kết hợp với tỷ lệ đạm casein/whey đạt 45/55 gần giống sữa mẹ (tỷ lệ 40/60) giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thu không gây đầy bụng, khó tiêu.

sữa dành cho trẻ táo bón, sữa dành cho trẻ táo bón chậm tăng cân, sữa bột dành cho trẻ táo bón, sữa nutifood dành cho trẻ táo bón, sữa nan dành cho trẻ táo bón, sữa similac dành cho trẻ táo bón

Sữa Physiolac

Ưu điểm:

  • Sữa có vị thanh mát như sữa mẹ.
  • Bổ sung hệ chất xơ GOS/FOS có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Bổ sung Taurin, Cholin cùng 26 vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự phát triển toàn diện của não bộ.

Nhược điểm:

  • Không có thành phần có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ.

Trên đây là top 5 sữa dành cho trẻ táo bón tốt nhất hiện nay. Ba mẹ hãy tham khảo để lựa chọn loại sữa thích hợp, giúp nâng cao chức năng tiêu hóa, phòng ngừa và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp trẻ phát triển tốt nhất.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!