Máy Ép Chậm Là Gì? Máy Ép Chậm Có Tác Dụng Gì?

Máy Ép Chậm Là Gì? Máy Ép Chậm Có Tác Dụng Gì?

Máy ép trái cây không còn là sản phẩm xa lạ với gian bếp của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, xuất hiện 1 dòng sản phẩm mới, đó là máy ép chậm. Vậy máy ép chậm là gì, máy ép chậm có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Máy ép chậm mới được xuất hiện trong thời gian gần đây nên nhiều người vẫn còn một số người chưa biết công dụng của nó. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn biết: Máy ép chậm có tác dụng gì?

1. Máy ép chậm là gì?

Máy ép chậm (hay còn gọi là máy ép ly tâm hoạt động trên nguyên lý mâm xay) là thiết bị dùng để ép rau củ, hoa quả một cách chậm rãi, hạn chế tỏa ra khi vận hành, đảm bảo nước cốt ép xong vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Trong quá trình hoạt động, máy sử dụng trục vít hình dạng xoắn để đưa trái cây vào lưới lọc, tốc độ quay của động cơ khá chậm khoảng 30 – 90 vòng/phút. Sau đó, bộ phận ép sẽ tách bã và đẩy nước ra khỏi bã.

Vì là máy ép chậm nên máy hoạt động khá mềm mại, êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn, thời gian sử dụng cũng lâu hơn.

Các bộ phận máy ép chậm có thể dễ dàng tháo rời nên dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, chúng cũng không có quá nhiều phụ kiện như máy ép chậm nên vệ sinh đơn giản, dễ dàng.

Máy ép trái cây là thiết bị dùng để ép rau củ, hoa quả một cách chậm rãi

2. So sánh máy ép chậm với máy ép trái cây thông thường

Để hiểu rõ hơn và hoạt động cũng như công dụng của máy ép chậm, các bạn hãy cùng tham khảo bảng so sánh máy ép chậm với máy ép trái cây thông thường dưới đây nhé.

Đặc tính

Máy ép trái cây thường

Máy ép chậm

Tốc độ và nhiệt lượng

Tốc độ quay nhanh, có thể lên tới 2400 vòng/phút nên tạo ra tiếng ồn ốn, sinh ra nhiệt lượng tương đối lớn, phá hỏng chất dinh dưỡng thành phẩm.

Quay chậm hơn rất nhiều, 30 – 90 vòng/phút nên ít sinh ra nhiệt lượng, hạn chế tiếng ồn và bảo toàn tối đa dưỡng chất có trong nước ép thành phẩm.

Nguyên liệu ép

Không ép được các loại rau, lá

Ép được hết các loại rau, lá, củ quả.

Lượng nước ép

Bằng ½ máy ép chậm

Bã khô và lượng nước ép gấp 2 – 3 lần so với máy ép thường.

Chất lượng nước ép

Có thể lẫn cả bã, vị nhạt hơn, nhiều dưỡng chất bị giữ lại ở phần bã. Đồng thời cấu trúc vitamin và dinh dưỡng có thể bị phá vỡ do lượng nhiệt sinh ra.

Nước ép đậm đặc hơn, không lẫn nhiều bã, giũ và bảo toàn tới 98% vitamin và dưỡng chất có trong nước ép.

Màu sắc và hiện trạng của nước ép

Dễ bị tách nước, màu sắc và hương vị có thể bị thay đổi so với nguyên liệu gốc.

Không bị tách nước, màu sắc đậm đà hơn, hương vị thật hơn.

 

3. Có nên mua máy ép chậm không?

Dựa vào bảng so sánh trên, chúng ta thấy máy ép chậm nổi trội hơn hẳn máy ép thông thường.

Khi hoạt động, máy ép thường sản sinh ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này khiến các dưỡng chất bị biến đổi. Đồng thời, lượng bã không chiết ép hết các dưỡng chất, khiến thành phần dinh dưỡng có trong nước ép chỉ giữ được khoảng 30 – 60%. Việc sinh ra nhiệt lượng lớn cũng khiến động cơ của máy dễ bị hư hỏng khi vận hành quá lâu. Vì thế, việc lựa chọn máy ép chậm để thay thế máy ép thông thường là điều hoàn toàn chính xác.

Máy ép chậm hoạt động dưới lực của trục vít, giúp lấy được tối đa lượng nước có sẵn trong rau củ, hoa quả, bảo toàn cấu trúc dinh dưỡng trong nước ép, khiến nước ép đậm đặc hơn, màu sắc tươi hơn, hương vị thật, ít bọt, ít lẫn bả, có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Máy ép chậm là sản phẩm tốt nên mua

4. Ưu điểm và nhược điểm của máy ép chậm

Ưu điểm:

  • Cho ra nhiều nước ép hơn.
  • Giữ được phần lớn các chất dinh dưỡng, vitamin có trong rau củ, hoa quả.
  • Nước ép không bị phân tầng và oxy hóa.
  • Có tuổi thọ cao hơn gấp 5 lần so với máy ép thông thường.
  • Hoạt động êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn.
  • Dễ dàng vệ sinh.
  • Vận hành được lâu hơn mà không phải lo cháy động cơ do quá nhiệt.

Nhược điểm:

  • Vệ sinh máy sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với máy ép thường và giá thành cũng cao hơn, gấp 3 – 4 lần so với máy ép trái cây thông thường.

Máy ép chậm có nhiều ưu điểm hơn so với máy ép thông thường rất nhiều

5. Máy ép chậm có tác dụng gì?

Giúp chế biến nhanh các loại thức uống dinh dưỡng từ rau củ, hoa quả

Công dụng của nước ép trái cây là làm đẹp da, bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể cũng như phòng tránh và chữa một số bệnh tật. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng có thể mất đi trong quá trình chế biến và nấu nướng các loại rau củ và hoa quả. Vì thế, việc sử dụng máy ép chậm là thiết thực và hợp lý.

Hơn nữa, có máy ép chậm bạn cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức chế biến nước ép hoa chỉ, chỉ mất khoảng 5 – 10 phút là hoàn thành xong một ly nước trái cây giàu dinh dưỡng, an toàn vệ sinh cho cả gia đình thưởng thức.

Bảo toàn toàn bộ các dưỡng chất có trong thực phẩm ép

Nguyên lý hoạt động của máy ép chậm là nghiền nát và mài nhỏ các loại rau củ, hoa quả - tách lấy phần nước ra khỏi phần bã nhờ lực ly tâm nên giữ nguyên hương vị của các loại hoa quả, rau củ trong ly nước ép. Đồng thời, đảm bảo duy trì lượng dinh dưỡng tối đa có sẵn trong các loại nguyên liệu được đưa vào máy ép.

Ép được nhiều loại rau củ quả

Máy ép chậm có thể ép được nhiều loại rau củ quả mà máy ép thông thường không thể ép được như: đậu nành, các loại rau lá, củ gừng,…

Ép được trái cây đông lạnh

Một ưu điểm nổi bật nữa của máy ép chậm là ép được trái cây đông lạnh để cho ra đời món kem tuyết thơm ngon, bổ dưỡng.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về máy ép chậm, máy ép chậm có tác dụng gì. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ với mekhoeconthongminh.com theo hotline: 0942.666.800 để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!