Review Giường Tầng Cho Bé Có Tốt Không? Có Nên Mua Không?

Review Giường Tầng Cho Bé Có Tốt Không? Có Nên Mua Không?

Khi gia đình bạn có 2 bé cùng độ tuổi và diện tích nhà lại khá khiêm tốn thì mẫu giường tầng chính là giải pháp tối ưu cho gia đình bạn, giúp tiết kiệm không gian diện tích mà vẫn có đủ chỗ ngủ cho các bé.

Nếu gia đình nào vẫn còn băn khoăn, thắc mắc không biết có nên sử dụng giường tầng cho bé không thì hãy cùng tham khảo bài viết review giường tầng cho bé dưới đây.

1. Giường tầng cho bé là gì?

Giường tầng cho bé (thông thường là giường 2 tầng) là loại giường có kết cấu 2 tầng được xếp chồng lên nhau, song song, ổn định bằng kết cấu khung nâng đỡ chắc chắn.

Khoảng cách giữa 2 tầng được tính toán sao cho đảm bảo tầng trên an toàn, tầng dưới đủ không gian sinh hoạt.

có nên mua giường tầng, giường tầng an toàn cho bé, mua giường tầng cho bé, giường tầng cho be trai và gái, review giường tầng cho bé

Giường tầng cho bé là loại giường có kết cấu 2 tầng được xếp chồng lên nhau

2. Công dụng của giường tầng

Giường tầng mang đến nhiều công dụng tiện ích cho đời sống gia đình. Cụ thể:

Cung cấp đủ không gian cho 2 – 3 bé ngủ: Thiết kế gồm 2 giường đơn xếp chồng lên nhau nên giường tầng có thể cung cấp đủ không gian chỗ ngủ cho 2 – 3 bé.

Tích hợp nhiều chức năng khác

Hiện nay, các mẫu giường tầng thường được thiết kế tích hợp cùng với bàn học, giá sách, tủ đựng đồ,…nên vừa tiện ích vừa tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm.

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình

Giường tầng được thiết kế rất đẹp mắt, hướng đến phong cách sống hiện đại, năng động, độc đáo nên góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình bạn.

Rèn luyện nếp sống cho các bé

Khi cho 2 bé ngủ giường tầng, các bé sẽ tự hình thành được nếp sống, tính tự giác cũng như thói quen sinh hoạt, kỷ cương cùng nhau. Lúc này, ba mẹ không phải mất nhiều thời gian để nhắc nhỏ, điều chỉnh các bé.

Ngoài ra, việc sử dụng giường tầng còn tạo điều kiện cho các bé tăng thêm sự gần gũi, kết nối, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.

3. Review giường tầng cho bé có tốt không? Có nên mua không?

Hiện nay, giường tầng cho bé được xem là sản phẩm tốt, được khuyên những gia đình có 2 con tuổi gần sát nhau nên mua. Bởi:

Tiết kiệm không gian diện tích

Đây chính là lý do lớn nhất, bạn nên mua giường tầng cho bé. Thiết kế 2 giường chồng xếp lên nhau, tức là 2 giường chỉ chiếm diện tích của 1 giường nên đối với những gia đình có diện tích khiêm tốn, phòng ngủ chật hẹp thì giường tầng chính là sự lựa chọn lý tưởng, giúp tiết kiệm diện tích hơn, các bé có nhiều không gian để vui đùa, sinh hoạt.

Tiết kiệm chi phí

Các mẫu giường tầng hiện nay thường tích hợp thêm bàn học, giá sách, tủ đồ, khu vui chơi,…nên giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi mua các vật dụng này.

Dễ tháo lắp và di dời

Đa số các loại giường tầng hiện nay đều được lắp ráp từ nhiều chi tiết nên dễ tháo rời và di chuyển đến bất kỳ vị trí nào bạn muốn.

Dễ dàng thanh lý

Do mang tính hiện đại, thời thường nên giường tầng cho bé rất dễ thanh lý. Nếu không có nhu cầu sử dụng nữa, bạn có thể thanh lý một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh những tính năng ưu việt trên thì giường tầng cho bé còn có một số mặt hạn chế như độ cao khá lớn nên tính an toàn kém, nóng bức vào mùa hè, khó mắc màn để chống muỗi.

có nên mua giường tầng, giường tầng an toàn cho bé, mua giường tầng cho bé, giường tầng cho be trai và gái, review giường tầng cho bé

Giường tầng là sản phẩm tốt nên dùng cho những gia đình có 2 bé cùng độ tuổi

4. Các kiểu giường tầng cho bé hiện nay

Dựa vào kết cấu và chất liệu, người ta chia giường tầng cho bé thành các loại sau:

Về chất liệu

Về chất liệu, giường tầng cho bé có 2 loại: giường tầng sắt và giường tầng gỗ

  • Giường tầng gỗ: Được làm từ chất liệu gỗ xoan, gỗ óc chó, gỗ sồi,…Các loại chất liệu này vừa đẹp vừa thân thiện với môi trường lại tạo không gian gần gũi, ấm áp cho các thành viên trong gia đình.
  • Giường tầng sắt: Giá rẻ hơn giường tầng gỗ nhưng bù lại chất lượng không bằng. Chúng được làm từ chất liệu sắt hoặc kim loại cứng như inox, hợp kim sắt,…

Về kết cấu

  • Giường 2 tầng đơn: Thiết kế khá đơn giản gồm 2 mẫu chiếc giường đơn xếp chồng lên nhau với mục đích tiết kiệm tối đa diện tích.
  • Giường 2 tầng dạng kéo: Mang đến nhiều tiện ích hữu hiệu cho căn phòng. Kết cấu dưới dạng kéo gồm 2 tầng cùng nằm trên 1 trục. Hầu hết, giường tầng dưới có kích thước rộng hơn, tạo độ chắc chắn và độ sinh động cho căn phòng.

5. Kinh nghiệm chọn giường tầng cho bé trai và bé gái

Giường tầng cho bé gái

Khi chọn giường tầng cho bé giá, các bạn cần chú trọng đến 2 yếu tố là kiểu dáng và màu sắc. Hãy tham khảo sở thích của bé như thế nào để chọn được chiếc phù hợp, đảm bảo cho bé có một không gian thoải mái, kích thích tư duy, sáng tạo.

Giường tầng cho bé trai

Đối với bé trai, các bạn chỉ cần chọn giường tầng có màu sắc trang nhã, cộng thêm một số tiện ích như cầu trượt, khu vui chơi,…

Ngoài ra, nên chọn giường tầng được làm từ chất liệu gỗ, sắt,…để đảm bảo độ an toàn, chắc chắn khi trẻ vui đùa, chạy nhảy.

6. Review 3 mẫu giường tầng cho bé tốt nhất hiện nay

Giường tầng Acme

Giường tầng Acme là sản phẩm của 1 công ty chuyên sản xuất đồ nội thất Mỹ có kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động trên thị trường. Các mẫu giường của Acme được làm từ chất liệu gỗ nguyên khối, phủ lớp sơn bảo vệ phản quang tĩnh điện, không chứa chì. Nhờ đó, góp phần tạo nên tính sang trọng, hiện đại cho căn nhà.

có nên mua giường tầng, giường tầng an toàn cho bé, mua giường tầng cho bé, giường tầng cho be trai và gái, review giường tầng cho bé

Giường tầng Acme

Ưu điểm:

  • Sản xuất theo đơn hàng xuất khẩu châu Âu nên rất sắc sảo và chắc chắn.
  • Màu sắc đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế, phù hợp với mọi phong cách nội thất,
  • Sản phẩm được nhập khẩu nguyên kiện nên có thể tự vận chuyển và lắp ráp một cách dễ dàng.
  • Chất liệu gỗ nguyên khối, được sơn tĩnh điện nên giữ được tính thẩm mỹ, bền đẹp với thời gian.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.
  • Chưa được bày bán rộng rãi tại Việt Nam nên hơi khó tìm mua.

Giường tầng Mozano

Mozano là một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc chuyên sản xuất các mẫu giường tầng cao cấp dành cho cả bé trai và bé gái.

Các sản phẩm giường tầng của Mozano có 2 tầng đa năng với thiết kế thông minh, hiện đại nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

có nên mua giường tầng, giường tầng an toàn cho bé, mua giường tầng cho bé, giường tầng cho be trai và gái, review giường tầng cho bé

Giường tầng Mozano cho bé

Ưu điểm:

  • Sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp MFC đã qua xử lý chống cong vệnh, mối mọt nên có độ bền cao.
  • Phủ sơn dày 7 lớp, chống trầy xước, giữ màu bền đẹp, an toàn, không gây hại cho bé.
  • Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc cho cả bé trai, bé gái.
  • Kết cấu chắc chắn, có độ bền cao.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

Giường tầng iBie

Giường tang iBie là mẫu giường tầng cao cấp được nhập khẩu từ Đức, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đảm bảo độ an toàn, chắc chắn.

có nên mua giường tầng, giường tầng an toàn cho bé, mua giường tầng cho bé, giường tầng cho be trai và gái, review giường tầng cho bé

Giường tầng iBie cho bé

Ưu điểm:

  • Có nhiều mẫu khác nhau dành cho cả bé trai và bé gái nên ba mẹ tha hồ lựa chọn.
  • Chất liệu gỗ tự nhiên, đã qua xử lý công phu nên đảm bảo độ chắc chắn, bền đẹp cao.
  • Kích thước an toàn.
  • Cầu thang dễ lên xuống.
  • Trang trí nhiều họa tiết, bắt mắt như: công chúa, doraemon giú trẻ thích thú hơn.
  • Bề ngoài được sơn phủ 1 lớp sơn với kỹ thuật mịn, chống trầy xước, chống bám bẩn hiệu quả. Chất sơn an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

7. Một số lưu ý khi sử dụng giường tầng cho bé

Để sử dụng giường tầng an toàn, hiệu quả cho bé, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra lại giường sau khi lắp đặt: Sau khi đội ngũ kỹ thuật lắp đặt giường xong, bạn cần lắc mạnh giường trước khi cho bé sử dụng để kiểm tra xem các thanh nối, ốc vít của giường đã đảm bảo độ chắc chắn chưa. Từ đó, giúp bạn an tâm hơn khi cho bé sử dụng.
  • Chọn vị trí đặt giường sát tường: Đặt giường sát tường để tạo cảm giác vững vàng cho bé khi ngủ. Ngoài ra, nó cũng giúp không gia thoáng đãng, rộng rãi hơn.
  • Chọn loại nệm có độ dày vừa phải: Đối với giường tầng, bạn chỉ cần chọn loại nệm có độ dày vừa phải, khoảng 5cm trở xuống vì nếu quá dày sẽ làm chiều cao của thành giường bị thấp, không đủ độ an toàn cho bé.
  • Hướng dẫn bé thật kỹ các nguyên tắc sử dụng giường tầng: Ba mẹ nên dặn dò trẻ không được chạy nhảy, vui đùa khi nằm trên giường tầng, không được vội vã khi trèo lên, trèo xuống.
  • Kiểm tra giường tầng thường xuyên: Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo độ an toàn, chắc chắn, ba mẹ nên kiểm tra giường tầng thường xuyên, định kỳ.

Trên đây là bài viết review giường tầng cho bé. Hy vọng với những nội dung này, bạn sẽ biết có nên mua giường tầng cho bé không, để từ đó lựa chọn được sản phẩm thích hợp, mang lại nhiều lợi ích cho cả gia đình.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!