Top 5 Bộ Đồ Chơi Nấu Ăn Tốt Nhất Hiện Nay, Mẹ Nên Mua Cho Bé

Top 5 Bộ Đồ Chơi Nấu Ăn Tốt Nhất Hiện Nay, Mẹ Nên Mua Cho Bé

Đồ chơi nấu ăn là bộ đồ chơi hướng nghiệp không thể thiếu cho bé. Bởi chúng không chỉ giúp bé yêu thích công việc nấu ăn hơn mà còn phát triển tư duy trí tuệ, tăng cường khả năng vận động.

Đồ chơi nấu ăn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi có con gái trong độ tuổi từ 3 – 10 tuổi. Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé không chỉ mang lại những giây phút thư giãn, thoải mái cho bé mà còn giúp bé tăng khả năng tư duy, sáng tạo trong việc làm bếp.

1. Đồ chơi nấu ăn cho bé là gì?

Đồ chơi nấu ăn là một bộ đồ chơi nhập vai dành cho bé. Bé có thể thực hiện công việc nấu ăn hàng ngày thông qua bộ đồ chơi. Từ đó, giúp bé yêu thích công việc nấu ăn hơn và biết được những món ăn được nấu như thế nào, công đoạn để nấu một món ăn ra sao.

Đồ chơi nấu ăn là một bộ đồ chơi nhập vai giúp bé có thể thực hiện công việc nấu ăn hàng ngày

2. Lợi ích khi chơi đồ chơi nấu ăn

Chỉ là bộ đồ chơi thôi nhưng chúng lại mang đến khá nhiều lợi ích:

  • Giúp trẻ phát triển trí não, tư duy trí tuệ: Khi chơi trò chơi nấu ăn, bé sẽ tạo ra một câu chuyện về nấu ăn, phải vận động trí não để suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ nấu món gì, nguyên liệu ra sao.
  • Giúp trẻ phát triển hệ vận động: Trong quá trình chơi, bé phải vận động tay chân để thực hiện các thao tác nấu các món ăn và bé cũng phải tạo ra những câu chuyện bán đồ ăn, hàng quán nên khiến bé phải hoạt động nhiều.
  • Giúp trẻ hòa đồng, tránh nguy cơ tự kỷ: Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé có thể chơi được với tập thể, giúp bé dễ hòa đồng hơn với các bạn cùng trang lứa.
  • Giúp trẻ hiểu được công việc nấu ăn của mẹ: Ngoài việc cho trẻ vui chơi, phát triển thể chất và trí não thì đây cũng là bộ đồ chơi giúp trẻ hiểu được công việc nấu ăn của mẹ. Mẹ cần phải chuẩn bị những công đoạn gì để nấu được một bữa ăn.

3. Cách lựa chọn đồ chơi nấu ăn cho bé

Khi lựa chọn đồ chơi nấu ăn cho bé, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Chi phí

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ đồ chơi nấu ăn cho bé, tương đương với nhiều mức giá thành khác nhau. Vì thế, bạn cần căn cứ vào hầu bao của mình để lựa chọn được bồ đồ chơi phù hợp cho con.

Chất liệu

Đồ chơi nấu ăn được sản xuất theo 3 chất liệu: nhựa, inox, gỗ. Tùy vào sở thích của bạn để lựa chọn bộ đồ chơi phù hợp cho con. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, mẹ nên chọn bộ đồ chơi nấu ăn làm từ chất liệu nhựa và gỗ. Còn trẻ lớn hơn nên chọn loại inox.

Thương hiệu

Khi mua đồ chơi cho con, rất ít phụ huynh để ý đến thương hiệu sản xuất. Thông thường, những loại đồ chơi không có thương hiệu sẽ có mức giá thấp, còn những bộ đồ chơi có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ có giá cao. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé.

4. Top 5 bộ đồ chơi nấu ăn cho bé tốt nhất hiện nay

Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món cho bé

Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món cho bé

Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món cho bé được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn cho bé. Trên những chiếc nồi, chảo và dụng cụ làm bếp được phủ một lớp sơn bạc giống như chiếc nồi thật, tạo cảm giác thích thú hơn cho bé. Ngoài ra, chiếc bếp từ đồ chơi còn ắn thêm nhữn chiếc đèn led hiển thị nhiệt độ, có thể tăng giảm nhiệt độ giống như thật.

Bộ đồ chơi nấu ăn 36 món cho bé gồm 36 món với nhiều size khác nhau: 14 – 16 – 18cm, phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bé có thể nấu, nướng, chiên, hầm hoặc sáng tạo ra nhiều trò chơi thú vị khác.

Bộ đồ chơi vali nấu đồ nướng Bowa 23 chi tiết

Bộ đồ chơi bếp nướng BBQ với 23 chi tiết

Bộ đồ chơi bếp nướng BBQ với 23 chi tiết được thiết kế trong một chiếc vali xinh xắn sẽ khiến bé vô cùng thích thú. Bé có thể tự tay làm những món ăn thật hoành tráng và hấp dẫn cho người thân trong các bữa tiệc sinh nhật, lễ Tết.

Bộ đồ chơi mô phỏng giống như thật bao gồm bếp, dao, thức ăn,…giúp bé thỏa sức sáng tạo. Đồng thời hỗ trợ bé có thêm nhận thức, hiểu biết về các loại thực phẩm, nâng cao kỹ năng tự phục vụ, nhanh nhẹn của đôi tay.

Bộ đồ chơi nấu ăn có nhạc Toys House

Bộ đồ chơi nấu ăn có nhạc Toys House

Bộ đồ chơi nấu ăn có nhạc Toys House là một sản phẩm đến từ thương hiệu Toyshouse – thương hiệu chuyên sản xuất các loại đồ chơi cho bé, được đánh giá là an toàn, hiệu quả. Kiểu dáng thiết kế của bộ đồ chơi cũng khá xinh xắn với tông màu đỏ, màu hồng dễ thương nên rất phù hợp với các bé gái.

Bộ sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế trơn bóng, mềm mịn nên không làm tổn thương da bé. Đồng thời, sản phẩm được thiết kế chân thực với âm thanh phát ra khi bật bếp, mang lại cảm giác chân thực giúp bé trải nghiệm tốt hơn.

Bộ đồ chơi nấu ăn Mother Garden bằng gỗ

Bộ đồ chơi nấu ăn Mother Garden

Bộ đồ chơi nấu ăn Mother Garden dành cho bé được làm từ chất liệu gỗ nên có độ bền cao, đảm bảo an toàn, lành tính cho sức khỏe của bé. Sản phẩm có kích thước gần giống như thật hỗ trợ bé vui chơi cùng bạn bè. Đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, tránh xa những món đồ công nghệ gây hại cho bé.

Bộ đồ chơi có đầy đủ nồi, chảo và các dụng cụ nấu ăn như dao, thớt, muỗng,…giúp bé thỏa sức sáng tạo các món ăn. Đồng thời các vật dụng được thiết kế với nhiều màu sắc bắt mắt, hỗ trợ bé thích thú khi sử dụng.

Bộ đồ chơi nấu ăn cao cấp size lớn

Bộ đồ chơi nấu ăn cao cấp size lớn

Bộ đồ chơi nấu ăn cao cấp size lớn có đầy đủ các sản phẩm và chức năng như một chiếc bếp thật. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu và làm từ nhựa nguyên sinh nên đảm bảo an toàn cho bé.

Bộ đồ chơi có: bếp từ, xoong, nồi, bát đĩa, dao, thìa, dĩ, lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh,…giúp bé thỏa sức tạo nên những món ăn yêu thích. Từ đó, hình thành thói quen yêu thích công việc nấu nướng từ nhỏ và hiểu được phần nào công việc nội trợ của mẹ.

5. Mua bộ đồ chơi nấu ăn cho bé gái ở đâu?

Nếu các bạn đang có nhu cầu mua đồ chơi nấu ăn cho bé gái mà không biết mua ở đâu để đảm bảo hàng chính hãng thì hãy liên hệ với mekhoeconthongminh.com theo hotline: 0942.666.800. Chúng tôi là shop mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ và bé nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Tóm lại, bộ đồ chơi nấu ăn mang lại rất nhiều lợi ích cho bé. Vì thế, ba mẹ nên chọn một bộ sản phẩm để dành tặng cho bé, giúp bé phát triển tư duy sáng tạo, tăng cường khả năng vận động một cách tốt nhất.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!